สังคม

‘โอ๊ต ปราโมทย์’ หล่อมาก มอบโดรนรุ่นบินฝ่าสายฝน กว่า 3 แสนบาท ช่วยน้ำท่วมเชียงราย

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2567

35 views

จากวิกฤตอุทกภัยใน จ.เชียงราย ทำให้หลายภาคส่วนได้ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัย หนึ่งในนั้นคือ สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด ที่โพสต์ความเคลื่อนไหวการให้ความช่วยเหลือเหตุน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2567 เวลา 20.39 น. ได้ระบุว่า

“ข้อจำกัดสำคัญในภัยพิบัติน้ำท่วมที่แม่สายครั้งนี้คือ เราไม่สามารถใช้โดรนเข้าไปดูพื้นที่ด้านในได้ ทำให้การประเมินเคสทำยากมาก

ที่โดรนใช้ไม่ได้เพราะฝนตก ทีมอาสามูลนิธิกระจกเงาถึงกับบ่นว่าถ้าได้โดรนที่บินกลางสายฝนได้คงดีเนอะ

ทันใดนั้นการติดต่อมาจากทีมคุณโอ๊ต ปราโมทย์ ก็เกิดขึ้น ถามเราว่าต้องการอะไรเป็นพิเศษ เลยบอกว่าของพิเศษที่ว่านั้นคือ โดรนรุ่นที่บินฝ่าสายฝนได้

แล้ววันนี้โดรน DJI M30T ตัวนั้นกำลังเดินทางมาแม่สาย

ขอบคุณครับ”

หลังโพสต์เผยแพร่ไป ทำให้โซเชียลชื่นชมโอ๊ต ปราโมทย์ และทีมงานที่ช่วยเหลือน้ำท่วมครั้งนี้จำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีผู้ชี้เป้าว่า โดรนรุ่นนี้มีราคาสูงประมาณ 390,000 เลยทีเดียว

ขณะที่ เฟซบุ๊ก โอ๊ต ปราโมทย์ Pramote Pathan ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมระบุว่า "เงินจากพี่น้อง มูลนิธิวายไลฟ์ ทุกคนฝาก ๆ มูลนิธิกระจกเงา ช่วยพี่น้องทุกคนของเราด้วยนะครับ"


ด้าน เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวายไลฟ์ ของโอ๊ต ปราโมทย์ และเพื่อนๆ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "มูลนิธิวายไลฟ์ได้บริจาคเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่าน มูลนิธิกระจกเงา เชียงราย โดยจะทำการจัดซื้อโดรนสำหรับประเมินสถานการณ์ และหาพิกัดของผู้ประสบอุทกภัยใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เนื่องจากฝนยังคงตกต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ป่วย และผู้เดือดร้อนติดอยู่ในบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่สามารถบอกพิกัดได้ว่าอยู่โซนไหน

ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือครั้งนี้ และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ FB : มูลนิธิวายไลฟ์"

คุณอาจสนใจ

Related News