สังคม

บุกรวบชายกัมพูชา หน้าเหลว นั่งขอทานได้วันละ 5 พัน ผลักดันกลับประเทศ ขึ้นแบล็คลิสต์

โดย thichaphat_d

5 ก.ย. 2567

761 views

เพจกัน จอมพลัง โพสต์เรื่องราวร้องเรียนจากประชาชนใน จ.ปทุมธานี กรณีชายพิการหน้าเหลวนั่งขอทานเป็นอาชีพ หากินบนความสงสารหลอกเงินชาวบ้านนานเป็นปี ก่อนประสาน ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เข้าจับกุม


“ตามมาเกือบปี ชายหน้าเหลวคล้ายถูกน้ำกรดนั่งขอทาน ชาวบ้านให้ข้อมูลว่าคนให้เงินเยอะ ได้เงินวันนึงไม่ต่ำกว่า 5000 ทุกวันจะนั่งรถไปตามตลาดต่างๆ แล้วนั่งขอทานแสดงละคร แกล้งเป็นใบ้ แกล้งตาบอด แกล้งเดินไม่ได้ แต่พอผมประสานตำรวจไปหากลับลุกเดินหนีทันทุกครั้งเหมือนมีคนช่วยดูต้นทาง รู้จักพื้นที่อย่างดีย้ายวันละ 3 ที่

แต่วันนี้ไม่รอดผมโทรหา พ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผกก.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ท่านส่งทีมงาน ใช้เวลา 10 นาที เข้าจับทันทีเก่งมากๆ ครับ ต้องชื่นชมตำรวจทำงานรวดเร็ว แม่นยำ ขอเป็นกำลังใจให้ทำต่อไปครับ

ตำรวจพบบัตรเป็นคนกัมพูชาเข้ามาท่องเที่ยว แต่กลับมานั่งขอทานเพราะรายได้ดี อ้างเพิ่งทำได้ 3 เดือน (อันนี้ไม่จริงเพราะผมตามมาเกือบปีแล้ว) หลังโดนจับจะถูกผลักดันออกนอกประเทศพร้อมโดนแบล็คลิสต์ นี่คือบทเรียนอย่าล้อเล่นกับความรู้สึกของคนไทย ใครพบเห็นแบบนี้แจ้งผมมาได้เลยนะครับผมจัดให้”

หลังโพสต์เผยแพร่ไปได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมการทำงานของกัน จอมพลัง และตำรวจ พร้อมแจ้งเบาะแสขอทานในลักษณะนี้เพิ่มเติม เพราะคาดว่าทำกันเป็นขบวนการ ซึ่งเข้าข่ายการค้ามนุษย์

คุณอาจสนใจ

Related News