สังคม

เตือนภัย! หนุ่มซื้อรถ จยย.ออนไลน์ เสียรู้โดนหลอกเงินค่ามัดจำ

โดย weerawit_c

20 เม.ย. 2567

13 views

วานนี้ (19 เม.ย.67) ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นาย อภิลักษณ์ กลัดแพ อายุ 28 ปี อาชีพไรเดอร์ เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.ของวันที่ 19 เม.ย.67 ได้ติดต่อซื้อรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ110i LED 2019 สีดำแดง ในราคา 8,900 บาท จากผู้ขายรายหนึ่งผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก


ต่อมาผู้เสียหายได้ขอให้ถ่ายรูปรถและวิดีโอรถ จยย.คันดังกล่าวส่งให้ดูเพื่อเช็คว่ามีรถอยู่จริง หลังจากนั้นจึงได้โอนเงินค่ามัดจำจำนวน 3,000 บาทให้กับทางผู้ขายพร้อมกับส่งชื่อและที่อยู่ไปให้ ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. ทางผู้ขายบอกว่าจะต้องโอนเงินอีกจำนวน 7,900 บาท เพื่อเป็นค่าดำเนินการเรื่องเอกสาร แต่ทางผู้เสียหายเห็นว่าผิดปกติจึงไม่ได้โอนเงินให้ พร้อมกับขอเงินมัดจำคืนแต่ก็ถูกปฎิเสธ แถมยังท้าว่าถ้าไม่โอนเงินมัดจำคืนภายใน5นาที ให้ไปแจ้งความได้เลย ตอนนี้รอมา 4 ชม.แล้วยังไม่ได้เงินคืนจึงมาแจ้งความ


นาย อภิลักษณ์ เล่าว่า ตนอยากได้รถ จยย.คันใหม่เพื่อนำมาขี่ใช้งาน เพราะว่าคันเก่าค่อนข้างกินน้ำมันและสภาพเก่าแล้ว และเมื่อเช้าวันนี้ตนได้ดูเพจในเฟซบุ๊กเพื่อหาซื้อรถจยย.มือสองที่ขายถูกๆ ก็ไปเจอกับรถ จยย.คันดังกล่าวสภาพสวยและราคาถูกเพียงแค่ 8,900 บาท จึงได้ทักแชทไปหาผู้ขายและคุยเรื่องรายละเอียดกัน


โดยตนจะต้องโอนเงินค่ามัดจำจำนวน 3,000 บาท ตนจึงขอให้ทางผู้ขายถ่ายรูปรถและวิดีโอเพื่อยืนยันว่าเขามีรถอยู่จริง เขาก็ถ่ายรูปและวิดีโอส่งมาให้ดู ตนจึงได้โอนค่ามัดจำพร้อมกับส่งที่อยู่ไปให้ และยังแชทถามผู้ขายไปอีกว่าส่งจริงใช่ไหม เขาก็ตอบว่าส่งจริง ต่อมาประมาณ 11.00 น.ทางผู้ขายติดต่อกลับมาบอกให้โอนเงินค่าดำเนินการเรื่องเอกสารอีกจำนวน 7,000 บาท ตนจึงแปลกใจเพราะทางหน้าเพจไม่ได้บอกว่ามีการเก็บเงินเรื่องดำเนินการอะไรแบบนี้ด้วยตนจึงปฎิเสธไป แต่ทางผู้ขายบอกว่ามี 5,000 ก่อนไหมโอนมาแค่นั้นก็ได้เพราะต้องการจะใช้แค่ตัวเลขหน้าสลิปโอนเงินเท่านั้นในการดำเนินการ


ตนก็บอกว่าไม่มีแต่ทางผู้ขายก็ยังเซ้าซี้จะให้โอนให้ได้ แถมยังบอกว่ามีเท่าไรก็โอนมาเท่านั้นแต่ตนก็ปฎิเสธไป สุดท้ายเลยตัดสินใจไม่ซื้อแล้วเพราะว่ารู้สึกแปลกๆ เลยขอค่ามัดจำคืน ทางผู้ขายบอกว่าจะคืนให้และให้ส่งเลขที่บัญชีของตนไปให้เขา ตนจึงส่งไปตั้งแต่ช่วงเที่ยงๆ


ต่อมาได้มีการติดต่อไปหาทางผู้ขายทั้งทางแชทและโทรศัพท์ เขาบอกว่าถ้าเขาไม่โอนเงินภายใน 5 นาที ให้ตนไปแจ้งความได้เลย ผ่านมา 4 ชั่วโมงแล้วเขาก็ยังไม่โอน ทักไปก็ไม่อ่าน โทรไปก็ไม่รับตนจึงมาแจ้งความเอาไว้ก่อน พอเข้าไปเช็คในเฟซบุ๊กก็เห็นมีคนมาคอมเม้นท์ว่าเขาหลอกกินเงินค่าใดจำฟรีๆก็ยิ่งตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ รถคันแรกตนก็ซื้อทางออนไลน์แต่ตอนนั้นได้รถมา เลยคิดว่ารอบสองนี้ไม่น่าจะโดนหลอกแต่ก็ยังไม่รอด

คุณอาจสนใจ

Related News