สังคม

‘คนตื่นธรรม’ กระโถนในมือสั่น! เตือนสติขโมยดวงไม่มีจริง ลั่นก่อนจะโทษหมอดู ลองโทษตัวเองก่อน

โดย nicharee_m

4 ต.ค. 2567

3.4K views

สะดุ้งทุกช็อต! ‘อาจารย์เบียร์ คนตื่นธรรม’ กระโถนในมือสั่น เตือนสติขโมยดวงไม่มีจริง หมอดูจะช่วยเรายังไง ยังเก็บเงินจากเราอยู่เลย ลั่นถ้ามีจริงก็เสกให้หงายท้องเลย

วันนี้ 4 ต.ค.2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน คนตื่นดวง หรือจะสู้ ฅนตื่นธรรม ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีก่อนหน้านี้ที่  มีสาวไปเล่าเรื่องสุดหลอนผ่านรายการ the ghost radio จนเป็นกระแสเป็นที่พูดถึงอย่างมากมาย โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย อ.เบียร์ ฅนตื่นธรรม และ นาฟ ฉัฐนันท์

โดย อ.เบียร์ ฅนตื่นธรรม เล่าว่า ในอดีตเคยผันตัวเองมาเป็นหมอดูมาก่อน ความตั้งใจแรกคิดว่าอยากช่วยคน แต่ช่วยไปช่วยมา กลายเป็นหาประโยชน์จากคน หลอกเอาเงินเอาทองเขา หาของมาขาย บวกราคาไปตามความเชื่อ หลอกทำพิธีเสริมดวงอะไรต่างๆ นานา เรื่องพวกนี้ต้องบอกว่า ขึ้นอยู่กับความฉลาดของคน คนฉลาดมากก็เชื่อหมอดูน้อย คนฉลาดน้อยก็เชื่อหมอดูมาก ยิ่งโง่ ยิ่งหลอกได้ง่าย

 อ.เบียร์ กล่าวว่า หากพูดตามหลักความเป็นจริง แล้วการขโมยดวงอะไรแบบนั้นไม่ได้มีจริง มันเป็นแค่การคิดไปเอง ไปสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ไปไหว้ ไปอ้อนวอน มันจะได้เงินตามเหตุตามปัจจัย มันจะหาเงินได้ยังไงถ้าเกิดเราไม่ทำงาน ถ้าเรารู้จักพิจารณาตามหลักเหตุผล ไม่มีทางเลยที่ใครจะหลอก ไม่อยากให้ไปโทษหมอดู ก่อนที่จะไปโทษใคร ให้ลองดูตัวเองก่อน เพราะถ้าไม่ไปดูดวงการโดนหลอกให้ทำพิธีหลอกซื้อของก็จะไม่เกิดขึ้น

อย่าหวังพึ่งของขลัง ถ้าอยากจะมีเงินให้ลองทำงานดูก่อน ไม่ใช่เอาแต่ไปสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา เอาหุ่นพยนต์มาหาเงินหาทอง ถ้าหาเงินทองได้จริง ทำไมไม่ให้ไปซื้อของไหว้เอง ไม่ใช่ต้องให้เราไปซื้อให้

อ.เบียร์ ยังท้าในรายการว่า ถ้าเดรัจฉานวิชา เสกเป่าให้คนกลัว โดนของ ขโมยดวงได้จริง แน่จริงก็ลองเสกเข้ามาดู ให้อาจารย์ร่วงหงายท้องไปตอนนี้เลยก็ได้ ถ้าทำได้ ถ้าไม่มีอะไรก็แสดงว่าไม่มีจริง

และฝากทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ อยากให้มีสติให้มาก ทุกอย่างเป็นไปตามกรรมที่กระทำเอง อยากให้คิดตามเหตุตามผลของหลักความจริง

ด้าน นาฟ ฉัฐนันท์ กล่าวว่า เรื่องการดูดวงหา หมอดูมันเป็นปกติ ของคนมีชื่อเสียง และการที่คนดังจะรีวิวไปแล้วคนตามมาใช้บริการหมอดูก็เป็นปกติ คนส่วนมากที่ดูดวงเพราะมีปัญหา จะไปหาจิตแพทย์แล้วมันก็แพงไปสำหรับคนปกติ จึงตัดสินใจไปหาหมอดูดีกว่า และดวงจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่เราทำ

อยากฝากเอาไว้ว่า ความศรัทธาและความงมงายมันมีเส้นบางๆ กันอยู่ อย่าขาดสติ ถ้าอยากจะมู จะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้บูชาพระในบ้านดีกว่า ดูแลพ่อแม่ให้ดีชีวิตก็ดีขึ้นมาเอง


คุณอาจสนใจ

Related News