สังคม

โชเฟอร์รถแดง ยอมรับผิด ไล่คนไทยลงกลางทาง หลังเจอคนจีนโบก

โดย thichaphat_d

15 ส.ค. 2567

110 views

โชเฟอร์สี่ล้อแดงเชียงใหม่ ไล่ผู้โดยสารชาวบ้านลง หลังเจอต่างชาติโบกรถ สุดท้ายต่างชาติไม่ขึ้นรถ ล่าสุดประธานสหกรณ์สี่ล้อแดงเตรียมเรียกมาปรับทัศนคติ สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ส.ค.2567 ทางป้าศรี วัย วัย 63 ปี ชาวบ้านย่านศรีประกาศ ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ เผยว่าก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 09.30 น.เศษ ได้เดินออกจากบ้านกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง ไปรอขึ้นรถสี่ล้อแดงเชิงสะพานนวรัฐฝ้่งตะวันตก และได้โบกรถสี่ล้อแดงคันหนึ่ง มีชายสูงอายุเป็นคนขับ เพื่อไปลงที่ตลาดประตูก้อม (กาดก้อม) ในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อหาซื้อของเก่าประเภทเศษเงิน เศษทอง ค่าโดยสารคนละ 30 บาท

เมื่อนั่งรถมาถึงบริเวณกำแพงดิน พบว่ามีชาวต่างชาติ 4-5 คน โบกรถอยู่ด้านหน้า ทางคนขับสี่ล้อได้ไล่ลงจากรถทันที บอกว่าไม่เอาค่าโดยสาร ทำเอาตนต่างงงไปตามๆกัน ทำไมถึงไล่ลงกลางทาง เช่นนี้ จึงได้ต่อว่าคนขับและถ่ายภาพไว้

หลังลงจากรถ ทางคนขับรถก็ไปพูดคุยกับชาวต่างชาติ ในที่สุดต่างชาติไม่ยอมขึ้นรถ คงเห็นว่าคนขับรถไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง เมื่อต่างชาติไม่ขึ้นรถคนขับรถก็กลับมาง้อป้าให้ขึ้นรถไปต่อ แต่ป้ากับเพื่อนไม่ยอมขึ้น ทางคนขับรถก็พยายามเข้ามาแย่งโทรศัพท์เพื่อขอลบภาพที่ถ่ายไว้ เมื่อยื้อแย่งโทรศัพท์ไม่ได้ ก็ขับรถออกไป

ป้าศรีเล่าอีกว่า ป้าได้ใช้บริการรถสี่ล้อแดงมานาน 10 กว่าปีแล้วไม่เห็นมีปัญหา เพิ่งมาเจอเป็นครั้งแรก จึงขอแจ้งเตือนระวังใช้บริการสี่ล้อแดงคันนี้ด้วย

"ตนใช้บริการรถแดงมาเป็น 10 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้ เคยแต่ได้ยินข่าวมาแล้วก็พึ่งมาเจอกับตนเอง อะไรที่แย่ๆ ก็ให้ปรับปรุง อย่าหัวร้อน มีน้ำใจต่อกันบ้าง อย่าเห็นชาวต่างชาติดีกว่าคนไทยเลย"


นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อสี่ล้อแดงเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากเห็นภาพข่าวในโซเชียลซึ่งได้มีการแชร์ต่อๆ กันมา หลังจากนี้ก็จะได้เรียกลุงคนขับรถสี่ล้อแดงคันดังกล่าวมาพูดคุยสอบถามก่อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยคนขับรถคันดังกล่าวชื่อวัฒนา ซึ่งถ้าสอบถามแล้วเหตุการณ์ไม่ร้ายแรงก็จะว่ากล่าวตักเตือนก่อน แต่ถ้าหากว่ากล่าวตักเตือนแล้วยังไม่ฟังยังมีพฤติกรรมเช่นนี้อีก ก็จะให้ออกจากการเป็นสมาชิก

ซึ่งขณะนี้ทางสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ได้พยายามติดต่อคนขับรถสี่ล้อแดงรายนี้แล้วแต่เขายังปิดมือถือไม่สามารถติดต่อได้ โดยที่ผ่านมาทางสหกรณ์นครลานนาเดินรถจำกัด ก็ได้พยายามแก้ไขปัญหารถสี่ล้อแดงที่มีปัญหา ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยามพูดคุย และแก้ปัญหานี้มาโดยตลอดแต่ก็ยังเกิดปัญหา

ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการอบรมเรื่องมารยาทมาโดยตลอด ซึ่งก็ยอมรับว่าหนักใจเพราะสี่ล้อแดงเชียงใหม่ก็จะมีหลายกลุ่ม อย่างไรก็ตามต้องการฝากไปยังผู้ขับสี่ล้อแดงทุกคนให้นึกถึงว่าเรามีอาชีพให้บริการต้องมีความอดทนอดกลั้นให้มากไม่โต้แย้งหรือต่อล้อต่อเถียงกับผู้โดยสาร เนื่องจากเขาเป็นผู้มีอุปการคุณ ช่วยเหลือทำให้พวกเราคนขับสี่ล้อแดงมีรายได้

ในเวลาต่อมา ทางคนขับ ได้เปิดเผยว่า ตนไปรับผู้โดยสารหญิงคู่กรณีพร้อมเพื่อนมาจากสะพานนวรัฐ จะไปกาดก้อม และมีผู้โดยสารเป็นแม่และเด็กอีก 2 คน รวมเป็น 4 คน แต่ขณะใกล้ถึงจุดหมายที่ผู้โดยสารคู่กรณีจะลง ได้เจอกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน จึงได้ขอให้ผู้โดยสารคู่กรณีและเพื่อนลง และขอให้แม่และเด็กไปนั่งด้านหน้า เพื่อที่จะรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน

ยอมรับว่าทำให้ผู้โดยสารคู่กรณีไม่พอใจ และมีปากเสียงกัน ซึ่งตนมองว่าเหลืออีกนิดเดียวก็จะถึงจุดหมายแล้ว น่าจะเดินไปได้ โดยตนไม่เก็บค่าโดยสารสักบาท แต่ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายและมีการแชร์ในโซเชียล รู้สึกผิด และขอโทษไปยังผู้โดยสาร ต่อไปจะไม่ทำแบบนี้อีก ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการยื้อแย่งโทรศัพท์ของผู้โดยสารคู่กรณีแต่อย่างใด เพียงแต่ขอไม่ให้ถ่ายภาพเท่านั้น


คุณอาจสนใจ

Related News