สังคม

อ้างถูกบังคับ ศาลไม่รับฟัง สั่งจำคุก 5 ปี 108 เดือน สมัครใจร่วมแก๊งคอลเซนเตอร์ 58 ราย

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2567

379 views

เพจ สืบนครบาล IDMB เผยรายละเอียดคดีแก๊งคอลเซนเตอร์ ชี้พนักงานสมัครใจทำงานร่วมขบวนการ ข้ออ้างจำเลยว่าถูกบังคับ ไม่พอรับฟัง พิพากษาจำคุกคนละ 5 ปี 108 เดือน โดยระบุรายละเอียดคดี ดังนี้

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.67 เวลา 09.30 น. ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อ่านคำพิพากษา คดีแก๊ง Call Center ตึกประตูดำ เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ในคดีหมายเลขดำที่ อ1541/2565 น.ส.เจนนิสา กับพวกรวม 13 คน กรณี หลอกลวงผู้เสียหาย 300,000 กว่าบาท แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

ก่อนที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) หรือผู้การจ๋อ พร้อมชุด PCT 5 สืบสวนขยายผลออกหมายจับผู้ต้องหากว่า 58 ราย ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, ร่วมกันเป็นซ่องโจร, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน



ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานโจทก์ แล้วเชื่อว่าสมัครใจทำงานเป็นพนักงานแก๊งคอลเซนเตอร์ ทำหน้าที่สาย 1 แสดงตัว เป็นเจ้าหน้าที่ FedEx และฝ่ายปลอมเอกสารจริง ข้ออ้างจำเลยว่าถูกบังคับ ไม่พอรับฟัง จึงมีความผิดทุกข้อกล่าวหา พิพากษา จำคุกจำเลยคนละ 5 ปี 108 เดือน


ส่วนเจ้าของบัญชีธนาคาร ซึ่งเป็นบัญชีม้า ทำหน้าที่รับโอนเงิน เห็นว่า การส่งมอบบัญชีและโทรศัพท์ให้คนอื่นนำไปใช้ วิญญูชนย่อมควรจะรู้ว่าสามารถนำไปใช้กระทำผิดได้ ซึ่งสื่อมีการนำเสนอข่าวประชาสัมพันธ์เป็นประจำ พิพากษา จำคุก 3 ปี 100 เดือน

คุณอาจสนใจ

Related News