สังคม

เศรษฐีนีพอใจ เจ้าอาวาสยอมรับสภาพหนี้ ทำสัญญาจากนี้ไม่มีการให้ข่าว หลังไกล่เกลี่ยกลางดึก

โดย thichaphat_d

6 ก.ย. 2567

122 views

ความคืบหน้า กรณีที่มีหญิงเศรษฐีนี วัย 57 ปี ไปร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด ว่า พระครูอุดมปทุมาภิรัต หรือพระอธิการสมบูรณ์ สิริปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม ติดหนี้เกือบ 10 ล้านบาท แล้วเบี้ยวหนี้ไม่ยอมใช้คืน โดยให้จำนองโบสถ์ในวัดไว้เป็นหลักทรัพย์ เจ้าอาวาสท้าให้ยึดโบสถ์ ขณะที่ทางพระครูอ้างเป็นเงินทำบุญ ไม่มีเอกสารการยืมเงิน

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 5 ก.ย.67 เพจสายไหมต้องรอด ได้พาเศรษฐีนีพร้อมกับเจ้าของสถานีวิทยุทหารอาการมีนบุรี AM 1251 และฝ่ายคู่กรณี คือ พระอธิการสมบูรณ์ สิริปุญฺโญ (บุญศรี) เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม มาสอบสวนข้อเท็จจริง ที่วัดโสภณารามตำบล บึงคอไห อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย


หลังเจรจาเสร็จสิ้น ทางเศรษฐีนี ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า มีการทำเป็นลายลักษณ์อักษรว่า เราจะไม่มีการให้ข่าวใดทั้งสิ้นหลังจากนี้ สำหรับเรื่องเงินจากนี้คือรอเวลา โดยท่านเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้ตนเอง โดยไม่มีเงื่อนไข ให้โอกาสท่านตามสภาพ เราชาวพุทธเราขอไม่ให้ข่าว ศาสนายังเหมือนเดิม ในการเข้าร่วมประชุมเจ้าคณะตำบลท่านให้ความเป็นธรรมมากตอนนี้ตนเองพอใจไม่มีปัญหา มนุษย์ก็มีบ้างแต่ปล่อยวางหลังจากนี้ก็ยุติแล้ว สำหรับในการประชุมตนเองก็ไม่ได้คุยกับพระครูแต่ท่านยอมรับสภาพหนี้สินไม่มีการทำสัญญาใหม่ แต่มีการเขียนว่ายอมใช้หนี้แค่นั้นเอง ก่อนที่เศรษฐีนีจะเดินขึ้นรถเพื่อกลับบ้านพักไป

คุณอาจสนใจ

Related News