สังคม

‘ณวัฒน์’ แถลงปม ‘มิสแกรนด์เมียนมา’ ถอดมงทิ้ง ยันไม่เอาใครเข้าแทน เก็บตำแหน่งรอง 2 ให้ ‘น้องแตแต’

โดย chutikan_o

27 ต.ค. 2567

436 views

‘ณวัฒน์’ แถลงปม ‘มิสแกรนด์เมียนมา’ ถอดมงทิ้ง ชี้ปล่อยตำแหน่งว่างให้น้อง ไม่เอาใครเข้าแทน เชื่อวันนึงน้องจะกลับมารับตำแหน่งรอง 2 ส่วน ND ยกเลิกสัญญาล้านเปอร์เซ็นต์ ขอแบนตลอดชีวิต


จากกรณี แธ ซู เญียน มิสแกรนด์เมียนมา 2024 ซึ่งคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ถูก National Director หรือ ND เมียนมา ถอดมงกุฎและกระชากสายสะพายออก พาลงจากเวทีไปทันที ไม่อยู่สัมภาษณ์กับสื่อร่วมกับ TOP 5 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 นั้น ทำให้เกิดกระแสดรามา แฟนนางงามต่างสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ต่อมานายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ก็ได้ออกมาไลฟ์ว่าทราบเรื่องแล้ว ส่วนเรื่องปลดจากตำแหน่งหรือไม่ จะแถลงในวันที่ 27 ต.ค. 2567 เวลา 13.00 น.


ล่าสุด นายณวัฒน์ตั้งโต๊ะแถลงกับสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า สำหรับรองอันดับ 2 ของน้องแตแต (แธ ซู เญียน) ค่อนข้างสูงเกินจริงด้วยซ้ำ แต่เห็นความกดดันและความพยายามเลยยินดีให้รองอันดับ 2 ตอบคำถามได้ไม่ดีเท่าที่ควร ตอบใกล้เคียงกับอีกเวทีหนึ่ง ที่ไปถึงอันดับ 1 ไม่ได้เพราะสู้คนอื่นไม่ได้ น้องไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง เอามาแต่ร่างกายและความสวย ไม่ได้ใช้สมอง ND ดึงน้องไปบรีฟทุกวัน จนไม่เป็นตัวของตัวเอง เมียนมาเป็นประเทศที่เยอะที่สุดในปีนี้ เหมือนมาเล่นลิเกให้ดู เหมือนโรบอต เป็นข้อที่ทำให้ไม่สามารถให้ที่ 1 ได้ ไม่สามารถทำงานกับคนที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ได้


ส่วนกับ ND เมียนมา ไม่ได้คุยกันเลย ครั้งสุดท้ายที่คุยคือทวงค่าเจ้าภาพไปล้วนๆ แต่ทางนั้นไม่จ่าย จ่ายมาแล้ว 2 ก้อน แต่ก้อนที่ 3 มีปัญหา ทั้งหมดมี 4 ก้อน จนในที่สุดได้คุยเขาก็ไม่ยอมบอกว่าทำไมไม่จ่าย เบี่ยงวันไปเรื่อยๆ พอถึงเวลาก็หายไป เลยหยุดประเทศเจ้าภาพ เราช่วยเขาโดยการบอกว่าเป็นปัญหาด้านการเมือง เลยขอย้ายประเทศจัดงาน นี่เป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เปลี่ยนเจ้าภาพ


นายณวัฒน์ กล่าวว่า ทาง ND เมียนมา กล่าวหาเขา 3 ข้อ คือ 1.กล่าวหาว่าโกงผลโหวต Country's Power of the year 2.กล่าวหาว่าโกง Popular vote ซึ่งเมียนมาได้ที่ 3 และที่ 1 คืออินโดนีเซีย และ 3.กล่าวหาว่าจะขายมงกุฏให้ในราคา 25,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ โดยขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


“สำหรับข้อกล่าวหาที่กล่าวหาว่าผมจะขายมงกุฎเป็นเงิน 25,000 เหรียญสหรัฐฯ ถือว่ากระจอกมาก วันหลังถ้าจะโกหกเพิ่มตัวเลขเยอะๆ หน่อย ความจริงแล้วผมจะเอาไปทำไม เวทีเราขนาดไหนไปแล้ว บริษัทเราไม่ได้ยากจน ผมก็รวยอันดับ 6 ของคนในวงการบันเทิงเลยนะ” นายณวัฒน์กล่าว


อยากวิงวอนคนเมียนมาว่าการละเมิดสิทธิมนุษยชนเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ น้องไม่ได้คุยกับใครสักคน เหมือนอำพราง ซ่อนเร้น อยากให้เข้าใจว่าเป็นการกระทำที่ไม่ดี อย่าให้คนแบบที่ทำลายภาพลักษณ์คนเมียนมา เขาไม่ได้หากินในเมียนมาด้วยซ้ำ แต่หากินอยู่แถวสีลม


นายณวัฒน์กล่าวถึงแธ ซู เญียน ว่า น้องถูกหลอก ถูกให้สัญญาบางอย่างหรือเปล่า คิดเองว่าเบื้องหลังมีเรื่องการเงินมาเกี่ยวข้องหรือไม่ คนแบบนี้อาจไปสัญญาครอบครัว หรือ VIP บางคน เพื่อเงินก้อนหนึ่งหรือเปล่า เด็กคงมั่นใจว่าตัวเองจะได้มง สงสารเจ้าตัว เห็นแต่ ND พูด ไม่เห็นน้องพูดเองสักอย่าง เหมือนประกวดเอง ซึ่งถ้าประกวดเองคงไม่ได้มงกุฎมิสแกรนด์ แต่ได้ 18 มงกุฏมากกว่า ยืนยันว่าจะยกเลิกสัญญากับ ND ล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่มีสิทธิทำงานกับองค์กรมิสแกรนด์ บุคคลนั้นขอแบนตลอดชีวิต สำหรับน้องแตแต ก็ยังเก็บพื้นที่ว่างไว้ให้ ไม่เอาใครเข้าหรือมาแทน จะยังคงเดินสายแบบนี้ต่อไป เชื่อว่าสักวันนึงน้องตื่นขึ้นมา ก็จะกลับมาเป็นรองอันดับ 2 เชื่อมั่นว่าน้องอยากกลับแต่กลับไม่ได้ ยังทิ้งตำแหน่งนี้ไว้ให้น้อง กลับมาทำงานร่วมกันได้ แต่ถ้าน้องออกมาพูดเองว่าไม่เอาแล้วก็ยินยอมให้เป็นตามนั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ณวัฒน์ ,มิสแกรนด์เมียนมา

คุณอาจสนใจ

Related News