สังคม

เด็กหญิงวัย 12 ถูกหลอกผ่อนมือถือ เงินก้อนสุดท้ายปู่ย่า สูญ 35,000 โทรศัพท์ก็ไม่ได้

โดย passamon_a

15 พ.ค. 2565

96 views

ผู้ปกครองของเด็กหญิงมุก อายุ 12 ปี เข้าร้องเรียนกับ นายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท และสื่อมวลชนใน จ.อุดรธานี ว่าลูกสาวถูกมิจฉาชีพในเฟซบุ๊ก หลอกขายโทรศัพท์เงินผ่อน สูญเงินไป 35,000 บาท โทรศัพท์ก็ไม่ได้ เงินที่เสียไปเป็นเงินก้อนสุดท้ายของปู่ย่าที่จะเก็บไว้ลงทุนทำนา แถมมิจฉาชีพยังขู่แจ้งความดำเนินคดีกับน้องมุกด้วย


น้องมุก เล่าว่า ไปเห็นเฟซบุ๊กหนึ่ง โพสต์ขายโทรศัพท์มือสอง ราคา 6,990 บาท สามารถผ่อนจ่ายวันละ 20 บาท ซึ่งน้องมุกคิดว่าเก็บเงินค่าขนมผ่อนได้ ก็ติดต่อซื้อ เมื่อผ่อนไปประมาณ 1 เดือน โดยที่ยังไม่ได้โทรศัพท์ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ก็ทักมาบอกว่า ต้องเพิ่มยอดเงินผ่อน จากวันละ 20 บาท เป็นวันละ 1,000-4,000 บาท รวมยอดที่ผ่อนไปครั้งแรก 14,381 บาท โดยที่ยังไม่ได้โทรศัพท์


จากนั้นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ทักมาถามอีกว่า มีโทรศัพท์อีกรุ่น ขายในราคา 8,990 บาท สนใจรับด้วยหรือไม่ ด้วยความที่อยากได้โทรศัพท์ จึงตัดสินใจตอบตกลง และผ่อนอีก โดยโอนเงินผ่านวอลเล็ต รวมทั้งสิ้น 35,135 บาท แต่พอถามว่าเมื่อไหร่จะได้โทรศัพท์ มิจฉาชีพกลับบอกว่า ต้องโอนมาอีก 4,800 บาท ซึ่งน้องมุกก็บอกไปว่า ไม่มีเงินแล้ว เงินที่โอนไปก็ขโมยปู่และย่ามา ทำให้มิจฉาชีพตอบกลับมาว่า ถ้าไม่โอนจะไปแจ้งความ จะขึ้นโรงพักไหนเลือกเอา น้องมุกจึงตัดสินใจบอกปู่ย่าและพ่อแม่ ที่ทำงานอยู่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งน้องมุกบอกว่า ไม่อยากได้โทรศัพท์แล้ว อยากให้ตำรวจตามตัวมิจฉาชีพ เอาเงินมาคืนปู่กับย่า


หลังทราบเรื่อง พ่อแม่รีบเดินทางมาที่อุดรธานีทันที โดยพ่อเปิดเผยว่า มิจฉาชีพทักเฟซบุ๊กมาหาพ่อ แล้วบอกว่า น้องมุกผ่อนโทรศัพท์ไม่ครบสัญญา ให้พ่อโอนเงิน 4,800 บาท มาด่วน เมื่อพ่อขอหลักฐานการซื้อและการผ่อน มิจฉาชีพกลับบอกว่า ลบไปหมดแล้ว และขู่ว่าจะไปแจ้งความ ส่วนแม่ของน้องมุก บอกว่า เงินที่ลูกสาวขโมยไปซื้อโทรศัพท์ เป็นเงินที่ปู่ย่าเก็บไว้เป็นทุนสำหรับทำนาในปีนี้ เป็นเงินก้อนสุดท้าย ตอนนี้หมดตัวแล้ว เสียทั้งเงิน โทรศัพท์ก็ไม่ได้ จึงอยากให้คนที่หลอกน้อง เอาเงินมาคืนด้วย


โดยหลังจากนี้ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท จะพาน้องมุก พร้อมกับผู้ปกครอง ไปแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ ที่ สภ.บ้านดุง


คุณอาจสนใจ

Related News