สังคม

อุกอาจ! ชายฉกรรจ์จัดฉาก เบรกรถให้ชนท้าย ลุงไรเดอร์ลงมาเคลียร์ โดนชกหน้า-เชิดเงิน 1,500 หนี

โดย petchpawee_k

4 ชั่วโมงที่แล้ว

127 views

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 จากกรณีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งลงภาพของคุณลุง Rider ซึ่งมีบาดแผลบริเวณ หางคิ้วข้างซ้าย และตาซ้ายปูดบวม โดยมีการระบุข้อความว่า  " ปั๊มคาลเท็กซ์ แก้วอินทร์ บางใหญ่ ระวังกันด้วยนะคะ #สงสารคุณลุงไรเดอร์มาก #ยังจับคนร้ายไม่ได้เลย คุณลุงไม่มีลูกไม่มีหลานไม่มีเมีย มีแต่แม่ด้วยค่ะ

ทีมข่าวจึงติดต่อไปยังคุณลุง ผู้บาดเจ็บ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ทราบชื่อ นายชัยพร  อายุ 64 ปี  มีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้าบริเวณ หางคิ้วด้านซ้าย และดวงตาปูดบวม เขียวช้ำ เสื้อไรเดอร์ที่คุณลุงใส่ ยังมีคราบเลือดติดเต็มไปหมด


ลุงชัยพรเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม ช่วงเวลาประมาณ 21:30 น. ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งอาหารให้ลูกค้าแถว ห้างสรรพสินค้าเวสต์เกต หลังจากนั้นขับขี่จยย.มาทาง ถนนกาญจนาภิเษกขาเข้าช่องทางคู่ขนาน เลยหมู่บ้านจินตรการไปประมาณ 100 เมตร ซึ่งบริเวณนั้นค่อนข้างมืด


ปรากฏว่ามีรถตู้ยี่ห้อฮุนไดสีดำ( แต่เป็นรถรุ่นเก่า) ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับปาดหน้าและชะลออยู่ด้านหน้าตน พร้อมกับบีบแตร ส่วนด้านหลังมีรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อีกคันหนึ่งขับขี่ตามมาและบีบแตรไล่ตน จู่ๆรถตู้คันหน้าก็เบรก ตนจึงเฉี่ยวท้ายรถตู้ จากนั้นจึงจอดรถจักรยานยนต์แล้วลงไปพูดคุยเจรจากัน ปรากฏว่ารถกระบะ ที่ขับขี่ตามมา ก็ได้ขับมาปิดประกบตน


ส่วนคนขับรถตู้สวมเสื้อสีขาว ถามว่ารู้ไหมว่ากูเป็นใคร และมีการห้อยบัตรคล้ายเจ้าหน้าที่ แล้วบอกให้ตนนำใบขับขี่ออกมาให้ดู ตนจึงได้หยิบใบขับขี่ออกมาให้ จากนั้นชายที่ขับรถตู้ก็บอกว่าให้ตนชดใช้ค่าเสียหาย 5,000 บาท ตนจึงบอกว่าให้ไปเคลียร์กันที่สถานีตำรวจ จังหวะนั้นคนขับรถกระบะสวมเสื้อสีดำก็เดินลงมา แล้วกระชากกระเป๋าตังค์ของตนไป หยิบเงินในกระเป๋าตังค์ที่มีอยู่ประมาณ 1,500 บาทไป


ขณะที่ตนหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาก็ถูกชายคนขับรถตู้แย่งไปแล้ว ชกเข้าที่เบ้าตาซ้ายจนเลือดสาด แล้วคืนโทรศัพท์มือถือให้กับตน ก่อนที่จะขับขี่รถยนต์หลบหนีไปทั้ง 2 คัน  ตนจึงเก็บข้าวของที่ร่วงหล่น แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 400 เมตร ซึ่งจะมีกลุ่มไรเดอร์ที่ตนรู้จักจอดอยู่ เพื่อขอความช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่ กู้ภัยเดินทางมา แล้วพาส่งโรงพยาบาล


แพทย์แจ้งว่าคิ้วแตกเย็บ 5 เข็ม กระดูกบริเวณเบ้าตาแตกร้าว ตอนนี้ต้องกลับมาพักฟื้นที่บ้านก่อน เพื่อให้แผลบริเวณคิ้วหาย แล้วไปรักษาอาการบาดเจ็บภายในดวงตา ซึ่งมีความเสี่ยงว่าอาจตาบอดได้

โดยลุงชัยพรยังบอกกับทีมข่าวอีกว่า ตนมั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ก่อเหตุมีวัตถุประสงค์ที่จะตบทรัพย์ ไม่ได้มีการขับขี่รถจักรยานยนต์ ปาดหน้าหรือมีปัญหากันมาก่อน เพราะเท่าที่ตนสังเกต รถตู้ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถกระบะก็ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และทั้ง 2 คันขับมาประกบตน พอได้เงินไปก็ขับรถ หลบหนีไปเลย หากเป็นอุบัติเหตุ หรือไม่พอใจการบนท้องถนน ก็ต้องเรียกประกันหรือว่าไปคุยกันที่สถานีตำรวจแล้ว


ซึ่งเรื่องนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามจับกุมคนร้าย ให้ได้ ให้มาชดใช้ค่าเสียหายและนำเงินมาคืน ตนอายุขนาดนี้ ออกไปทำมาหากินวิ่งไรเดอร์ได้เงินวันละประมาณ 500 บาท ต้องเลี้ยงแม่ชรา มาถูกชายหนุ่มๆมีกำลัง ทำมาหากินได้มากกว่าตนมาก ทำร้ายร่างกายและเอาเปรียบแบบนี้ ไม่เป็นธรรมกับตนเลย


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ ได้ลงพื้นที่ มาที่บ้านพักของคุณลุงชัยพรเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โดยแจ้งกับคุณลุงชัยพรและทีมข่าวว่า  เบื้องต้นได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดมาระดับหนึ่งแล้ว กำลังไล่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เชื่อว่าใช้เวลาไม่นานสามารถจับกุมตัวคนร้ายกได้แน่นอน

คุณอาจสนใจ