สังคม

หญิงร้องสื่อ โดนคนสนิทขโมยข้อมูลปลอมบัตรปชช. นำไปกู้นอกระบบเป็นหนี้กว่า 10 ล้าน

โดย parichat_p

17 ก.ย. 2567

366 views

สาวสุดเซ็ง โดนคนสนิทขโมยข้อมูลปลอมบัตรประชาชน ไปกู้เงินหลายเจ้าเป็นหนี้กว่า 10 ล้าน



วันนี้ (17 ก.ย.67) นางสาวเก๊กฮวย อายุ 41 ปี แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา หลังถูกนางสาวมัท ทำตัวมาตีสนิท มาขออยู่ด้วยเกือบปี จนเชื่อใจ แล้วล้วงเอาข้อมูล ของนางสาวเก๊กฮวยไปหมด ทั้งโทรศัพท์มือถือที่สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ สมุดเช็ก บัตรประชาชนไปปลอมรูป และข้อมูลส่วนตัวทั้งหมด แล้วไปกู้เงินนอกระบบ เล่นวงแชร์เงิน แชร์ทอง แล้วหลบหนีหายตัวไป


ตอนนี้มีเจ้าหนี้แห่มาทวงเงินทั้งรายวัน รายเดือน ร่วม 10,000,000 บาท (สิบล้านบาท) ทุกขั้นตอนเส้นทางการเงิน โอนมายังนางสาวเก๊กฮวย ซึ่งเป็นบัญชีที่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่ไม่ได้ปิดบัญชี แต่นางสาวมัท นำไปใช้โอนถ่ายเงินที่กู้มาทั้งหมด จึงต้องมาตกเป็นคนร้ายทั้งๆที่เงินไม่ได้แตะต้อง ไม่ได้ใช้เงิน ไม่ได้รู้เห็น เงินทั้งหมดทั้งมวลนี้แต่อย่างใด พร้อมมีทั้งข่มขู่ทางโทรศัพท์ มาขู่ถึงบ้าน และมีเรียกตัวให้ไปเคลียร์ที่โรงพักต่างๆ จนตอนนี้เครียดไม่เป็นอันกินอันนอน เกือบจะฆ่าตัวตาย อยากให้สื่อ หน่วยงานต่างๆ หรือผู้เชี่ยวชาญ ทนาย มาช่วยให้พ้นจากทุกข์ จากคดีที่ไม่ได้ก่อ เบื้องต้นได้ทำการแจ้งความขอความช่วยเหลือไปแล้วที่ สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

น.ส.เก๊กฮวย เปิดเผยว่า นางสาวมัท มาทำทีเดือดร้อนเรื่องเงิน และพยายามเกลี้ยกล่อมตนให้ไปช่วยเหลือ ตนก็ไปช่วยหลายๆที่ โดยที่ไม่ได้คิดอะไร ไม่คิดว่าทุอย่างจะเป็นการจัดฉากขึ้นมาทั้งหมด มีทั้งไปรับทอง ถ่ายรูปกับทองเป็นหลักฐานให้ทางท้าวแชร์ ขโมยสมุดเช็ค โทรศัพท์มือถือ บัตรประชาชน โดยนำไปเปลี่ยนรูปใหม่ แล้วไปกู้นอกระบบ เล่นแชร์ จนตอนนี้มีคนมาทวงให้จ่ายรายวันเกือบ 10 เจ้า ต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละเป็นแสนๆ ใครจะไปหาได้ พอไม่จ่ายก็จะไปฟ้อง ไปแจ้งความ ทั้งๆที่ตนไม่ได้ใช้เงินสักบาท


โดนแอบอ้างเอาข้อมูลไปทำธุรกรรมแท้ๆ คนให้กู้ให้ยืมก็ไม่ตรวจเช็คให้ดี ตนต้องมากลายเป็นแพะรับบาป เป็นหนี้หัวโต กว่าสิบบ้านบาท บางยอดน้อยๆก็อยากจะทำให้จบปัญหา แต่ยอดเยอะขนาดนี้ทางออกไม่มี เครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ไหนจะลาออกจากงานอีก พอมาเจอหนี้สินบานเบอะขนาดนี้ คิดจะฆ่าตัวตายวันละหลายรอบ อยากจะจบๆปัญหานี้ไปจะได้ไม่ต้องมานั่งทุกข์ใจอีก

คุณอาจสนใจ

Related News