สังคม

สาวโพสต์ถูกหมาไล่กัด กระโจนใส่ขณะขี่รถผ่าน เจ้าของโต้อีกฝ่ายใช้เท้าถีบก่อน แถมยังเคยโยนกะละมังใส่หมา

โดย panisa_p

24 ก.ย. 2567

42 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า "เป็น อสม.แล้วเส้นใหญ่ ปล่อยหมามาไล่กัดชาวบ้านเขาทุกวี่ทุกวันก็ได้หรอ เดือนนี้รอบที่ 2 แล้วนะป้า มีว่าเราด้วยว่าไปถีบหมามันทำไม คือหมาคุณกระโจนขึ้นรถฉันอ่ะค่ะ ฉันก็ต้องป้องกันตัว แล้วมีมาว่าด้วย บอกหน้าบ้านหมามัน ดิฉันก็เพิ่งรู้นะคะว่าเดี๋ยวนี้หมาก็เป็นเจ้าของที่สาธารณะได้ ถ้าเจ้าของมันเป็น อสม.คนอื่นห้ามผ่าน ดีนะที่เป็นรถไฟฟ้า 3 ล้อ ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์เหมือนคันอื่นก็คงล้มไปแล้ว มันเล่นกระโจนมาใส่ขนาดนี้ พิกัดหมู่บ้านนาคทิมทอง ตรงใกล้สนามเด็กเล่น" พร้อมแนบภาพ และคลิป 


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านนาคทิมทอง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยได้พบกับนางอุไร อายุ 66 ปี ประธานหมู่บ้าน และเจ้าของน้องลักกี้ สุนัขที่เป็นประเด็นในขณะนี้ โดยนางอุไรพาผู้สื่อข่าวไปดูน้องลักกี้ ซึ่งนอนอยู่ในกรงภายในบ้านพัก ซึ่งจะปล่อยออกมาในช่วงเช้ามืด ให้ไปวิ่งเล่นโดยที่จะใส่ตะกร้อที่ปากตลอดเวลาที่อยู่ข้างนอก ก่อนที่จะนำกลับเข้ากรง โดยบรรยากาศทั่วไปภายในซอยดังกล่าวก็พบ สุนัขที่ชาวบ้านเลี้ยงวิ่งไปมาภายในซอยดังกล่าว


นางอุไร เผยว่า เมื่อช่วงตี 4 ตนปล่อยหมาออกมาทำธุระส่วนตัว แต่ก็ใช้ตะกร้อครอบปากมันไว้ตลอด ตอนนั้นก็ไม่มีใคร สักพักอีกฝ่ายเขาก็ขับรถมา เป็นรถไฟฟ้า แล้วมีหมาอยู่บนรถด้วย 1 ตัว ตอนนั้นตนจะเรียกหมาเข้าบ้านแล้ว เพราะน้องทำธุระเสร็จแล้ว แต่อีกฝ่ายกลับจอดรถ พอน้องหมาของตนเห็นก็เลยเดินกลับไปหารถของอีกฝ่าย แต่อีกฝ่ายใช้เท้าถีบน้อง ตนจึงพูดว่าทำไมไม่รีบขับรถไป จะถีบหมาทำไม หลังจากนั้นเขาก็ยกมือถือมาถ่ายตน แล้วมีการถกเถียงกัน เขาบอกว่าตนชอบปล่อยหมาออกมากัดชาวบ้าน


ก่อนหน้านี้ที่มีปัญหากัน อีกฝ่ายก็เอากะละมังมาโยนใส่หมาของตน ตนจะปล่อยน้องแค่ช่วงเช้ามืด ช่วงตี 4-5 ให้น้องมาวิ่งเล่น หมาตนคงจะเห็นหมาตัวเล็กที่นั่งอยู่บนรถเขา จึงเดินกลับไปหา แต่ยังไม่ทำอะไร เขาก็ยกเท้าถีบหมาตน ก่อนจะนำมือถือยกขึ้นถ่ายแล้วด่าตน นิสัยหมาตนน่ารัก เข้าได้ทุกบ้าน แต่ตนไม่ค่อยปล่อยน้อง จะขังเอาไว้ แต่ถ้าปล่อย ตนจะให้เขาใส่ตะกร้อครอบปากเอาไว้ตลอด แต่ก็ปล่อยเป็นเวลา และหมาตนไม่เคยวิ่งไล่ใคร  แต่ช่วงน้องเป็นหมาเด็กยังไม่ใส่ตะกร้อครอบปากน้องเคยกัดเด็กแถวนี้ เพราะเด็กคนนั้นชอบเอาขวดมาเคาะ แต่กัดไม่เข้า ตนก็รับผิดชอบทุกอย่าง ตนยืนยันว่าน้องไม่ได้มีนิสัยแบบนั้น ในซอยนี้ไม่ได้มีแค่น้องตัวเดียว


ส่วนป้าแดง เพื่อนบ้าน เล่าว่า เจ๊จูเขาให้ออกไปซอยข้างหน้า ทะลุบ้านเขาเลย เขาไม่ต้องออกมาซอยหลัง แล้วเขาชอบด่าว่าบ้านป้าแกปล่อยหมามากัดคน เขาจะปล่อยตอนเช้ามืด เมื่อคืนปล่อยตีสี่กว่า น้องหมาจะใส่ตะกร้อครอบปากตลอด แต่คนนั้นไปด่าเขามาก จากในคลิปเมื่อคืนประมาณตีสี่ยังไม่ถึงตีห้า เขาปล่อยแป๊บเดียว แล้วทางนั้นขี่รถออกมาพอดี มีหมาตัวเล็กนั่งท้ายมาด้วย แล้วทำท่าเอาเท้าจะถีบหมา ปกติเจ้าลักกี้ถ้ารู้จักคน มันจะไม่ดุ ถ้ามันดุมันก็กัดคนทั่วไป แต่มันไม่ดุ จะมีเห่าเมื่อก่อนจะมีวิ่งไล่แต่เค้าใส่ตะกร้อครอบปาก 


แต่วันนี้เขามีลูกหมาตัวเล็กๆ มาด้วย พอหมามันเห็นมันเลยเห่า แต่ตอนที่เห่าหมาใส่ตะกร้อครอบปาก เค้าไม่เคยเอาออกมาแบบไม่ใส่ตะกร้อ สมัยก่อนตอนหมากัดคนไปโรงพยาบาลเปาโลเขาก็จ่าย ที่ตนเห็นว่าหมาบ้านเค้ากัดคนแค่ครั้งเดียว ลักกี้เป็นหมาขี้เล่น ขี้ประจบ ไม่น่าทำร้ายใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมาไล่กัด ,เจ้าของหมา ,หมา

คุณอาจสนใจ

Related News