สังคม

สุดฮือฮา! ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ เปิดขายมาแล้ว 30 ปี คนไม่มีเงินกินฟรีได้

โดย weerawit_c

25 พ.ค. 2567

47 views

ที่เพิงร้านก๋วยเตี๋ยวป้าบุญมา ในหมู่บ้านบ้านกร่าง ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ยังคงเป็นร้านที่อยู่ในกระแสความสนใจอย่างต่อเนื่องมานานนับสิบปีถึงความเยอะเครื่องแน่นแบบเลือกได้ ของนางบุญมา ตุ่นป้อม อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน และยังเป็นกระแสได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องเพราะว่าที่นี่เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้านที่ขายราคาสูงกว่าร้านก๋วยเตี๋ยวท้องตลาดทั่วไป แต่ร้านนี้ก็เป็นขวัญใจของชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียง และยังเป็นขวัญใจคนยากจน ที่ผู้ยากไร้ไม่มีเงินสามารถไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้ได้ฟรี ไม่เสียเงินเพราะนางบุญมาชอบทำบุญด้วย


ตลอดทั้งวัน นางบุญ จะคอยทำก๋วยเตี๋ยวขายให้แก่ลูกค้าอย่างคล่องแคล่ว นางบุญมาได้บรรจงลวกเส้นและเอาส่วนประกอบต่างๆใส่ลงไปในชามก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ ราคา 150 บาทและชามปกติ 50 บาท จนเต็มชามและตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคนเพื่อให้ถูกปากมากที่สุด โดยชามใหญ่ที่สามารถแบ่งกันกินได้ 2-3 คน


นางบุญมา เปิดเผยว่า กรณีการให้ก๋วยเตี๋ยวกินฟรี ป้าบุญมาจะเลือกให้กินฟรีเฉพาะกับผู้ที่ดูแล้ว ยากไร้ ไม่มีเงินจริงๆ หากเมาเหล้า มีเงินกินเหล้าแต่ไม่มีเงินกินข้าวกินก๋วยเตี๋ยว ก็ไม่ให้กินฟรี นอกจากนี้ ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าบุญมา ยังมีชื่อเสียงที่ชาวบ้านตำบลบ้านกร่างโดยเฉพาะ กลุ่ม ข้าราชการ นักศึกษาและชาวบ้าน ที่ชื่นชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวที่มีเครื่องส่วนประกอบจำนวนมากๆ เพราะป้าบุญมามีเมนูก๋วยเตี๋ยวและเย็นตาโฟ ขนาดชามปกติ ชามละ 50 บาท 70 80 100 120 ส่วนชามใหญ่ ชามละ 150 และ สูงสุดชามจัมโบ้ ชามละ 200 บาท ซึ่งที่ร้านป้าบุญมาจะมีให้เลือกใส่หลายอย่างเช่น ลูกชิ้นลูกโต น่องไก่ หมู เนื้อ หมูแดง และกากหมู เกี้ยวสด เกี้ยวทอด แป้งทอด จนเต็มชามเต็มอิ่ม


ป้าบุญมา เปิดเผยถึงสาเหตุที่ขายก๋วยเตี๋ยวที่ใส่เครื่องให้เยอะๆคุ้มค่าทุกชามเนื่องมาจากว่า สมัยก่อน จะมีเด็กนักศึกษา ที่มากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านแล้วบอกว่าของในร้านป้ามีหลายอย่างอยากกินทุกอย่างและให้ป้าเสนอราคามา จึงเปิดขายแบบเพิ่มเครื่องใส่ในชามเยอะๆแบบนี้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ก็ยังคงมีลูกค้ามากินชามละ 200 บาท อยู่เหมือนเดิมโดยลูกค้าที่สั่งก็จะแบ่งกันกิน ประกอบกับที่นี่เป็นบ้านนอกห่างไกลจากตัวเมือง คนที่นี่ใช้แรงเยอะเวลารับประทานอาหารก็จะกินมากๆเพื่อให้มีแรงทำงาน อยากให้คนที่นี่ได้รับประทานอาหารเยอะๆคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป จึงอยากช่วยเหลือคนจนด้วยกัน


สำหรับผู้สนใจต้องการไปลิ้มลองความอร่อยและอิ่มคุ้มค่า ก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ ของร้านก๋วยเตี๋ยวป้าบุญมา สามารถไปอุดหนุนกันได้ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 15.00 น. ได้ทุกวันไม่มีวันหยุด ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าบุญมา เป็นเพิงหน้าบ้านอยู่ริมถนน สาย อบจ.พิษณุโลก 3015 บ้านกร่าง ไป บ้านจอมทอง ตั้งอยู่ห่างจาก สี่แยกบ้านกร่าง ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 325 เมตร ป้าบุญมาไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่มีความรู้ ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่ได้ใช้โซเชียลมีเดีย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_aDLV94fIyI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ,พิษณุโลก

คุณอาจสนใจ

Related News