สังคม

กู้ภัยระดมเร่งค้นหาหนูน้อย 5 ขวบสูญหาย เหตุน้ำป่าไหลหลากเขาคิชฌกูฏ

โดย parichat_p

24 ก.ย. 2566

53 views

ความคืบหน้าเหตุน้ำป่า ไหลหลากลงมาจากเขาคิชฌกูฎพัดคนหาย ทั้งหมด 4 คน วันนี้ออกระดมค้นหา พบเสียชีวิต 1 ราย ล่าสุดยังสูญหายอีก 1 ราย เป็นเด็กหญิง 5 ขวบ


วันนี้ ทีมหน่วยกู้ภัยยังออกค้นหาผู้สูญหายจากเหตุน้ำป่าจากเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี หลากลงมา พัดถล่มเด็กและผู้ใหญ่ ขณะกำลังเล่นนํ้าในคลองตะเคียน สูญหายไป 4 คน กระทั่งสามารถช่วยเหลือได้ 2 คน ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างการค้นหา


โดยขณะลาดตระเวณออกคนหา ตามลำคลองตะเคียน ได้พบแล้ว 1 ราย เป็นร่างของ น.ส.ธัญญา อายุ 36 ปี เป็นชาวบ้านชากไทย​ อ.เขาคิชฌกูฏ ซึ่ง ลอยติดซากเศษสวะกิ่งไม้ในลำคลอง


ตรวจสอบตามร่างกาย พบมีรอยครูดกับหินดินโคลน กู้ภัยจึงได้นำศพส่ง โรงพยาบาลเขาคิชฌกูฎ เพื่อตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเด็กหญิงวัย 5 ปี ยังไม่พบตัวเจ้าหน้าที่ยังคงระดมออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะยังไม่เสียชีวิตก็เป็นได้


โดยนางบุษกร ชองสกุล แม่ของเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่สูญหาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดกับลูกสาวตัวน้อย เพราะปกติลูกจะอยู่กับตายายทุกวัน แต่ไม่ทราบว่าด้วยสาเหตุอันใด ผู้เป็นป้าที่สูญหายไปด้วย จึงได้พาหลายออกมาเล่นน้ำ ทั้งที่อยู่ในช่วงเวลาที่ไม่สมควรจะมาเล่นน้ำในบริเวณนี้ และหวังให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์พาลูกกลับบ้านอย่างปลอดภัย


ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาสเตือน ฉบับที่ 1 เรื่อง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวรประเทศไทย และคลื่นลมแรง บริเวณทะเลอันดามันตอนบน ซึ่งจะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 26 - 29 กันยายนนี้ โดยมีพื้นที่ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง และน้ำท่วมฉับพลัน ได้แก่ ภาคเหนือตอนล่างภาคอีสาน ภาคกลาง รวมถึงกทม.และปริมณฑล ภาคตะวันออกและภาคใต้ จึงเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในสัปดาห์หน้านี้


ขณะที่ภาคใต้ ทั้งอ่าวไทยและอันดามัน คลื่นสูง2-3 เมตร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LI28kv2Bwr0

คุณอาจสนใจ

Related News