สังคม

เรือโป๊ะชนสะพานแม่น้ำบางปะกง ตอม่อหัก-ขยับออกจากคาน ต้องปิดถนน 1 เลน ผงะ! ตอม่ออีกต้นที่โดนชนเมื่อ 2 ปีก่อน ยังไม่ได้ซ่อม

โดย nattachat_c

15 ต.ค. 2567

369 views

เกิดอุบัติเหตุ เรือโยงลากเรือโป๊ะจะออกปากอ่าวไทยช่วงน้ำลง ขณะที่จะลอดใต้สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง กระแสน้ำแรงทำให้เรือโป๊ะไหลออกนอกร่องน้ำ แล้วไปชนเสาตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำจนหัก และขยับออกจากคานสะพาน จนต้องปิดถนน 1 เลน


วันนี้ (15 ต.ค. 67) เวลา 10.00 น. พ.ต.อ. พงศ์สัณห์ มีศรี ผกก.สภ.บางปะกง พร้อม

  • พ.ต.ท.นพดล ทวีชาติ สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง
  • นายเสกสรร กัณหา พนักงานโยธา หมวดการทางบางปะกง ของแขวงการทางจังหวัดฉะเชิงเทรา
  • เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าข้าม


ได้ร่วมตรวจสอบเหตุเรือโป๊ะชนตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ถ.เทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.50 ช่องคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี หมู่13 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนจะนำเรืออิระวดีออกไปกลางแม่น้ำบางปะกงเพื่อสำรวจความเสียหายของตอม่อสะพาน


จนท. พบว่า เสาตอม่อด้านนอกสุดที่ค้ำคานสะพานช่วงที่เป็นฟุตบาท และอยู่เลนซ้าย ถูกชนจนหักจนเอน เห็นเหล็กโผล่ชัดเจน และขยับออกจากแนวคานสะพาน และยังพบว่ามีเสาตอม่ออีก 1 ต้นที่อยู่ใกล้เคียงกัน ที่ถูกเรือชนเมื่อ 2 ปีก่อน ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข


ส่วนเรือที่ชน ได้ไปจอดใกล้เคียงท่าเรือคาซาว่า หมู่1 ต.บางปะกง พบเรือลากจูง สีเขียว ชื่อ โชคหิรัญพัฒนา เลขทะเบียนเรือ 500053317 มี นายปรัชญา มีเฟือง อายุ 27 ปี กัปตันเรือ และ น.ส.เจนจิรา ดวงแก้ว อายุ 34 ปี ภรรยากัปตันเรือ


น.ส.เจนจิรา เผยว่า ช่วงที่ลากเรือออกมาเป็นช่วงน้ำลง และมีกระแสน้ำไหลแรง ตนพยายามลากเรือเข้าล่องน้ำเพื่อลอดสะพาน แต่เรือเกิดบังคับไม่อยู่ ก่อนจะไหลออกมาไปชนเสาตอม่อสะพานเต็มแรง ซึ่งเป็นเรือโป๊ะบรรทุกสินค้า ภูมิพัฒน์มาริน 1 เลขทะเบียนเรือ510085421


นายบุญหลาย กาญจนพันธ์ อายุ 58 ปี เป็นสลั่งเรือโป๊ะลำที่ชนเป็นลำแรก ให้การว่าขณะที่ตนอยู่หัวเรือ ก่อนจะลอดสะพาน เรือเบรกไม่อยู่เพราะน้ำไหลแรง และเรือที่ดึงท้ายนั้นดีงไม่ทัน ก่อนจะไหลชนอัดเสาตอม่อดังสนั่นหวั่นไหว


เบื้องต้น นายเสกสรร เผยว่าต้องประสานไปยังศูนย์สะพานเพื่อดำเนินการสำรวจความเสียหาย ตัวโคตรงสร้างของสะพาน และประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งหมดในการซ่อมแซม


โดย เบื้องต้น ได้ประสานกับทางตำรวจ สภ.บางปะกง ในการจัดการจราจร และจะนำแบริเออร์ กรวยยาง สัญญาณไฟ มากั้นเลนซ้ายของสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง 1 เลนเพื่อป้องกันการสั่นสะเทือน และการเทน้ำหนักของรถบรรทุก ที่ใช้เส้นทาง ซึ่งจะเหลือ 2 ช่องทาง ในการสัญจร


คุณอาจสนใจ

Related News