สังคม

ชาวบ้านผวา กระสุนปริศนายิงใส่หลังคาบ้าน-รถยนต์ คาดมีคนป่วน วอน ตร.ตรวจสอบ

โดย weerawit_c

17 ส.ค. 2567

17 views

ชาวบ้านผวากระสุนปืนปริศนายิงใส่กระจกหน้าต่างบ้าน และรถชาวบ้านแตก ตร.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นกระสุนปืนอัดลมหรือปืนลูกกรด คาดคนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลยิงป่วนชาวบ้าน ยายเล่าเกิดมาในชุมชนไม่เคยเจอแบบนี้ผวากลัวกระสุนเจาะหน้าผากสักวัน วอน ตร.ตรวจสอบให้ที ยิงแบบนี้ทำไม


วานนี้ (16 ส.ค.67) เวลา 18.30 น.พ.ต.ต.เปรม เตรียมตัว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนดงวัด ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งว่า มีลูกปืนปริศนายิงใส่รถยนต์ชาวบ้านจนกระจกรถแตก และมีบ้านเรือนชาวบ้านถูกยิงจนบานเกล็ดที่เป็นกระจกแตกด้วย


หลังรับแจ้งตร.จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยพบว่ารถยนต์คันหนึ่งถูกกระสุนยิงเข้าที่กระจกฝั่งคนขับจนเป็นรู โดยเจ้าของรถที่ไม่ประสงค์ออกนาม บอกว่า จอดรถไว้ที่บ้านญาติมา 3-4 วัน เย็นวันนี้จะมาขับรถออกไปธุระกลับพบว่ารถถูกยิง ขณะเดียวกันบ้านเลขที่ 30 หมู่ 8 ชุมชนดงวัด ซึ่งเป็นบ้านของนางบัวไข ยศทะยิ่ง อายุ 71 ปี มีคนมายิงใส่บานเกล็ดหน้าต่างชั้น 2 ของบ้านจนแตก โดยไม่รู้กระสุนมาจากไหน


เจ้าหน้าที่ฯ พบกระสุนปืน คาดว่าเป็นกระสุนปืนอัดลมหรือปืนลูกกรด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตร.สันนิษฐานว่า คนยิงตั้งใจมายิง คนก่อเหตุคงอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากจุดนี้ แต่ยังไม่รู้สาเหตุเกิดจากเหตุใด อาจจะมีวัยรุ่นยิงปืนอัดลมป่วนชาวบ้านก็เป็นได้ ตร.ได้เก็บกระสุนปืนไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ติดตามคนยิงปืนทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นางบัวไข เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนเองก็ไม่รู้ใครยิงปืนมาใส่บ้าน น่าจะมีคนจงใจยิงใส่หน้าต่าง จำได้ว่าเป็นวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 9 โมงเช้า ตอนนั้นยายกำลังกวาดบ้าน ไม่ได้ยินเสียงปืน ได้ยินแต่เสียงกระจกแตกเพี้ยะหล่นมาใส่บันได ยายก็ตกใจ เดินไปดูกระจกไม่แตกเองแน่ แต่ก็ยังไม่กล้าไปแจ้งความ แต่มาวันนี้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า มีกระสุนยิงมาใส่กระจกรถฝั่งคนขับจนเป็นรู ยายก็ตกใจ แปลว่ามีคนตั้งใจยิงใส่แน่นอนเลย


ในชุมชนเราก็ไม่เคยเจอแบบนี้ และยายก็ไม่เคยมีศัตรูกับใคร ตอนแรกก็เฉยๆ แต่พอมารู้ว่ามีคนยิงรถยนต์ของชาวบ้านอีก ยายก็กลัว นอกจากบ้านยายโดนยิงแล้วก็ยังมีรถยนต์ชาวบ้านถูกยิงอีก ยายก็ผวาสิ สักวันกลัวกระสุนเจาะหน้าผากตายไปแล้วใครจะรับผิดชอบ วอนตร.ตรวจสอบให้ที ยิงแบบนี้ทำไม

คุณอาจสนใจ

Related News