สังคม

การจราจรขาเข้า กทม. รถมีปริมาณมากขึ้น

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2566

40 views

สิ้นสุดวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ส่งผลให้วันนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ พบถนนสายหลักอย่างภาคเหนือ กลาง และอีสาน ปริมาณรถหนาแน่น บางจุดต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถ


เช่นที่ นครสวรรค์ บนถนนสายหลัก อย่างถนนสาย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ขาเข้า ปริมาณรถจากทางภาคเหนือมุ่งหน้าเข้านครสวรรค์ รถเคลื่อนตัวได้ช้า ทำความเร็วได้ประมาณ 40-60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตำรวจจราจร ต้องปิดทางแยกจุดกลับรถ ตั้งแต่แยกนวมินทร์ แยกพหลโยธิน และแยกเดชาติวงศ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้รถวิ่งโดยไม่ติดสัญญาณไฟจราจร ในเขตเมืองนครสวรรค์


ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย เส้นทางหลักมาจากภาคเหนือ ยิ่งเย็น รถยิ่งเพิ่มจำนวนวิ่งเต็มพื้นที่ใช้ความเร็วได้พอสมควร ช่วงผ่าน อยุธยาฯ แต่รถจะมาติดชะลอตัวสลับหยุดนิ่ง ช่วงบริเวณผ่านศูนย์ราชการจังหวัดฯ เนื่องจากมีรถในพื้นที่ชะลอตัวเบี่ยงซ้าย เพื่อขึ้นสะพานกลับรถ เมื่อผ่านจุดนี้ไปแล้วรถเริ่มใช้ความเร็วได้ แต่ไม่มากนัก และจะมาติดอีกครั้งช่วง กม.5 ไปจนถึงสะพานต่างระดับบางปะอิน จุดนี้รถจะชะลอตัวเบี่ยงซ้าย เพื่อไปขึ้นถนนมอเตอร์เวย์เข้ากรุงเทพฯ


ส่วนที่ถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านนครราชสีมา มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ มีปริมาณรถหนาแน่น และชะลอตัวหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณตามแยกสัญญาณไฟจราจรในเขตชุมชน อาทิ แยกตลาดแค อ.โนนสูง และแยกบ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา ขณะที่บริเวณทางขึ้นเขา ตั้งแต่เขตตำบลคลองไผ่ อ.สีคิ้ว ยาวต่อเนื่องไปถึงเขตตำบลกลางดง อ.ปากช่อง ก็มีปริมาณรถสะสมจำนวนมากเช่นเดียวกัน ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุดเร่งระบายรถ


มาดูที่สถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 2 ตลอดทั้งวันมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ จนแน่นชานชาลาที่พักผู้โดยสาร ทางขนส่งฯ ได้สั่งเพิ่มเที่ยวรถโดยสาร เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวจาก 200 เที่ยว เป็น 400 เที่ยวต่อวันเพื่อเร่งระบายผู้โดยสาร


ขณะที่กระทรวงคมนาคมได้การเตรียมความพร้อมระบบขนส่งสาธารณะรองรับการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน 2566 ซึ่งคาดว่าจะมีการเดินทางทั้งทางถนน ทางราง และทางอากาศ รวม 5.3 ล้านคน-เที่ยว ซึ่งจะสูงกว่าการเดินทางขากลับในปี พ.ศ. 2562 (ช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19) ถึงร้อยละ 20


ในส่วนของ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดการณ์ว่าประชาชนจะทยอยเดินทางตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 16-18 เมษายน 2566 เฉลี่ยวันละ 58,000 คน ใช้รถโดยสาร ประมาณวันละ 3,800 เที่ยว


https://youtu.be/l-aue4IonEM

คุณอาจสนใจ

Related News