สังคม

จดชื่อถอยไป! ดราม่าครูตั้งกฎโหด ให้นักเรียนรุมตบเพื่อน โทษฐาน "พูดมาก" ผปค.ลั่นเจอกันที่โรงพัก

โดย pattraporn_a

1 เม.ย. 2564

83 views

ที่จังหวัดสงขลา ผู้ปกครองนับสิบคนรวมตัวแจ้งความเอาผิดครูสอนภาษาไทย ตั้งกฎสุดโหด ใครคุยในห้อง ให้เพื่อนต่อแถวรุมตบหน้าคนละ 3 ที ลั่นเลี้ยงลูกมาไม่เคยตบ ถามกลับถ้าเป็นครูถูกตบจะรู้สึกอย่างไร


เฟซบุ๊กผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โพสต์ภาพแก้มของนักเรียนชายชั้น ป.2 เป็นรอยแดงจากการถูกตบ พร้อมระบุว่า ครูสั่งเพื่อนนักเรียนในห้องรุมตบหน้า เพราะหลานผมพูดมาก ภาพถ่ายวันที่ 28 มีนาคม


เด็กในห้องบอกว่า ครูนก สอนภาษาไทยและนาฏศิลป์ เลือกเพื่อนในห้อง 16 คน ให้ตบคนละ 10 ที มึงจะโดนตบ 160 ที จากมือกูนี่แหละ ผู้ปกครองของเด็ก 16 คน ที่สมรู้ร่วมคิดกับครูนก เตรียมให้ปากคำที่สถานีตำรวจด้วยนะครับ ผิดทั้งคนใช้และคนถูกใช้ แล้วมันเป็นภาพจำของเด็กทั้งห้อง โดยเฉพาะหลานผมที่ถูกกระทำ รวมถึงเด็ก 16 คนที่เป็นผู้กระทำ แล้วไหนจะเด็กที่อยู่ในห้องอีก อันตรายมาก


ครูที่สอนโรงเรียนบ้านนา ทำไมให้เพื่อนในห้องรุมตบหลานผม จนแก้มเป็นรอยช้ำเลือด พรุ่งนี้ไม่ต้องลานะ เจอที่โรงพักจะนะ รุมตบมึงดูบ้างได้ไหม ทำไมชอบใช้วิธีปัญญาอ่อน จะหนีความผิด หาว่าเด็กทำร้ายร่างกายกันเอง โอโหมึง สมองส้นตีน


ครูตบเด็กมีความผิด เลยน่าจะคิดว่า ให้เพื่อนในห้องรุมตบ น่าจะผิดน้อยหรือเปล่า แต่ลืมคิดไปนะ ว่าครูคนนั้นได้ปลูกฝังวิธีการอัปยศให้แก่เด็กที่เป็นกำลังสำคัญของชาติ ว่าทำแบบนี้สิ เด็กมันก็จะจำภาพความรุนแรงแบบนี้ไปใช้ในอนาคตได้ ผู้บริหารต้องใช้สมอง และความสามารถในการคัดกรองครูอย่างสูง


ต่อมามีผู้ปกครองของนักเรียนได้มีการอัดคลิปถามเด็กนักเรียนชั้น ป.2 ว่า มีเด็กนักเรียนคนไหน โดนคุณครูคนนี้สั่งให้เพื่อน ๆ รุมตบแก้มบ้าง นักเรียนต่างยกมือว่าเคยโดนทุกคน


ผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้าย จึงรวมตัวกันยื่นหนังสือร้องเรียน ไปยัง ผอ.โรงเรียนบ้านนา จากนั้นพากันไปแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.จะนะ เพราะเห็นว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม อยากให้ ผอ.โรงเรียน ปลดครูคนนี้ให้พ้นจากการประกอบวิชาชีพครู เพราะรับไม่ได้ และเกรงว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นอีก การลงโทษแบบนี้ จะทำให้เด็กจดจำความรุนแรง ติดตัวเป็นนิสัยในอนาคต


โดยเมื่อวานนี้ โรงเรียนนัดครูผู้ก่อเหตุ และผู้ปกครอง ไปคุยกันที่ สภ.จะนะ เบื้องต้นครูนก ได้ขอโทษผู้ปกครอง แต่ไม่ได้มีท่าทีที่จะขอโทษจากใจจริง ไม่ได้ยกมือขอโทษ เหมือนไม่สำนึกผิด หรือรู้สึกผิด จึงมีปากเสียงกับผู้ปกครอง


ขณะที่ตำรวจพยายามให้ไกล่เกลี่ยกัน ผู้ปกครองสงสัยว่า เรื่องนี้ทำไมต้องไกล่เกลี่ย เราก็หวังพึ่งตำรวจให้เรียกตัวมาสอบสวน แต่ตำรวจก็พยามให้ผู้ปกครองทุกท่านกลับบ้าน ให้ไปคุยกับทางโรงเรียน ซึ่งเราก็ได้คุยแล้วทางโรงเรียนหรือผู้ก่อเหตุก็ไม่ยอมรับ กลายเป็นว่าผู้ปกครองทำให้ครูและโรงเรียนเสียชื่อเสียง ทั้งนี้ ผอ.โรงเรียนได้นัดผู้ปกครองและครู มาเจรจากันอีกครั้ง ในวันที่ 2 เมษายนนี้


หนึ่งในผู้ปกครองที่มาแจ้งความ บอกว่า พฤติกรรมลูกเปลี่ยนไป เป็นเด็กเก็บตัว จากเมื่อก่อนที่เคยเข้าหา เคยมาช่วยงาน ช่วยขายของในร้าน ตอนนี้เอาแต่เก็บตัวอยู่ในบ้าน เล่นแต่มือถือ ก่อนหน้าไม่ทราบสาเหตุ หลังเห็นคลิปในโซเชียล ก็ถามลูกตรง ๆ ลูกก็ยอมรับว่า โดนครูสั่งให้เพื่อนในห้องตบหน้าคนละ 3 ครั้ง แค่ลูกพูดส่งเสียงดังในห้องเรียน และลุกขึ้นไปหยิบหนังสือโดยพละการ ตนช็อกมา เพราะลูกโดนเพื่อน 31 คน ตบหน้าคนละ 3 ครั้ง ถึง 5 วันซ้อน ทำให้ลูกไม่อยากไปโรงเรียน ซึ่งลูกบอกว่า ไม่ได้เป็นการเล่นกันเอง ซึ่งเด็กทั้งห้องพูดตรงกันว่า คุณครูสั่งให้ทำ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/m1Onagu1IxU

คุณอาจสนใจ

Related News