สังคม

แม่โวยครูสะเพร่าลืมลูก 2 ขวบ ในรถตู้รร. 7 ชม. อาการหนัก ด้านเทศบาล-ครูเวรนำเงินเยียวยา ขอไม่ให้เอาเรื่อง

โดย parichat_p

15 ก.ย. 2567

232 views

แม่โวยครูสะเพร่า ครูลืมลูกไว้บนรถโรงเรียนนานกว่า 6 ชั่วโมง จนลูกสาวอยู่ในอาการตาค้างต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางเทศบาลและครูเยียวยาเงิน 15,000 บาท พร้อมร้องขอไม่ให้เอาเรื่องทั้งแพ่ง ทั้ง อาญา


วันนี้ (15 ส.ค.67) เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความ “ลูกเพจแจ้งมา ครูเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ลืมเด็ก 2 ขวบ ไว้ในรถตู้ ตั้งแต่เช้าถึงบ่ายสาม เด็กมีอาการหมดสติ ตาค้าง ตัวเหลือง โชคยังดีหมอช่วยไว้ทัน แต่เรื่องเหมือนจะจบเมื่อทาง นายกฯ เทศบาล รวบรวมเงินสด 10,000 บาท ครูเวร 5,000 บาท มาให้ พร้อมเสนอจะรับพ่อแม่เด็กเข้าทำงานในเทศบาลเพื่อเป็นการเยียวยา โดยให้พ่อแม่เด็กเซ็นสัญญาว่าหลังจากเซ็นแล้ว ห้ามพ่อแม่เด็กเรียกร้องสิทธิ์อะไรอีก แต่พ่อแม่เด็กไม่เช็น #ใช้งบหลวงเยียวยาแบบนี้ก็ได้หรอ“


พร้อมทั้งได้นำภาพเด็กเล็กซึ่งกำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งมาประกอบ จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิการกระทำของทางโรงเรียน ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังแม่ของเด็ดทำให้ทราบชื่อคือ นางสาวสุจิรารัตน์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นแม่ของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ 7 เดือน ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุ


โดยนางสาวสุจิรารัตน์ เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 22 สิงหาคม 2567 โดยวันนั้น ทางโรงเรียนได้มารับด.ญ.เอ ไปโรงเรียนตามปกติ และ ความประมาทของคนขับรถทำให้ลืมด.ญ.เอ ไว้บนรถ ตั้งแต่ช่วงเช้า หรือประมาณ เกือบ 8 โมงเช้า ไปจนถึง เวลาเกือบจะบ่าย 3 โมงเย็น ซึ่งก็เป็นเวลาที่โรงเรียนกำลังเลิกสอน โดยไปพบด.ญ.เอ นอนหมดสติ อยู่บนพื้นของรถตู้รับส่งนักเรียน ในอาการตาค้าง


จากนั้นคุณครูจึงรีบนำตัวด.ญ.เอ ส่งโรงพยาบาล และทำการแจ้งให้กับทางผู้ปกครองทราบ โดยบอกว่าด.ญ.เอ ประสบอุบัติเหตุนิดหน่อย โดยทางฝ่ายคุณครูเป็นคนออกค่าใช้จ่ายค่าห้องพิเศษจำนวน 2 คืน และ ด.ญ.เอ ได้ออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 25 สิงหาคม 2567 โดยกลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน ด้วยอาการี่ผู้ปกครองมองว่าด.ญ.เอ ดูจะไม่เป็นปกติ จากที่เคยเป็นเด็กร่าเริง ก็กลายเป็นเด็กโมโหง่าย ที่ผ่านมาทางด้าน โรงเรียนเทศบาลตำบลแห่งดังกล่าว ได้นำเงินสด มาเยียวยาจำนวน 10,000 บาท และ นำเงินมาให้อีก 5,000 บาท รวมเป็นเงิน ที่ได้รับ คือ 15,000 บาท พร้อมทั้งมีการขอร้องไม่ให้ทางฝ่ายผู้ปกครองเอาเรื่อง หรือดำเนินคดี ทั้งทางแพ่ง และทางอาญา โดยทำเป็นเอกสารมาให้ผู้ปกครองเซ็นต์ แต่ฝ่ายผู้ปกครองไม่ยอมเซ็นต์เอกสารให้ พร้อมทั้งฝ่ายผู้ปกครองได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว


จากการสอบถาม นางสาวสุจิรารัตน์ เล่าว่า ลูกสาวอายุ 2 ขวบ 7 เดือน เรียนอยู่ที่ศูนย์เด็กเล็กของเทศบาลแห่งหนึ่ง วันนั้นทางโรงเรียนมารับเด็กช่วงราว 07.00 น. เสร็จตอนนั้นตนเองไปขายของ แต่มาทราบช่วงเวลา 15.00 น. ทางโรงเรียนโทรมาแจ้งว่าลูกสาวเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลที่ห้องฉุกเฉิน โดยที่โรงเรียนไม่ได้บอกว่าด.ญ.เอติดอยู่ในรถตู้ ขอให้ตนเองเดินทางมาที่โรงพยาบาล แต่มาบอกภายหลังว่าลูกสาวเกิดอุบัติเหตุติดอยู่ในรถตู้


โดยเหตุคือวันที่ 22 สิงหาคม 2567 โดยนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลและออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 25 สิงหาคม ตนเองนั้นได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว ในส่วนการรักษาพยาบาลทางคุณครูออกค่าห้องพิเศษของโรงพยาบาลให้และวันที่ 27 นำเงินมาให้ 10,000 บาทพร้อมเงินผลไม้และวันที่ 3 กันยายน ได้จ่ายเงินให้อีก 5,000 บาท ซึ่งตนมองว่าทางเทศบาลน่าจะดูแลมากกว่านี้เพราะลูกสาวตนมองว่าขาดอากาศเลี้ยงสมองนานเกรงว่าจะมีผล กระทบกับตัวของด.ญ.เอ ตอนหลังมาด.ญ.เอ มีอาการคือเวลาถ้าไม่พอใจก็จะจะทิ้งตัวลงไปกับพื้นเลยซึ่งเมื่อก่อนนั้นอาการเหล่านี้ด.ญ.เอ ไม่เคยเป็น

คุณอาจสนใจ

Related News