สังคม

หนูน้อย 8 ขวบ สุดตื่นเต้นครูจะพาไปทัศนศึกษาดูช้าง เดินเท้ากลางดึกไปรร. โชคดีกู้ภัยช่วยทัน

โดย parichat_p

9 ก.ย. 2567

373 views

กู้ภัย ตำรวจวุ่น หลังมีคนพบเด็กหญิงสะพายกระเป๋าเดินอยู่ข้างถนน เอาไปฝากปั๊มน้ำมัน สอบถามครูนัดไปทัศนศึกษาดูช้างที่สุรินทร์ ตื่นเต้นกลัวไม่ทันรถนำเที่ยว หิ้วกระเป๋าเดินหวังจะไปรอรถที่โรงเรียน กู้ภัยเอาไปส่งบ้านแม่ถึงกับตะลึง เพราะไม่รู้ว่าลูกหายไป


เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย. 67 เวลา 21.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจสายตรวจ สภ.นางรอง และกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ รับแจ้ง มีเด็กหญิงเดินเท้ามาตามถนนสายบุรีรัมย์ - นางรอง มีพลเมืองดีนำตัวเด็กไปฝากไว้ที่ปั๊มน้ำมัน


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบเด็กหญิงอายุ 8 ปี ชื่อน้องเอ (นามสมมุติ) ซึ่งจากการสอบถามน้องเอ บอกว่าจะไปเที่ยวกับครูที่จะพาไปทัศนศึกษา ดูช้างที่จังหวัดสุรินทร์ กลัวว่าจะขึ้นรถไม่ทัน จึงเตรียมอุปกรณ์ใส่กระเป๋าแล้วเดินมาตามทางหวังจะไปรอรถที่โรงเรียน ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 3 กม.ตรวจสอบในกรเป๋าเด็ก พบว่ามีขนม และนม


ซึ่งจากการสอบถามน้องเอ เล่าว่า อยากเห็นช้างตัวเป็นๆ เพราะในชีวิตไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนแรกแม่ให้นอนจึงนอน แต่เกิดสะดุ้งตื่นมาคิดว่าเช้าแล้ว จึงแต่งตัวออกเดินเท้ามากลัวจะไม่ทันรถ สรุปน้องเอเดินออกจากบ้านมาประมาณ 2 กม.จากระยะทางที่จะถึงโรงเรียน 3 กม. จากนั้นหน่วยกู้ภัย นำตัวเด็กมาส่งที่บ้านตามที่เด็กบอกทาง ปรากฏว่า แม่ไม่รู้ว่าลูกหายไป หน่วยกู้ภัยจึงกำชับแม่ว่าอย่าตีลูก ก่อนจะพาแม่มารับที่รถ


ด้านแม่ของน้องเอ บอกว่ารู้ว่าลูกสาวจะไปทัศนศึกษา จึงให้นอนแต่หัวค่ำ ยอมรับว่าไม่รู้ว่าลูกออกไปตอนไหน มาทราบอีกทีตอนเจ้าหน้าที่เอามาส่ง คาดว่าลูกสาวน่าจะตื่นเต้นและอยากจะไปดูช้างเพราะลูกสาวไม่เคยเห็นช้างตัวเป็นๆมาก่อน และอาจจะตื่นขึ้นมาแล้วกลัวไม่ทันรถโรงเรียนจึงเดินไปเอง

คุณอาจสนใจ

Related News