สังคม

สุดสลด! ชายวัย 69 ดับปริศนา คราบเลือดเลอะเต็มบ้าน ลูกชายออทิสติกนั่งเฝ้าศพไม่ยอมห่าง

โดย nut_p

28 ก.ย. 2567

356 views

สุดสลด! ชายวัย 69 ดับปริศนา ศีรษะมีแผลฉกรรจ์ คราบเลือดเลอะเต็มบ้าน ลูกชายออทิสติกนั่งเฝ้าศพไม่ยอมห่าง เร่งส่งศชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ว่าถูกทำร้ายหรือพลัดตกลงมาเอง



เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 28 กันยายน 2567 พ.ต.ท.บุรินทร์ ทองก่อ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน ชุดสืบสวน แพทย์นิติเวช พิสูจน์หลักฐาน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเจ้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะ ทาวเฮาส์ 2 ชั้น บริเวณบันได ชั้น 1 พบ ผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายสิทธิพันธุ์ สุทธิกิติวรกุล อายุ 69 ปี ในจุดเกิดเหตุ พบมีคราบเลือดทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ จึงประสานหน่วยงานที่ข้องเข้าร่วมตรวจสอบ ส่วนชั้นบนที่ห้องนอน พบลูกชายของผู้เสียชีวิต ลักษณะเป็นเด็กพิเศษ (ออทิสติก) มีคราบเลือดติดตามตัว เบื้องต้นจากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ พบบาดแผลที่บริเวณหน้าผากจำนวน 4 แผล ที่บริเวณขมับขวา จำนวน 1 แผล และที่หลังศีรษะ จำนวน 2 แผล ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ส่วนภายในบ้านพักนั้นไม่มีร่องรอยการรื้อค้น



จากการสอบถาม นายฐิติพันธุ์ สุทธิไมตรี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ทราบว่า รับแจ้งจากประธานหมู่บ้าน ติดต่อกับผู้เสียชีวิตไม่ได้ในบ้านที่นี้เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบหน่อยพอมาถึงคนเต็มบ้าน แต่ก็ไม่มีใครเข้าไป ตนก็เข้าไปชุดแรก แรกพบก็จังหวะเดินขึ้นบันได เจอผู้เสียชีวิตนอนในลักษณะหงายอยู่แล้วมีเลือดเต็ม แต่เลือดแห้งแล้วมีบาดแผลตรงหน้าผากกะโหลกด้านหน้าขนาดใหญ่ เขาแจ้งมาว่าในบ้านหลังนี้มีลูกชายออทิสติกด้วย แต่ยังไม่เห็นลูกชาย เขาเลยอยากให้ตนขึ้นไปตรวจสอบตอนพยายามขึ้นไปชั้น 2 พอขึ้นไปก็เจอน้องผู้ชายนอนอยู่บนเตียงแต่ต่างคนก็ต่างกลัว ตนก็พยายามดึงให้เขาออกจากที่เกิดเหตุก่อน เพราะเขาลงมาเจอศพพ่อเขาก็พยายามจะดึงศพพ่อ ก็เลยรีบพาน้องออกมาก่อนเพราะกลัวจะไปทำลายพยานหลักฐาน พอลงมาก็เอามาสงบสติอารมณ์บนรถ



ด้าน นางสาวปนัดดา จิรปรีชสกุล อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ปกติลูกเขาจะเสียงดังประจำเราก็จะรู้ว่าเขาอยู่ พอวันศุกร์เขาเงียบเราก็เอ๊ะ เขาไปไหน ไม่ได้ยินเสียงเลยทำไมเงียบมันก็เลยเดินมาดูหน้าบ้านเขาแต่เห็นประตูปิดแต่ไม่ได้ล็อคเราก็ไม่ได้ว่าอะไร รอวันนี้ว่าถ้าเขาอยู่ก็ต้องได้ยินเสีย งตนก็ไม่ได้ยินเสียงอีก ก็เลยปรึกษากับพี่สาวว่าเอายังไงดี เราจะแจ้งใครดี พี่สาวตนเลยบอกว่าลองแจ้งญาติเขาก่อนไหม ก็เลยเอาเบอร์จากพี่สาวโทรไปหาญาติเขา พอโทรไปหาเขาพี่รบกวนมาดูที่บ้านหน่อยได้ไหม ไม่ได้ยินเสียงในบ้านเลย ทำไมไม่มีเสีย งธรรมดาจะมีเสียงดัง ถ้าพี่ไม่ว่างพี่ลองโทรเข้าเบอร์เขานะแต่ญาติจะติดต่อเขาได้ เผื่อจะไม่เป็นอะไร



ญาติเขาบอกว่าลุงไม่ค่อยรับโทรศัพท์ ทตนเลยบอกเขาว่าพี่หนูรบกวนหน่อยเถอ ะเพราะว่าไม่กล้าเข้าไปดูเหมือนกัน เป็นญาติเขาก็มาตนก็เลยบอกว่าพี่เข้าเลยนะบ้านไม่ได้ล็อค พี่ลองเข้าไปดูหน่อย พี่เขาก็เลยเดินเข้าไปแปบนึงแล้วเขาก็เดินออกมาบอกว่าช่วยเข้าไปดูหน่อย ช่วยเข้าไปดูเป็นเพื่อนหน่อย ตนกลัวก็เลยบอกไปว่าไม่เป็นไรพี่เดี๋ยวไปตามเพื่อนบ้านให้ ตนก็เลยไปตามเพื่อนบ้านพี่เร็ว ๆ ไปดูให้เขาหน่อยเพราะญาติเขามาแล้วจะได้เข้าไปช่วยกัน เจอตัวครั้งสุดท้ายคืนอาทิตย์ที่แล้ว ก็เห็นแกไปซื้อกับข้าวให้ลูกชาย ก็เงียบไปตั้งแต่วันศุกร์ ปกติ 04.00 น ก็จะได้ยินเสียงแล้ว ตอนถามคำถามนี้ปกติก็จะได้ยินเสียงเหมือนกัน เพราะน้องเขาจะเสียงดังเสียงโวยวายคุยกับพ่อแต่คุยไม่เป็นภาษา เขาดูแลลูกเขาดีมาก เขาอยู่กับลูก 2 คนตั้งแต่เรียนประถมส่งลูกไปโรงเรียนตอนเช้า



ส่วน นายชาตรี แก่นภูเลิศ อายุ 52 ปี กรรมการหมู่บ้าน เล่าว่า ผู้ตายชอบมาตามตนให้ดูเรื่องไฟดับที่บ้านบ่อย ๆ แต่นาน ๆ ทีจะมีปัญหา เพื่อนข้างบ้านผู้ตายบอกว่าเขาเงียบไป 2 วันแล้ว ปกติลูกเขาจะเสียงดัง เขาเลยบอกตนให้ช่วยเข้าไปดูในบ้านหน่อยเพราะตนเป็นกรรมการหมู่บ้าน พอมาถึงบ้านก็เงียบ ปกติแกจะล็อคบ้านประจำ แต่ครั้งนี้แกไม่ล็อคบ้านมา 2 วันแล้ว บ้านก็เงียบ ตอนตนเข้าไป เข้าไปกัน 2 คน ตนเดินไปเปิดไฟ ตอนแรกคิดว่าผู้ตายตกบันได แต่พอเข้าไปเห็นเลือดเต็มพื้นตอนนั้นตนยังไม่เห็นลูกชายของผู้ตาย เพราะในบ้านเงียบมาก ตนคิดว่าตัวลูกชายน่าจะอยู่ข้างบน หลังจากนั้นตนก็ถอยออกมา ไม่ได้ขึ้นไป และโทรแจ้ง 1669 รอสักพักเจ้าหน้าที่ก็มา แล้วขึ้นไปพาตัวลูกชายเขาลงมา



ผู้ตายอยู่ที่นี่มา 30-40 ปีแล้ว ตั้งแต่ลูกชายเขาตัวเล็ก ๆ ปกติเขาก็ออกมาซื้อข้าวทุกวัน ปกติเขาก็เสียงดังประจำ จนเพื่อนบ้านเห็นเป็นเรื่องปกติ แต่วันเกิดเหตุเสียงเงียบไป ลูกชายเขาป่วนเป็นออทิสติก เขาอยู่กัน 2 คนพ่อลูก แต่ก่อนลุงแกแข็งแรงดี แต่หลัง ๆ มาแกผอมลง ลูกชายก็โตขึ้นเรื่อย ๆ ตนไม่เห็นลุงมา 2 วัน คนข้างบ้านเขาสงสัยเพราะไม่มีเสียง ก็เลยไปตามตนให้มาดู ตอนแรกญาติเขามาแล้วแต่ไม่กล้าเข้าไปดู จึงตามตนให้มาช่วยดู



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยต้องส่งร่างให้นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ ชันสูตรสาเหตุการตายอย่างแท้จริง โดยทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ทั้งโดนทำร้าย หรือพลัดตกลงมาเอง



คุณอาจสนใจ

Related News