สังคม

ตั้งกรรมการสอบแล้ว! ปมผู้ต้องหาแฉคุกสมุทรสาคร "สบายเหมือนโฮเทลบังกะโล"

โดย chawalwit_m

3 ก.ย. 2567

452 views

จากกรณีที่ กันจอมพลัง ได้โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊คถึงกรณีที่มีผู้ต้องขัง ออกมาแฉว่า คุกของโรงพักแห่งหนึ่ง สบายเหมือนโอเทลบังกะโล เสียเงินให้ตรวจ 100 บาท ใช้โทรศัพท์ได้ โดยมีใจความว่า

ผู้ถูกคุมขังคุณธรรมสูงรีวิวตรงจากห้องขังโรงพักแห่งหนึ่งในสมุทรสาครพร้อมส่งภาพมาให้ผมอ้าง รับไม่ได้ห้องขังอยู่สบายเหมือนโฮเทลบังกะโล มีคนปูที่นอนพร้อมผ้าห่มให้พร้อม

ผู้ถูกคุมขังอ้างตนโดนจับตามหมายเก่าพอถึงห้องขังมีบริการทุกอย่างอ้าง เสียเงิน 100 ใช้โทรศัพท์ได้ หิวเมื่อไหร่จ่าย 100 มีมาม่า2ห่อพร้อมกระติกน้ำร้อนรูมเซอร์วิสส่งถึงห้อง แบตหมดไม่ใช่ปัญหามีบริการชาติแบตชั่วโมงละ 30 ไม่พอผู้ถูงคุมขังอ้างมีบริการไวไฟฟรีด้วย โทรศัพท์จะถูกเรียกกลับทุก 7 โมงเช้า

ผู้ถูกคุมขังลั่นไม่แปลกใจทำไมคนล้นคุกเพราะเข้ามาสุขสบายกว่าอยู่บ้าน พร้อมตั้งคำถามทุกคนได้รับบริการแบบนี้หรือไม่ ผมส่งข้อมูลให้ท่านผู้บัญชาการภาค 7 เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้แล้วครับ




หลังจากที่ประเด็นดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุด สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้ออกคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบขอเท็จจริงในเรื่องดังกลาว พรอมไดรายงานให้ผบังคับบัญชาทราบ ตามลำดับชั้น โดย ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้สั่งการให้ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร (งานจเรตำรวจ) เข้ามากำกับดูแลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวโดยเคร่งครัด ว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ผลการตรวจสอบ สภ.เมืองสมุทรสาคร จะได้รายงานให้ทราบเป็นระยะต่อไป พร้อมทั้งออกหนังสือชี้แจง โดยมีรายละเอียดดังนี้

คำสั่ง สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร

ที่ ๒๐๙/๒๕๖๗

เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง


ตามที่ได้มีปรากฏข่าวในสื่อออนไลน์ กรณีมีผู้ส่งภาพอ้างว่าเป็นภาพจากห้องขังโรงพัก แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาครว่าห้องขังอยู่สบายเหมือนโฮเทลบังกะโล เสียเงิน ๑๐๐ บาทก็ใช้โทรศัพท์ได้ หิวเมื่อไหร่จ่าย ๑๐๐ บาทได้บะหมี่สำเร็จรูป ๒ ห่อพร้อมกระติกน้ำร้อน ชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์ชั่วโมงละ ๓๐

บาท สุขสบายกว่าอยู่บ้าน และระบุในช่วงท้ายว่าเป็นภาพถ่ายที่ถ่ายมาจากห้องขังของ สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงขอให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบเรื่องนี้นั้น

เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ จึงแต่งตั้งให้



๑. พันตำรวจโท พิบูลย์ ธนิตกุล ประธานกรรมการ

รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธธรเมืองสมุทรสาคร

๒. พันตำรวจโท โสภาส ถนนทิพย์ กรรมการ

สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร

๓. ร้อยตำรวจเอก วีรลักษณ์ ควรชม

กรรมการและเลขานุการ

รองสารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร




คุณอาจสนใจ

Related News