สังคม

โจรใจบาป! ฉวยโอกาสตอนพระไปบิณฑบาต ทุบตู้บริจาคกวาดเงินเกลี้ยง

โดย chawalwit_m

18 ส.ค. 2567

33 views

โจรแสบใช้เวลาช่วงพระออกบิณฑบาต ย่องขโมยรูปปั้นพระดังตู้บริจาคไปทุบเอาเงิน ซ้ำยังทุบยอดเจดีย์เก็บกระดูกคนตายขโมยเงินอีกหลายอัน เจ้าอาวาสวอนอย่ามาขโมยแบบนี้เพราะเป็นเงินญาติโยมมาทำบุญเพื่อบูรณะวัด

จากกรณีที่มี Facebook ชื่อว่า กิตติ พุฒิอาภากร ได้โพสต์ ภาพกล้องวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า ท่านใดพอรู้จักครับขอความกรุณาติดต่อ 081-8659194 กิตติครับ โดยเป็นภาพคนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาบริเวณศาลาก่อนจะอุ้มเอารูปปั้นพระที่ข้างในเป็นตู้บริจาคก่อนทุบเอาเงินไปซ้ำยังทุบยอดเจดีย์เก็บกระดูกเพื่อเอาเงินที่อยู่ในเจดีย์ไปอีกหลายอัน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดผาสุกการาม หมู่ 3 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับพระอธิการวิรัช วิระโช เจ้าอาวาสวัดผาสุกการาม ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ตั้งรูปปั้นพระเกจิดัง หลวงพ่อสดวัดปากน้ำ ที่ข้างในเป็นตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ภายในศาลา ถูกคนร้ายอุ้มเอาไปทุบที่บริเวณหลังวัด และได้พาผู้สื่อข่าวไปดูเจดีย์ที่ถูกคนร้ายทุบยอดจนแตกพังเสียหายเพื่อเอาเงินที่อยู่ภายในยอดเจดีย์

จากการสอบถามพระอธิการวิรัช วิระโช เจ้าอาวาสวัด ได้เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 6 โมงเช้าและได้ออกไปบิณฑบาตกันหมดทำให้คนร้ายฉวยโอกาสเดินเข้ามาในวัดแล้วขโมยรูปปั้นพระหลวงพ่อสด ที่ข้างในเป็นตู้บริจาคทุบเอาเงิน


จากนั้นยังไม่พอยังมีการทุบยอดเจดีย์เก็บกระดูกของคนตายเพื่อเอาเงินที่อยู่ในยอดเจดีย์ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่บาปมาก เพราะเงินที่ญาติโยมเค้ามาทำบุญบริจาคนั้นเป็นเงินที่เอาไว้บูรณะวัดและจ่ายค่าน้ำค่าไฟภายในวัดพอมาขโมยแบบนี้ก็ทำให้ทางวัดเดือดร้อนนอกจากทรัพย์สินจะเสียหายและยังต้องหาเงินมาจ่ายค่าน้ำค่าไฟก็อยากจะฝากเตือนคนร้ายอย่าหาทำแบบนี้เพราะมันเป็นบาปติดตัวอย่างรุนแรงและอยากฝากเตือนวัดอีกหลายวัดอยากให้ดูแลให้ดีมีพระคอยสอดส่องดูแลตู้บริจาคเพราะตอนนี้โดนขโมยเยอะมากไม่รู้ใครเป็นใคร เห็นเดินเข้ามาไม่รู้จะทำบุญหรือมาขโมยก็แยกไม่ออกและอยาก ฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้เร็วเๆเพราะจะได้ไม่ไปก่อเหตุขโมยของที่ไหนอีก

คุณอาจสนใจ

Related News