สังคม

ชื่นมื่น! คู่รัก LGBTQ จัดงานวิวาห์หวาน สินสอดเฉียด 10 ล้าน หวังแสดงพลังความเท่าเทียม

โดย nut_p

21 ก.ย. 2567

243 views

หวานฉ่ำ! คู่รัก LGBTQ หอบสินสอดเฉียด 10 ล้าน จัดงานวิวาห์ หวังแสดงพลังความเท่าเทียม อยากให้รัฐบาลเล็งเห็นและมีกฎหมายรองรับสำหรับ LGBTQ มากกว่านี้



วิวาร์ชื่นมื่น 2 หนุ่ม LGBTQ ตัดสินใจแต่งงาน หลังคบหาดูใจกันกว่า 7 ปี เจ้าบ่าวชาวระยอง หอบสินสอด ที่ดิน ทองคำ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยมีพ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่าย และแขกที่มาร่วมงานเป็นสักขีพยานรักต่างก็ซึ้ง



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2567 คู่รัก LGBTQ  ชาวจังหวัดระยองและจังหวัดอยุธยา ได้จัดพิธีแต่งงาน ที่ภัตตาคารเพลินตาการ์เด้น



ที่ห้องจัดเลี้ยงบ้านเพลินตา มีการแสดงโชว์รำไทยก่อนเริ่มพิธีรับไหว้ของ 2 หนุ่ม LGBTQ โดยฝั่งพ่อแม่ นายปฏิพล เป็นธรรม หรือเอ อายุ 43 ปี ชาวระยอง ได้ขนสินสอดมีทั้งที่ดินในตัวเมืองระยอง 2 แปลง (ทั้งหมด 1 ไร่ 6 ล้านบาท) ทองคำรูปพรรณ 10 บาท ทองคำแท่ง 10 บาท และยังมีเครื่องเพชรที่มอบไว้ก่อนแล้ว รวมมูลค่าเฉียด 10 ล้านบาท นำมาเป็นสินสอดสู่ขอ นายเจนภพ พรหมจันทร์ หรือ โกโก้ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดอยุธยา โดยพ่อแม่ ทั้ง 2 ฝ่าย และแขกที่มาร่วมงาน ได้อวยพรพร้อมเป็นพยานรักให้ทั้ง 2 ฝ่าย ด้วยความซึ้งในความรักของทั้งคู่ และแขกในงานต่างก็หลั่งน้ำตาปลื้มปิติในความรักของทั้ง 2 คน



นายปฏิพล และ นายเจนภพ ทั้งคู่เปิดเผยว่า เจอกันผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง จึงคุยกันและคบหาดูใจกันมา ร่วม 7 ปี และเปิดบริษัทร่วมกันมา 3 ปี แล้ว ซึ่งจึงคิดว่าตัดสินใจแต่งงานกันเพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์อย่างหนึ่งด้วย ที่อยากให้รัฐบาลเล็งเห็นว่ายังมีพวกเรา LGBTQ ที่สามารถช่วยพัฒนาประเทศให้มันเจริญกว่านี้ได้ และสิทธิประโยชน์ที่พวกเราจะได้รับตามกฎมาย และที่สำคัญอยากแสดงให้เห็นว่าเราทั้งคู่ ก็สามารถที่จะรักและอยู่ด้วยกันได้อย่างเท่าเทียมกับทุกคนในประเทศได้ จึงอยากให้รัฐบาลเล็งเห็นและมีกฎหมายรองรับสำหรับ LGBTQ มากกว่านี้ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News