สังคม

อยู่ไม่ถึงเดือน! ‘แรมโบ้ เสกสกล’ แจ้งลาออกจากบอร์ดไออาร์พีซีแล้ว

โดย petchpawee_k

6 ก.ย. 2567

280 views

วันที่ 6 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ได้แจ้งลาออกจากการเป็นกรรมการอิสระ ของบริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) ทั้งที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาในวันที่ 23 ส.ค. ซึ่งหลังจากได้รับการแต่งตั้งมีการวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง เนื่องจากธุรกิจ IRPC เป็นธุรกิจที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการบริหารงาน โดยการทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับปิโตรเลียม มีโรงกลั่นน้ำมันอยู่ที่ จ.ระยอง เพื่อผลิตและจำหน่ายน้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน น้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน และน้ำมันเตา

ธุรกิจปิโตรเคมี ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เม็ดพลาสติกและผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีอื่นๆ จำหน่ายให้ผู้ประกอบการนำไปเป็นวัตถุดิบเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกสำเร็จรูปชนิดต่างๆ

ธุรกิจท่าเรือและถังเก็บผลิตภัณฑ์ ให้บริการท่าเทียบเรือเพื่อขนถ่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานสากล ธุรกิจบริหารจัดการทรัพย์สิน เพื่อบริหารจัดการทรัพย์สินในส่วนที่เป็นที่ดินเปล่า

โดยขั้นตอนการลาออกอย่างเป็นทางการทาง บมจ.ไออาร์พีซี จะมีการแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นทางการต่อไป

สำหรับนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” เป็นอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และอดีตรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับการเสนอชื่อจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้มีหนังสื่อที่ 80000001/550 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2567 และหนังสือที่ 80000001/55 ลงวันที่ 15 สิงหาคม เสนอชื่อบุคคลเพื่อพิจารณาแต่งตั้งเป็นกรรมการที่ลาออกแทนนางประณต ดิราศัย


นอกจากนี้ ยังเคยเป็นแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เข้าร่วมกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทยและเคยเป็น สส.เพื่อไทย ต่อมาภายหลังรัฐประหารปี 2557 ได้ย้ายมาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และเคลื่อนไหวปกป้องรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


ต่อมาได้ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ มีการลาออกไปและสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ 2 รอบ ครั้งแรก 27เม.ย. 2565 และกลับเข้าไปเป็นสมาชิกอีกครั้ง 9 ม.ค.2566 ต่อมา 3 ต.ค. 2566 ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติทำให้พ้นจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค






คุณอาจสนใจ

Related News