สังคม

‘อ.เบียร์ คนตื่นธรรม’ เตือนสติ! ขโมยดวงไม่มีจริง มีแต่ขโมยสมองกับเงิน

โดย nicharee_m

4 ต.ค. 2567

90 views

จากกรณีเรื่องเล่า ทำไมดูเป็นคนดีจัง ซึ่งพูดถึงหมอดูชื่อดังคนหนึ่งว่ามีการขโมยดวงของผู้ที่ไปดูดวงและทำของทำคุณไสยใส่จนเจอกับเรื่องลี้ลับต่างๆ มากมาย ล่าสุดเพจคนตื่นธรรม ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ระบุว่า ขโมยดวงไม่มีจริง มีแต่ขโมยสมองและขโมยเงินในกระเป๋าของคนที่เชื่อ

โดยอาจารย์เบียร์ เจ้าของเพจคนตื่นธรรมบอกว่า ตามหลักพระพุทธศาสนา พระพุทธเจ้าอธิบายไว้ชัดเจนแล้วว่า ดวง คือ การกระทำ ซึ่งการกระทำก็คือ กรรม เพราะฉะนั้นไม่มีใครที่จะขโมยกรรมหรือขโมยการกระทำของใครได้

ถ้าทำดีผลของการกระทำก็ส่งผลให้บุคคลนั้นดี ดังนั้นการไปหาหมอดูเพื่อดูดวงก็คือให้เขาดูการกระทำและอยากถามว่าคนที่ไปหาหมอดูพิจารณาการกระทำตัวเองไม่ได้หรือว่าทำดีหรือไม่ดี

ยกตัวอย่าง เช่น คนเป็นหนี้เป็นสินเพราะการกระทำตังเองไปกู้หนี้ยืมสิน พอไปหาหมอดูหมอดูก็แก้ด้วยการบอกว่า อย่าไปสร้างหนี้สร้างสิน แต่คนก็ไปลงเชื่อวิ่งไปหาหมอดูปรึกษาเรื่องนั้นเรื่องนี้สุดท้ายเสียเงินเสียทองโดนหมอดูหลอกเอาเงินในกระเป๋าตัวเอง

อาจารย์เบียร์ จึงยืนยันว่า การขโมยดวงไม่มีอยู่จริง ไม่มีใครสามารถขโมยดวงหรือมวยการกระทำของใครได้ ไม่ใช่ว่าคนนั้น คนนี้ทำเลวและอีกคนนึงจะมาขโมยความเลวของคนอื่นได้ เช่นเดียวกับความดีคนหนึ่งทำดี และอีกคนจะไปขโมยความดีของคนนั้นได้ยังไง

คนที่ไปหาหมอดูและเชื่อว่าการขโมยดวงมีอยู่จริงเป็นเพราะความโง่เขลา เบาปัญญาและสิ่งที่ถูกขโมยไปนั้นไม่ใช่ดวง แต่เป็นสมองของมึงตั้งหาก ส่วนคนที่ไปทางสานมูเชื่อเรื่องดูดวง เรื่องสิ่งลี้ลับและมักพูดว่า หากไม่เชื่ออย่าลบหลู่ วันนี้ตนนำกระโถนมาด้วย ใครพูดคำนี้อยากเอากระโถนตีปาก โง่คนเดียวไม่พอไปชวนให้คนอื่นเขาโง่ตามด้วย

อาจารย์เบียร์ ยืนยันการขโมยดวงไม่มีอยู่จริง สิ่งที่ขโมยได้คือสมองและเงินในกระเป๋าคนที่หลงเชื่อเท่านั้น


คุณอาจสนใจ