สังคม

ฝนหลวงเท ดับไฟป่า 'เขาชะพลู-เขาแหลม' สำเร็จ

โดย panwilai_c

2 เม.ย. 2566

196 views

ฝนหลวงเท ช่วยดับไฟป่า เขาชะพลู-เขาแหลม จังหวัดนครนายก ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งยืนยัน จากเจ้าหน้าที่ว่า สามารถควบคุมไฟป่าได้ ทุกจุดแล้ว



ภาพมุมสูง จากทีมกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ที่พบว่า จุดไฟไหม้ได้ดับแล้ว หลังฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ประมาณ 30 นาที จากที่ได้ขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวง ช่วยเหลือพื้นที่ไฟไหม้ป่า บริเวณเขาชะพลูและเขาแหลม 4 วันที่ผ่านมา



ตลอด 5 วัน กับความพยายามของเจ้าหน้าที่ ในการดับไฟป่าเขาแหลม เขาชะพลู สำเร็จลงแล้ว จึงได้ถอนกำลังและปิดภาระกิจบินดับไฟ แต่ยังคงมีทีมชุดเดินเท้า ขึ้นเขาตรวจสอบ ว่ายังคงมีไฟ หรือจุดเสี่ยงอยู่หรือไม่ และใช้โดรนจับความร้อน บินสำรวจพื้นที่ โดยปฎิบัติการควบคู่กับการใช้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ได้ยกตัวขึ้นบินพรมน้ำไปพรมเก็บรายละเอียดในจุดต่างๆ



ส่วนจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า พบลูกนกเหยี่ยว ที่ถูกไฟปาคลอกบาดเจ็บไม่สามารถบินไปไหนได้ โดยเจ้าหน้าที่ไปเจอขณะลาดตระเวนสำรวจไฟไหม้ป่าบริเวณบ้านแม่เบิน ตำบลเมืองมาย อำเภอแจ้ห่ม โดยนกถูกพบอยู่ในพงหญ้า คาดน่าจะบินต่อไม่ไหว ที่บริเวณปีกมีแผลจากไฟ เบื้องต้นได้อนุบาลจนปลอดภัยและส่งมอบให้ เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ดูแลต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pGUpwDm7DIM

คุณอาจสนใจ

Related News