สังคม

เปิดคลิปหลักฐานเด็ด มัดตัว 'ลุงพล' เลื่อยต้นไม้ปรับพื้นที่สร้างวังพญานาค

โดย pattraporn_a

30 ม.ค. 2564

1.4K views

กรณี ลุงพล หลังถูกจับดำเนินคดี 3 ข้อหา กรณีก่อสร้างพญานาค พ่อปู่ปาริจิตรนาคราช บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ ล่าสุด เปิดหลักฐานเด็ดมัด ลุงพล ตัดต้นไม้บริเวณจุดก่อสร้างพญานาค


คลิปนี้เป็นภาพจากการถ่ายทอดสด ของยูทูบเบอร์ ที่ประจำอยู่บ้านลุงพล ถ่ายทอดสดขณะที่ลุงพล พร้อมยูทูบเบอร์ ช่วยกันตัดไม้ปรับพื้นที่ก่อสร้างพญานาค ซึ่งถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ชี้ชัดว่า ลุงพล ได้บุกรุกพื้นที่ป่าไม้ และป่าสงวนแห่งชาติ


ทั้งนี้ คลิปช่องยูทูบ "ชาญชัย กินให้อ้วนรวย" มีผู้ติดตามกว่า 3.93 แสนคน ถ่ายทอดสดเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2563 โดยลุงพล ตัดต้นไม้ 4 ต้น เพื่อปรับพื้นที่เตรียมก่อสร้างองค์พญานาค ในคลิปจะเห็นว่าลุงพล ใช้เลื่อยตัดต้นไม้ และเหล่ายูทูบเบอร์ต่างดีใจ พูดเล่นกันอย่างสนุกสนาน โดยต้นไม้ดังกล่าว ถูกระบุว่าเป็นต้นกระถินป่า ที่อยู่ข้างศาลเจ้าแม่โสภี ที่ตั้งเดิม


และก่อนหน้านี้ เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำคลิปอีกคลิปหนึ่ง ที่ถ่ายทอดสดโดยช่องยูทูบ จิมมี่เรื่องจริง มาเผยแพร่ ระบุว่า บุคคลที่ร่วมตัดต้นไม้ตามคลิปนี้ ทางชมรมฯ จัดให้ จะส่งหลักฐานให้ตำรวจดำเนินคดีอาญาทุกคน


จึงเป็นที่มาของ 3 ข้อกล่าวหา ในความผิด 2 พ.ร.บ. เกี่ยวข้องกับการบุกรุกป่า พ.ร.บ.ป่าไม้ และพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์ และทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวน

คุณอาจสนใจ

Related News