สังคม

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มรับฝังมุก-ฉีดเจ้าโลก คาคลินิกเถื่อน หลังลูกค้าร้องเรียน ใช้บริการแล้ว น้องชายติดเชื้อ-ไม่แข็งตัว

โดย nattachat_c

20 ก.ย. 2567

161 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมด้วย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ดับฝันสายเสียว รวบหนุ่มรับฝังมุก-ฉีดขยายขนาดเจ้าโลก ทำลูกค้าติดเชื้อรุนแรง


วานนี้ (19 ก.ย. 67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมกันจับกุม นายกิตติกร  (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ยึดของกลาง 22 รายการ พร้อมดำเนินคดีในความผิดฐาน

  • ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และรับอนุญาต


สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ให้ทำการสืบสวนกรณีมีบุคคลเปิดให้บริการผ่าตัดฝังมุก เสริมซิลิโคน และฉีดฟิลเลอร์อวัยวะเพศชาย ผ่านเฟซบุ๊ก ไม้เลื้อย โมดิฟายดิ์


โดยมีผู้รับการฉีดซิลิโคนเพิ่มขนาดอวัยวะเพศจนเกิดการอักเสบ และติดเชื้อรุนแรง แม้หลังจากรับการรักษาอาการอักเสบแล้ว ยังมีอาการเจ็บปวดทรมานอวัยวะเพศ อวัยวะเพศไม่แข็งตัว และไม่สามารถใช้งานหรือมีเพศสัมพันธ์ได้ ตั้งแต่ไปฉีดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศมา จนถึงปัจจุบัน ทำให้ประสบปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่อง


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนจนทราบถึงตัวผู้กระทำผิด โดยพบว่ามีการนัดหมายเพื่อทำการฉีดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย และฝังมุก โดยใช้บ้านพักเป็นสถานที่ในการนัดหมายจริง

ต่อมา เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.ร่วมกับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ตรวจสอบบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบ นายกิตติกร (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี กำลังให้บริการลูกค้า ที่นัดหมายฉีดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย


นายกิตติกรรับว่า ตนไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ และไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด โดยบ้านหลังดังกล่าว ได้ดัดแปลงชั้น 2 ให้เป็นสถานที่ทำการรับผ่าตัด หรือฉีดเพิ่มขนาด โดยไม่มีเตียง และเครื่องมือแพทย์ที่ถูกสุขอนามัยแต่อย่างใด พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นยา, เวชภัณฑ์, เครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ในการผ่าตัด รวม 22 รายการ


เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันจับกุมนายกิตติกร ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 ดำเนินคดีในความผิดฐาน...

  • ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และรับอนุญาต

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่า ตัวเองเรียนจบการศึกษาระดับชั้น ม.3 จากจังหวัดพังงา และได้เรียนวิชาฝังมุก-เริ่มทำครั้งแรก ตอนอายุ 14 ปี และทำมาตลอด รวม ๆ แล้ว ประมาณ 20 ปี โดยมีลูกค้าประมาณเดือนละ 2 - 3 ราย มีรายได้ครั้งละ 5,000 - 20,000 บาท


ทั้งนี้ การกระทำของผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นความผิดตาม...

1. พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 ฐาน “ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2. พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 ฐาน “ดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และรับอนุญาต” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ด้าน ดร.ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรม สบส. กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้จะมีการนำเสนออันตรายจากการฉีดสารแปลกปลอมเพื่อขยายขนาดอวัยวะเพศอยู่เป็นระยะ แต่อาจด้วยการมีค่านิยมว่า เพศชายจะต้องมีอวัยวะเพศขนาดใหญ่ จึงทำให้ชายไทยบางส่วน ยอมเสี่ยงอันตรายเข้ารับบริการ


โดยการฉีดสารแปลกปลอมเพื่อขยายขนาดอวัยวะเพศนั้น จะให้บริการโดยบุคคลที่มิใช่แพทย์ ซึ่งมักจะใช้สารแปลกปลอม ที่ไม่ได้รับการรับรองทางการแพทย์  เช่น น้ำมันพืช น้ำมันมะกอก ซิลิโคนที่ใช้ในอุตสาหกรรม มาฉีดเข้าใต้ผิวหนังของอวัยวะเพศชาย โดยอ้างว่าจะช่วยเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ


แต่ความจริงนั้น ส่วนที่ทำให้ขนาดของอวัยวะเพศดูใหญ่ขึ้น มีเพียงส่วนของผิวหนังที่หุ้มอวัยวะเพศ ขนาดของตัวแกนอวัยวะเพศมิได้ใหญ่ขึ้นแต่อย่างใด โดยผิวหนังที่ได้รับการฉีดสารแปลกปลอมจะ เกิดอาการอักเสบ บวมแดง หรือหมดความยืดหยุ่น เกิดการดึงรั้งอวัยวะเพศ จนไม่สามารถปัสสาวะ หรือมีเพศสัมพันธ์ได้


ทั้งยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการต่าง ๆ ...

  • ติดเชื้อเป็นหนอง
  • ติดเชื้อไวรัสเอชไอวี (Human immunodeficiency virus, HIV)
  • ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ


ซึ่งการติดเชื้อ เกิดจากการฉีดโดยอุปกรณ์ที่ไม่สะอาด และการอักเสบเรื้อรังจากการฉีดสารแปลกปลอมเข้าอวัยวะเพศ ก็อาจจะทำให้เกิดมะเร็งจนต้องตัดอวัยวะเพศทิ้ง ก่อให้เกิดการสูญเสียทั้งทรัพย์สิน และสุขภาพ โดยไม่จำเป็น


ด้าน พล.ต.ต.วิทยา  ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนว่า การฝังมุก หรือฉีดฟิลเลอร์ เพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย เป็นรสนิยมทางเพศส่วนตัวในแต่ละบุคคล ไม่ได้มีประโยชน์ต่อสุขภาพในแง่ทางการแพทย์แต่อย่างใด


อีกทั้ง การผ่าตัดเพื่อใส่สิ่งแปลกปลอมเข้าไปในอวัยวะเพศ อาจทำให้เสี่ยงต่อการอักเสบจนถึงขั้นติดเชื้อ และอาจส่งผลร้ายให้อวัยวะเพศใช้การไม่ได้


ขอแจ้งเตือนไปยังผู้ที่ลักลอบกระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่สวมรอยเป็นหมอ, หมอเถื่อน หรือคลินิกเถื่อน ให้หยุดพฤติการณ์ดังกล่าวทันที เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง หากตรวจพบจะดำเนินคดีโดยเด็ดขาด


ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สายด่วน บก.ปคบ.1135 หรือเพจ ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค

คุณอาจสนใจ

Related News