สังคม

เหิมหนัก! โจรบึ้มร้านทอง หวังปล้น ความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

โดย parichat_p

22 ต.ค. 2566

156 views

กรณีคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือ วางแผนก่อความไม่สงบ โดยลอบวางระเบิด ที่นราธิวาส เมื่อกลางดึกของวันที่ 21 ตุลาคม รวม 6 จุด หนึ่งในนั้นเป็นร้านทอง ที่อำเภอตากใบ ล่าสุด เจ้าหน้าที่เผยภาพวงจรปิด นาทีคนร้ายลอบวางระเบิด หวังปล้นร้านทอง


กล้องวงจรปิดบริเวณห้างทองแสงเจริญ ที่ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งอยู่ห่างจากจุดตรวจตาบา ประมาณ 50 เมตร เผยให้เห็นพฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย ประมาณ 13 คน พร้อมอาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 / อาก้า / และระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ เข้าประจำจุด


ก่อนไประดมยิงถล่มจุดตรวจ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของตำรวจ เปิดทางให้คนร้ายอีกชุด ประมาณ 6 ถึง 7 คน ที่แฝงตัวมาจากมุมอาคารด้านขวามือ ของโรงแรมตาบาพลาซ่า นำระเบิดแสวงเครื่อง ที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาด้วยระบบดิจิตอล มาวางไว้ที่บริเวณประตูของร้านทองแสง


เมื่อวางระเบิดแล้วเสร็จคนร้ายได้ตั้งเวลาจุดชนวน เมื่อระเบิดทำงาน คนร้ายที่อยู่ด้านขวามือ และด้านซ้ายมือของอาคารโรงแรม ได้เดินย่องมาที่บริเวณประตูของร้านห้างทอง และต่างพยายามที่จะงัดประตูบานเลื่อนของห้างทอง ที่มี 2 ชั้น เพื่อเข้าไปปล้นทองในร้าน แต่โชคดีที่ระเบิดลูกดังกล่าวทำงานไม่สมบูรณ์ ทำให้คนร้ายไม่สามารถเข้าไปในร้านทองได้


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ และตั้งใจมาปล้นร้านทอง ส่วนการลอบวางระเบิดจุดอื่น รวมถึงวางระเบิดเสาไฟฟ้า เป็นเพียงการทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความสับสน และแยกย้ายกำลังไปพิสูจน์ทราบ ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนในจุดที่มีการปล้นร้านทอง


โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าของร้านทองได้เรียกช่างมาประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อเตรียมซ่อมแซมในส่วนต่าง ๆ ที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ประกอบด้วย ตู้โชว์ใส่ทองรูปพรรณ กระจกหน้าต่าง ประตูบานเลื่อน และกันสาดบริเวณหน้าร้าน เพื่อซ่อมแซมให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ ซึ่งการประเมินความเสียหายในครั้งนี้ประมาณ 2 ล้านบาท


ส่วนการลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ซึ่งมีทั้งหมด 3 จุด อยู่ที่ตากใบ 2 จุด พบว่า จุดเขตรอยต่อบ้านสะหริ่ง หมู่ 1 และบ้านบอฆอ หมู่ 2 ของตากใบ คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูก วางที่โคนเสาไฟฟ้า 2 ต้น ระเบิดพร้อมกัน ทำให้เสาไฟฟ้าล้มขวางถนนรวม 10 ต้น / ส่วนจุดที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหง-โกลก อีก 1 จุด นั้น มีระเบิดทำงานเพียงลูก ไม่ทำงาน 1 ลูก / ล่าสุดตรวจพบระเบิดไม่ทำงานอีก 1 ลูก เป็นมีระเบิดไม่ทำงาน 2 ลูก


ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สุไหงโก-ลก และตากใบ จะระดมบุคลากรพร้อมเครื่องจักรกล เข้าซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่เสียหายทั้ง 13 ต้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลา 2 วัน จึงจะสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนใช้ได้ตามปกติ


ด้านแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ความมั่นคงที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบวัตถุพยาน เผยว่า ระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายได้นำมาประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง เพื่อก่อเหตุตามจุดต่าง ๆ มีทั้งหมด 10 ลูกนั้น เป็นถังดับเพลิงที่ผลิตในประเทศมาเลเซีย ใช้เพื่อเป็นสารเคมีในการดับเพลิงที่ติดตั้งไว้ตามสถานที่ส่วนราชการ รวมไปถึงบ้านพักของประชาชน ที่อยู่รวมกันเป็นชุมชน คาดว่า กลุ่มคนร้ายทยอยขโมยมา เมื่อได้ตามจำนวนต้องการ จึงนำมาวางแผนก่อเหตุ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JcVuFBNSCbU

คุณอาจสนใจ

Related News