สังคม

หนุ่มพิการร้อง ถูกร้านอาหารจ้างให้ทำป้ายโฆษณา ก่อนเบี้ยวค่าจ้าง 6 พัน วอนเจ้าของร้านเห็นใจ

โดย chawalwit_m

9 ก.ย. 2567

152 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนาย บุญชู วิเศษสิงห์ อายุ 40 ปี ว่า ตนเองนั้นได้รับการว่าจ้างจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ซอยเขาน้ำทรัพย์ หมู่ 6 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ให้ทำสื่อป้ายคอนเสิร์ตของศิลปินท่านหนึ่งจะมาทำการแสดงคอนเสิร์ตร้องเพลงให้กับลูกค้าภายในร้านในวันที่ 31 สิงหาคม 2567

โดยตนเองนั้นได้รับค่าจ้างมาแล้วส่วนหนึ่ง ส่วนที่เหลือเจ้าของร้านก็ได้แจ้งนัดชำระเงินส่วนที่เหลือเป็นอีก 1-2 วัน ทางตนเองก็ไม่ติดใจยอมรับตามกำหนดชำระนั้นเพราะลูกค้าร้านนี้เป็นลูกค้าที่เคยสั่งงานผลิตมาหลายรอบแล้ว

เมื่อถึงกำหนดตามที่ได้รับแจ้งไว้ ก็ไม่ได้รับเงินจำนวนที่เหลือ (6,100 บาท) ทางเจ้าของร้านได้แจ้งนัดวันถัดไป พอถึงกำหนดก็ไม่ได้รับอีก ทางตนได้ทวงถาม ก็ได้แต่นัดวันถัดๆไปอีกหลายครั้ง หลังจากนั้นโทรติดตามทวงถามทางเจ้าของร้านไม่รับสายติดต่อไม่ได้ ไปตามถึงที่ร้านถึง 3 รอบ ก็ไม่เจอเจ้าของร้าน เจอแต่คนดูแลร้านซึ่งร้านก็ยังเปิดบริการปกติ

จนมาถึงวันที่ 31 กันยายน 2567 คอนเสิร์ตดังกล่าวได้ทำการแสดงจบลง ตนเองก็คิดในแง่ดีว่าเจ้าของร้านได้เงินแล้วน่าจะจ่ายส่วนที่เหลือ ซึ่งจนถึงปัจจุบัน ก็ไม่ได้รับการติดต่อเพื่อจ่ายเงินส่วนที่เหลือแต่อย่างใด

ตนเองได้รับความเดือดร้อนกับเงินจำนวนนี้เป็นอย่างมาก อยากจะขออ้อนวอนให้เจ้าของร้านจ่ายเงินจำนวนส่วนที่เหลือ อยากจะวอนความเห็นใจทางเจ้าของร้านเห็นใจให้ทำการจ่ายเงินจำนวนที่ค้างทั้งหมด ซึ่งเงินจำนวนดูอาจจะไม่มากสำหรับคนอื่น แต่สำหรับตัวผมแล้ว ซึ่งเป็นผู้พิการที่มีปัญหาในเรื่องการใช้ชีวิตอยู่แล้วยังต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก ทำความเสียหายให้ผมเป็นอย่างมาก ตนเองไม่อยากให้ใครต้องมาเสียชื่อเสียง ผมแค่อยากได้เงินคืน

คุณอาจสนใจ

Related News