สังคม

ตำรวจไป รพ.ได้ยินชื่อคนไข้ตรงกับผู้ต้องหา รวบทันควัน หลังหนีคดีนาน 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุความ

โดย panisa_p

18 ต.ค. 2567

328 views

วันที่ 18 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


นำหมายจับเข้าจับกุม นายสุระภัย อายุ 49 ปี ชาว ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา คาลานจอดรถของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ลงวันที่ 8 มิ.ย. 2548 ในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลบหนีการจับกุมมาตลอด 19 ปี และเหลืออีกแค่ 5 เดือน คดีก็จะหมดอายุความแล้ว


แต่สุดท้ายก็มาถูกตำรวจกองปราบจับกุม เพราะว่า ป่วยเป็นเนื้องอกที่ขา ทนเจ็บไม่ไหว ต้องยอมออกมารักษาตัวที่โรงพยาล หลังจากที่ตลอด 19 ปี ที่ผ่านมา เก็บตัวเงียบมาโดยตลอด


สำหรับคดีนี้ย้อนหลังกลับไปเมื่อกลางปี 2548 ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดบริเวณ ถ.เสน่หาณุสรณ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายสุระภัย ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคู่กรณีกับผู้ตาย


แต่หลังก่อเหตุ นายสุระภัย ไหวตัวทัน หลบหนีการจับกุมไปได้ และหนีเรื่อยมาเป็นเวลากว่า 19 ปี จนกระทั่งวันนี้ตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 นายหนึ่ง ได้พาแม่ไปพบแพทย์ เพื่อตรวจสุขภาพ และขณะนั่งรอคิวในโรงพยาบาลดังกล่าว ก็ได้ยินเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเรียกชื่อ นายสุระภัย ซึ่งเมื่อฟังแล้วรู้สึกคุ้นๆ ว่า น่าจะเป็นผู้ต้องหาที่ได้เฝ้าติดตามอยู่ จึงได้โทรศัพท์เรียกกำลังเสริมมาช่วยตรวจสอบ


โดยพบว่า นายสุระภัย มากับญาติ ซึ่งตรงกับข้อมูลผู้ต้องหาที่ได้ทำการสืบสวนไว้ และเจ้าหน้าที่รอจนนายสุระภัย พบแพทย์ เพื่อตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังเดินทางกลับ จึงติดตามนายสุระภัย ไปยังลานจอดรถของโรงพยาบาล และได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และแสดงสำเนาหมายจับให้ดู และจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวไปยัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อบันทึกการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบสวนเบื้องต้น นายสุระภัย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ในวันเกิดเหตุตนได้เข้าห้องน้ำที่อยู่ด้านหลังสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ โดยขณะเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากภายในร้าน จึงตกใจกลัว เลยวิ่งออกจากห้องน้ำ แล้ววิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุไป และมาทราบภายหลังว่า ถูกออกหมายจับ จึงกลัว และหลบหนีมาตลอด ก่อนถูกจับกุมได้ก่อนคดีหมดอายุความในอีก 5 เดือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนีคดี ,ผู้ต้องหา ,ตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News