สังคม

‘หมอสอง’ เล่านาทีเฉียดตายถูกลักพาตัว แฟนสาวเป็นกุญแจสำคัญเจรจาให้จนปลอดภัย

โดย nicharee_m

27 ต.ค. 2565

32.8K views

วันที่ 27 ต.ค. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ "หมอสอง" นพ.นพรัตน์ รัตนวราห และ เฟรนช์ฟราย รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล แฟนสาว ถึงกรณีการถูกลักพาตัวบริเวณชายแดนระหว่างประเทศบูร์กินาฟาโซ และมาลี ขาดการติดต่อเกือบเดือน จนสามารถเจรจาและกลับมาได้อย่างปลอดภัย

โดย “หมอสอง” เล่าว่า ขณะเดินอยู่ในรถ ซึ่งเป็นชายแดนระหว่างประเทศบูร์กินาฟาโซ และประเทศมาลี จู่ๆ มีกลุ่มติดอาวุธขับรถตาม แล้ววิ่งเข้ามาให้ตน ไกด์ และคนขับรถ จอด ก่อนจะถูกปิดตา และพาไปในป่าลึกซึ่งต้องนั่งรถนานกว่า 8 ชั่วโมง กลุ่มผู้ลักพาตัวไม่ได้ทำร้ายร่างกาย พูดคุยดี แต่อยู่ในนั้นลำบากสุดๆ ตนตัดสินใจหนีออกมาไกลประมาณ 8 กม. แต่ก็ถูกจับกุมตัวได้อีกครั้ง

พร้อมเผยอีกว่า พยายามเจรจาต่อรองจนกลุ่มผู้ลักพาตัวยอมให้โทรศัพท์หาครอบครัวที่เมืองไทย และได้พูดคุยกับแฟนสาวจนสามารถเจรจากับกลุ่มผู้ลักพาตัว และกลับมาเมืองไทยได้ในที่สุด อีกทั้งยังอยากให้เรื่องราวของตนเป็นอุทาหรณ์เตือนใจกับนักเดินทางด้วย

ด้าน “เฟรนช์ฟราย รินทร์ณฐา” แฟนสาว ได้เล่านาทีเจรจากลุ่มคนลักพาตัว พยายามให้น้องชายสื่อสารเป็นภาษาฝรั่งเศส จนอีกฝ่ายเชื่อใจ ได้มีการตั้งทีมขึ้นมาเพื่อให้ดูกระแสในโลกออนไลน์ ว่ามีใครโพสต์ถึง "หมอสอง" หรือไม่ พยายามปิดข่าวประมาณ 1 เดือน เพื่อความปลอดภัย เนื่องจาก "หมอสอง" เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในประเทศ พร้อมระบุด้วยว่า "สติ" คือสิ่งสำคัญที่สุด และต้องทำยังไงก็ได้ให้ปลอดภัยและเสี่ยงน้อยที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News