สังคม

สลด แม่ไปยืมเงินอดีต ตร.เผลอแป๊บเดียว ลูกวัย 6 ขวบหาย เจอเป็นศพในบ่อน้ำ ร่ำไห้ ไม่มีเงินทำศพ

โดย panisa_p

24 ก.ย. 2567

193 views

วันที่ 24 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าใหม่ พร้อมแพทย์เวร และกำลังอาสากู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูจันทบุรี ร่วมกันเดินทางตรวจสอบเหตุเด็กหญิงจมน้ำเสียชีวิต ภายในซอยพลอยแหวน 6 ข้างวัดสระแก้ว ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี


ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่ทราบข่าว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ยืนมุงดูเหตุการณ์ โดยรอบสระน้ำปูผ้าใบสีดำทั่วบริเวณ ขนาดความกว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 15 เมตร เพื่อใช้สำหรับเลี้ยงปลาและใช้รดน้ำสวนผลไม้ โดยอยู่ห่างจากถนนประมาณ 2 เมตร


ตรวจสอบในสระน้ำ เป็นที่น่าสลดใจ พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหนูน้อยวัยเพียง 6 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สภาพร่างจมติดอยู่กับท่อสูบน้ำริมบ่อ สวมเสื้อยืดสีฟ้า กับกระโปรงนักเรียน ต่อมาทางตำรวจได้ให้อาสากู้ภัยฯ ช่วยนำร่างขึ้นมาตรวจชันสูตร เบื้องต้น ตามร่างกายไม่พบบาดแผล


จากการสอบสวน พ.ต.ท.ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ สารวัตรเจ้าของคดี น.ส.สุลิษา อายุ 34 ปี ชาว ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี แม่ของหนูน้อย ที่อยู่ในอาการเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้การว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ขณะฝนตก ตนพร้อมกับลูกสาวพากันขี่รถจักรยานยนต์มาจากอำเภอเมือง เพื่อมาขอยืมเงินจากดาบตำรวจถวิล ขันวิเศษ อายุ 75 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในซอยนี้ โดยให้ลูกนั่งรออยู่บนรถจักรยานยนต์


ระหว่างพูดคุยหยิบยืมเงิน ได้เหลือบมองลูกสาว เห็นครั้งสุดท้ายยังยืนเล่นใบตองกล้วยอยู่บ้าน ไม่นานหลังเสร็จธุระจึงหันมองหาลูก แต่ไม่เห็นแล้ว จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมา เพราะนึกว่าลูกจะเดินเล่นบริเวณใกล้เคียง แต่ไม่พบจึงออกตามหา พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยฯ ให้ช่วยหาอีกแรง จนกระทั่งมีชาวบ้านบอกว่าเห็นเด็กคล้ายลักษณะแบบนี้ ยืนเล่นอยู่ริมบ่อน้ำในซอยจึงรีบมาดู ก่อนจะพบร่างจมน้ำอยู่ในสระน้ำของชาวบ้าน


น.ส.สุลิษา บอกอีกว่า ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินเลี้ยงลูก 3 คน เนื่องจากได้เลิกรากับสามีไปนานแล้ว ซึ่งบางครั้งก็ไม่มีงาน จึงไม่มีรายได้ โดยครั้งนี้ตั้งใจจะมายืมเงินจากดาบตำรวจ ซึ่งนับถือกัน เพื่อนำไปซื้อนมให้ลูก โดยได้พาน้องมาด้วย เพราะไม่อยากให้อยู่บ้านกับตายาย เนื่องจากหน้าบ้านมีสระน้ำ กลัวจะเกิดอันตราย แต่ก็ไม่คิดว่าลูกจะมาเสียชีวิตจากบ่อน้ำอีก ส่วนหลังจากนี้ไม่รู้จะทำยังไงต่อ เนื่องจากไม่มีเงินที่จะทำศพลูก


ด้านดาบตำรวจ อดีตข้าราชการตำรวจ บอกว่า เมื่อเช้า น.ส.สุลิษา พร้อมลูกได้มาขอยืมเงิน 200 บาท ระหว่างนั้นเห็นน้องเดินเข้าเดินออกอยู่แถวบ้าน ก่อนเดินมาพูดว่าทำไมนานจัง จากนั้นตนได้ให้เงินไปจำนวน 200 บาท แต่พอ น.ส.สุลิษา จะวกรถจักรยานยนต์กลับออกไป ก็พบว่าเด็กหายไปแล้ว

คุณอาจสนใจ