สังคม

ล่าระทึก กลุ่มชายฉกรรจ์จนมุม บุกจับตัวประกัน แม่-ลูก 3 ขวบ พาขึ้นรถ ตั้งปมขัดแย้งเรื่องเงิน

โดย thichaphat_d

13 ชั่วโมงที่แล้ว

828 views

กลุ่มชายฉกรรจ์ 3 ราย ก่อเหตุอุกอาจ เปิดหน้าบุกบ้านใช้อาวุธปืนข่มขู่เจ้าบ้าน หลังบุกเข้ามาหาลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งไม่อยู่ในที่เกิดเหตุกลางดึก ก่อนอุ้มลูกสะใภ้และหลานสาววัย 3 ขวบ ขึ้นรถยนต์เพื่อจะเอาไว้ต่อรอง เจ้าหน้าตำรวจทราบเหตุเข้าสกัดและติดตาม ก่อนจะมีการปล่อยตัวประกันทิ้ง และให้เพื่อนแยกย้ายหลบหนี แต่คนขับโชคร้ายกลับไม่ถึงบ้าน ถูกตำรวจไล่ติดตาม วิ่งไล่จับกันรอบเมืองระนอง สุดท้ายมาจมมุมยอมมอบตัว แต่ยังปากแข็งยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 23.30 น.  ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งเหตุชายฉกรรจ์ บุกรุกบ้านหลังหนึ่ง  บริเวณซอยหลังโรงเจ ม.5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง  มีการชักปืนพกสั้นเข้าขัมขู่เจ้าบ้าน ก่อนคนร้ายประมาณ 3-4 คน จะมีการอุ้มลูกสะใภ้ อายุ 23 ปี พร้อมหลานสาววัย 3 ขวบ ขึ้นรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ สีขาว สี่ประตู ขับหลบหนีจากที่เกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าว

จึงได้มีการสั่งการให้ ร.ต.ท.สกล แย้มแสง รอง สวป.สภ.เมืองระนอง หัวหน้าชุดรถยนต์สายตรวจ 191  พร้อมกำลังสายตรวจรถจักรยานยนต์ และตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองระนอง ร่วม 20 นาย  ออกไล่ติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุและกำลังหลบหนีทันที

หลังรับแจ้งรถจักรยานยนต์สายตรวจ สภ.เมืองระนอง ได้ขับไล่ติดตาม ตั้งแต่เส้นทางรอบตัวเมืองระนอง แล้วรถยนต์คันดังกล่าว ขับขึ้นถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้นออกนอกเมืองระนอง รถยนต์สายตรวจเร่งขับรถเปิดสัญญาณไฟ ใช้ความเร็ว 100 กว่า กม./ชม.  ติดตามไปจนไล่ในระยะกระชั้นชิด คนร้ายได้หักรถเข้าไปในซอยบางนอนใน ต.บางนอน อ.เมืองระนอง ซึ่งเป็นเส้นทางมืด เพื่อหลบหลีกการไล่ติดตาม พอขับไปสักระยะเห็นจวนตัว ไม่สามารถสลัดการไล่ติดตามจากเจ้าหน้าที่ได้  จึงจอดรถยอมมอบตัวโดยดี บริเวณหน้าสนามยิงปืนเอกชน ซึ่งเป็นทางตันและจะขึ้นภูเขาบางนอนใน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการควบคุมตัวคนขับทันที รวมระยะทางไล่ล่ารถยนต์กระบะที่ก่อเหตุ ร่วม 10 กว่ากิโลเมตร ผ่าน 4 ตำบล ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองระนอง


เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะ พบว่ามีเพียงคนร้ายผู้ร่วมก่อเหตุเพียงรายเดียว ส่วนแม่ลูกที่อุ้มขึ้นรถมา  รวมทั้งคนร้ายอีก 3 คน ชาย 2 คน และหญิง 1 คน ได้ปล่อยตัวลงข้างทางทั้งหมด เหลือแต่คนขับเพียงลำพัง ตรวจค้นไม่พบอาวุธปืนพกสั้นที่ใช้ข่มขู่เจ้าบ้าน พบเพียงซองปืนเหน็บเอว ที่หล่นอยู่ในรถยนต์เพียง 1 ซอง

ระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำและตรวจค้นภายในรถ ทางญาติผู้เสียหายได้ชกต่อยเข้าเหนือคิ้วขวาคนร้ายที่ขับรถยนต์จนเลือดไหล โดยญาติที่ติดตามมา และอุ้มหลานสาว วัย 3 ขวบ ถึงกับด่าทอคนร้ายรายนี้ เจ้าหน้าที่จึงรีบกันให้แยกห่างออกมาไม่ให้เข้าใกล้จุดที่คนร้ายขับรถยอมมอบตัว

ด้านบุตรสาวเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่า กลุ่มคนร้ายชายฉกรรจ์ 3 คน ได้เข้ามาที่บ้านพ่อ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านตนตนได้ยินเสียงข่มขู่ว่าจะยิงอย่างเดียว มีการนำปืนที่ใช้ข่มขู่ประมาณ 2 กระบอก  มีการเอาปืนจี้หัวพ่อหนูแล้ว ข่มขู่ว่าเดี๋ยวยิงให้ตายโหงทั้งบ้านเลย ไม่ต้องเอาใครไว้สักคนหนึ่ง ทางตนได้แอบโทรศัพท์แจ้งให้กับตำรวจทราบเหตุ มีการยื้อเวลา แต่เมื่ออีกฝ่ายรู้ตัว จึงอุ้มเด็กและแม่เค้าขึ้นรถออกมา


ด้านคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ เป็นชายอายุประมาณ 24 ปี  ให้การเบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนไม่ได้ขับรถตั้งแต่แรก เพิ่งสลับมาขับก่อนจอดมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อว่ามีการเปลี่ยนตัวกันขับและปล่อยเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุลงก่อนหน้าในระยะ 30 เมตร เพราะเจ้าหน้าที่ขับไล่หลังติดตามมาติดๆ โดยคนร้ายรายนี้ยังยืนยันให้เพื่อนลงรถไปเลย พอพวกเพื่อนลงไป ตนจึงมานั่งที่คนขับ ส่วนการจี้กันเกิดภายในบ้าน มีปืนเพียงกระบอกเดียว โดยเพื่อนตนเป็นคนถืออาวุธ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุรายแรกที่จับกุมได้  ไปทำการสอบสวนปากคำต่อที่ สภ.เมืองระนอง  

และในเวลาต่อมา ช่วงเที่ยงคืนเศษ ร้อยเวรสายตรวจรถยนต์ ได้ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองระนอง สามารถติดตามปืนที่ใช้ก่อเหตุ  เป็นปืนพกสั้น 9 ม.ม. พร้อมด้วยแม็กกาซีน ที่บรรจุกระสุน ที่ถูกทิ้งระหว่างทางหลบหนี มาส่งให้กับร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง  และในเวลาเดียวกัน พ่อของเจ้าบ้านที่ถูกบุกรุก และมีการชิงอาวุธปืนข่มขู่ กล่าวกับผู้ต้องหารายแรกที่ถูกจับกุมว่า พ่อบอกแล้วว่าอย่าทำ รู้ว่าเราพูดจาดี แต่เพื่อนเธออีก 2 คนที่บุกเข้ามาในบ้าน มันจะยิงพ่อ ทำรุนแรงเกินไป  แล้วอย่าพาน้องมามันจะหลายเรื่อง ซึ่งพ่อบอกแล้วเรื่องระหว่างลูกชายพ่อซึ่งก็เป็นเพื่อนกัน พ่อจะเคลียร์ให้ตอนเช้า แต่ไม่ยอมฟังกัน จนร้อยเวรเรียกผู้เสียหายขึ้นไปทำการสอบปากคำในห้องเจ้าพนักงานสอบสวน และอาสากู้ภัยได้เข้ามาทำบาดแผล ผู้ต้องหาที่บาดเจ็บถูกญาติผู้เสียหายต่อยจนเลือดอาบ

ด้านนายรุ่งอดิสร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่า ตนอยู่ในบ้าน กลุ่มคนร้ายได้เรียกออกมาถาม ซึ่งตนไม่รู้เรื่อง สาเหตุของความขัดแย้งมาจากลูกชายอายุ 25 ปี ของตน โดยคนร้ายทั้ง 3 คนได้ชักปืนออกมาและโวยวาย เอาปืนมาจ่อที่หน้าท้องผม คาดว่าน่าจะมีอาวุธปืนเพียงกระบอกเดียวแต่อาจจะสลับกันถืออยู่ จากนั้นเมื่อไม่พบตัวลูกชายตน  มีเสียงคนร้ายอีกคนคาดจะเป็นผู้หญิง ซึ่งนั่งอยู่ในรถยนต์กระบะคันก่อเหตุ สั่งให้นำตัวลูกสะใภ้และหลานสาวของตนวัย 3 ขวบขึ้นรถออกมา เหมือนกับนำไปเป็นตัวประกันเพื่อต่อรองอะไรบางอย่าง  ก่อนขับรถหลบหนีทันที  

คาดว่าชนวนเหตุน่าจะมาจากการขัดแย้งเรื่องเงินทองหรือหนี้สิน ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำการสอบสวนปากคำผู้เสียหายและบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง รู้ตัวกลุ่มคนร้ายที่ยังหลบหนี ที่เป็นชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย ทั้งหมดแล้ว และจะออกหมายจับ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

คุณอาจสนใจ

Related News