สังคม

ญาติคาใจ คุณตาถอนฟัน 12 ซี่ ใน 2 วัน เลือดไหลไม่หยุด เสียชีวิต

โดย panwilai_c

27 พ.ค. 2566

159 views

วันนี้มีความคืบหน้ากรณีญาติยังคาใจ คุณตาวัย 64 ปี ถอนฟัน 12 ซี่ภายใน 2 วัน จนติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต ล่าสุดทางโรงพยาบาล เตรียมแถลงถึงโรคที่คุณตาเป็น และสาเหตุที่ต้องถอนฟัน ในวันที่ 29 พ.ค.นี้



จากกรณีนายสมศักดิ์ อายุ 64 ปี ชาวจังหวัดสิงห์บุรี ได้เสียชีวิตลงหลังจากเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ประมาณ 12 วัน ด้วยโรครุมเร้าหลายโรค จนอีกวัน แพทย์พบว่ามีฟันผุหลายซี่ เกรงจะติดเชื้อจึงถอนฟันไปทั้งหมด 6 ซี่ แล้ววันที่ 2 ถอนไปอีก 6 ซี่ แต่ครั้งนี้เลือดไหลไม่ยอมหยุด ญาติใช้ผ้าก๊อตอุดห้ามเลือดก็ไม่อยู่ จนเสียชีวิตในเช้าอีกวันต่อมา



โดยสิ่งที่ทางญาติสงสัยคือ ทำไมถึงต้องถอนฟันถึง 12 ซี่ ภายใน 2 วัน ซึ่งโดยปกติที่คนอื่นไปถอนฟันมักจะถอนเต็มที่ครั้งละ 2 ซี่ แล้วเว้นระยะห่างไปประมาณ 1 อาทิตย์ แพทย์ถึงจะนัดถอนให้ใหม่ ญาติๆ จึงคาใจมาก ทั้งนี้ในใบมรณบัตรแพทย์ ได้ระบุการเสียชีวิตว่า "ติดเชื้อในกระแสเลือด" โดยญาติได้นำร่างนายสมศักดิ์ มาบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญ วัดสะเดา ต.แม่ลา อ.บางระจัน



ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ได้มีคณะผู้บริหารจากโรงพยาบาลสิงห์บุรี และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี เดินทางมาที่ศาลาวัดสะเดา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพ นายสมศักดิ์ โดยการเดินทางมาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนจากโรงพยาบาล เพื่อมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำพวงหรีดจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลมามอบ



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แนะนำญาติๆ ให้ดำเนินการเกี่ยวกับเอกสาร และขั้นตอนการเสนอเรื่องขอรับเงินเยียวยา จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือ เป็นเงินไม่เกิน 4 แสนบาท



ในส่วนของการที่ญาติติดใจ และสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของนายสมศักดิ์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ขอชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งข้อสรุปและเรื่องราวทั้งหมด กำลังอยู่ระหว่างการประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยนายแพทย์สุรัตน์ ส่งวิรุฬห์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี จะเป็นผู้ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วยตนเอง



ขณะที่ ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี เตรียมแถลงถึงโรคที่พ่อเป็นและสาเหตุที่ต้องถอนฟัน โดยคืนนี้ทางโรงพยาบาลจะได้เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม และจะมีงานฌาปนกิจพ่อในวันพรุ่งนี้ (28 พ.ค.) ในส่วนของการแถลงข่าวทางโรงพยาบาลจะแถลงในวันถัดไป



อีกด้านผู้สื่อข่าวพบว่ามีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ Doctor กล้วย ออกมาโพสต์ระบุว่า อย่าเพิ่งรีบโวยโรงพยาบาลฟังก่อนๆ การที่แพทย์ส่งคนไข้มาปรึกษา เพื่อทำการถอนฟันออกหลายๆ ซี่ พร้อมๆ กัน น่าจะมีสาเหตุมาจาก มีการติดเชื้อจากฟัน ซึ่งน่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้ป่วย ในข่าวบอกว่าผู้ป่วยมีโรคหลายโรค และอาการไม่ดีต้องนอนโรงพยาบาล



การถอนฟันพร้อมๆ กันหลายซี่ในเคสนี้ 12 ซี่ หมอน่าจะเเบ่งแล้วถึงถอนสองครั้ง การถอนฟันที่ติดเชื้อพร้อมกัน ก็เพื่อลดการติดเชื้อในช่องปาก เพื่อลดภัยคุกคามจากโรคของคนไข้นั่นเอง การถอนฟันแบบนี้เป็นการช่วยชีวิตโดยการลดการติดเชื้อในช่องปากคนไข้จากโรคต่างๆ อาทิเช่น การเตรียมเพื่อการผ่าตัด การฉายรังสีรักษา เคสมะเร็ง ป้องกันการติดเชื้อในกระเเสเลือด โรคหัวใจ และกลุ่มโรคที่ต้องรักษาเกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน เป็นต้น



คงต้องรอทางโรงพยาบาลเล่าให้ฟังนะ อย่าเพิ่งรีบทัวร์ลงกัน แอดต้องบอกว่า การถอนฟันหลายๆ ซี่มีจุดประสงค์เพื่อรักษาชีวิตผู้ป่วยต่างหาก ไม่ใช่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอะนะ ไม่จำเป็นหมอไม่รีบถอนหรอกครับ



https://youtu.be/KEBK2nAlU9M

คุณอาจสนใจ

Related News