สังคม

รวบผู้รับเหมาก่อสร้าง หนีคดีฆ่านานกว่า 19 ปี หลังพ่อผู้ตายวอนช่วยจับ หวั่นลูกชายตายฟรี

โดย weerawit_c

14 ก.ย. 2567

41 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตามรวบผู้รับเหมาก่อสร้าง หนีคดีฆ่านานกว่า 19 ปี ด้านพ่อผู้ตายวอนขอ CIB ช่วยจับ หวั่นลูกชายตายฟรี


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป, พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ, พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป. ,พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นายทิวาฯ หรือบู ขนอม อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 749/2547 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2547


ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”


สถานที่จับกุม โครงการก่อสร้างหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ม.4 ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จ.สระบุรี พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุเมื่อปี พ.ศ. 2547 นายทิวาฯ หรือ บู (ผู้ต้องหา) ได้ติดพันหญิงสาวคนหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกัน แล้วมีคนบอกว่านายรง ซึ่งเป็นญาติกัน มาพัวพันหญิงสาวคนที่ตนคบหาอยู่ด้วย ต่อมาในวันเกิดเหตุ ขณะที่นายรง อยู่ที่บ้านพัก ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปพบและได้สอบถามในเรื่องดังกล่าว


โดยนายรงค์ บอกว่าตนเองไม่ได้คบหรือพัวพันกับใคร ทำให้ผู้ต้องหาโกรธจึงใช้อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. ที่พกติดตัวมายิง นายรง 3 นัด จนถึงแก่ความตาย หลังเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เกิดเหตุเป็นต้นมา พ่อผู้ตาย พยายามติดตามความคืบหน้าของคดีมาโดยตลอดจนถึงต้นปี พ.ศ. 2567 คดีใกล้ขาดอายุความแล้ว แต่ผู้ต้องหาก็ยังไม่ถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดี พ่อผู้ตายเกรงว่าลูกชายจะต้องตายเปล่า จึงได้ร้องขอความเป็นธรรมและประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ให้ช่วยติตตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ เนื่องจากที่ผ่านทราบว่าผู้ต้องหาอำพรางตัวตน โดยใช้ชื่อบุคคลใกล้ชิดหลบหนีการจับกุมมาโดยตลอด


หลังจากรับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวจากพ่อผู้ตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้เร่งทำการสืบสวนจนทราบว่านายทิวา ฯ หรือบู ได้หลบหนีไปทำงานรับเหมาก่อสร้างอยู่ที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมเอาไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดี ซึ่งนายทิวา ฯ หรือ บู หลบหนีมาแล้วเป็นเวลา 19 ปี 10 เดือน 19 วัน ยังคงเหลืออีก 1 เดือน 11 วัน คดีก็จะขาดอายุความตามกฎหมาย ก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การว่า ในวันเกิดเหตุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปพบกับผู้ตายที่บ้านจริง สอบถามผู้ตายว่าได้คบหากับแฟนสาวตนเองหรือไม่ เมื่อผู้ตายบอกว่าไม่ได้คบหากับแฟนสาวคนนั้น ผู้ต้องหาก็ได้กลับออกมาจากบ้านผู้ตาย โดยไม่ได้มีการทะเลาะหรือทำร้ายผู้ตาย กระทั่งมาทราบข่าวว่าผู้ตายถูกยิง มีคนบอกว่าผู้ต้องหาเป็นคนฆ่า ด้วยความกลัวจึงหลบหนีมาโดยตลอด จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจับกุมตัวได้



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/2Gk0nMJSBbk

คุณอาจสนใจ

Related News