สังคม

นทท.รถเสียบนภูทับเบิก โวยอู่ซ่อมไม่ได้ แต่ไม่บอก รื้อเครื่องพัง เสียหายกว่า 7 หมื่น

โดย thichaphat_d

13 ส.ค. 2567

396 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม ภูทับเบิก เขาค้อ ที่พัก ทะเลหมอก พร้อมระบุข้อความว่า

“เตือนภัย!!!ใครมาเที่ยวภูทับเบิก-เขาค้อ แล้วรถเสียอย่า!!! ใช้บริการอู่นี้เด็ดขาด เราไปเสียเมื่อ 29 ก.ค. สัญลักษณ์ความร้อนขึ้น เป็นรถมาสด้า 2 ซ่อมไม่ได้ก็ไม่บอกกันตรงๆ ให้รอซ่อม 3 คืน 2 วันเต็มๆ สุดท้าย ต้องลากรถสไลด์กลับมาซ่อมอู่แถวบ้าน ปรากฏว่าเขารื้อเครื่องพังหมดเลย ต้องยกเครื่องใหม่ เสื้อสูบแตก ไหม้ หม้อน้ำแตก เสียค่าซ่อมรวมๆ แล้ว7หมื่น ชื่ออู่ซ่อมชื่อย่อ ช. พิกัด ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์”


วานนี้ (12 ส.ค.67) เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยังน.ส.รัชนีวรรณ เพิ่มกุศล อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค.67 ตนกับสามีไปเที่ยวภูทับเบิก ขณะขับรถลงมาจากภูทับเบิก เพื่อที่จะไปที่พักที่เขาค้อ รถตนเกิดอาการความร้อนขึ้นระหว่างทาง จึงได้ค้นหาอู่ซ่อมรถที่ใกล้ตัวเองที่สุด ปรากฏว่าพบอู่ซ่อมรถชื่อขึ้นต้นด้วย ช. อยู่ใกล้สุด ตนจึงไปที่อู่ เพื่อให้ซ่อมรถให้ตน หลังจากไปถึงอู่ ทางช่างก็บอกว่ารถของตนมีอาการ คือ ฝาสูบโก่ง หม้อน้ำแห้ง จะทำการซ่อมให้โดยบอกว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 31 ก.ค.67 ตนจึงตอบตกลงแล้วให้ช่างทำการซ่อมรถ

ต่อมาวันที่ 30 ก.ค.67 ช่างก็ได้ติดต่อตนมาแล้วส่งยอดค่าใช้จ่ายมาทั้งหมด 13,350 บาท ตามยอดใบเสร็จที่แจ้ง โดยให้ตนโอนจ่ายเงินมาก่อนในราคา 10,000 บาท อ้างว่าจะไปซื้อของตามรายการที่แจ้งไปก่อน หลังจากนั้นก็ได้เงียบหายไป แล้วติดต่อตนมาอีกวันวันที่ 31 ก.ค.67 ทางช่างได้บอกว่าวันนี้จะทำเสร็จช่วงเย็น แต่ปรากฏว่าหลังจากตนไปรับรถแล้วก็ลองรถยังไม่ทันขับออกจากที่พัก สัญลักษณ์ความร้อนก็ขึ้นมาอีกเหมือนวันแรก ตนจึงต้องหาที่พักเสียเวลา เสียเงินนอนต่ออีก 1 คืน


จากนั้นช่วงเช้าวันต่อมาคือวันที่ 1 ส.ค.67 ทางช่างก็ได้ติดต่อมาบอกตนว่าหม้อน้ำเสียจะเปลี่ยนหม้อน้ำให้ ตนได้ตอบปฏิเสธไป เพราะว่าเสียเงิน เสียเวลาไม่พอยังซ่อมรถตนไม่ได้อีก จึงตัดสินใจเรียกรถสไลด์ขับไปส่งที่จังหวัดนนทบุรี ราคา 7,800 บาท ตนจึงให้ทางอู่ ช. ช่วยจ่ายค่ารถสไลด์ให้ตน โดยช่วยมา 1,500 บาท จากนั้นตนก็ให้รถสไลด์นำรถตนไปให้อู่แถวบ้านซ่อม

จนกระทั่งวันที่ 4 ส.ค.67 อู่แถวบ้านตนได้โทรติดต่อมาแจ้งอาการว่า เครื่องยนต์ไม่ไหวแล้วถูกรื้อมา เสียหาย ขันน็อตยึดท่อไอเสียจนแตกร้าวหลายจุด รวมถึงท่อแคทตาไลติก มีรอยถูกผ่ามา ทำให้ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่โดยมีค่าใช้จ่ายจำนวน 45,000 บาท หลังจากนั้นตนก็ได้ติดต่ออู่ ช. อยากให้มารับผิดชอบในส่วนที่เขาได้ทำราคา 13,000 กว่าบาท หักค่ารถสไลด์ที่ช่วยมาก็เหลือประมาณ 11,850 บาท ที่ตนนำรถไปซ่อมแล้วไม่หาย แต่อู่ ช. ก็อ่านไม่ตอบแล้วก็เงียบหายไป ตอนนี้งบทั้งหมดที่ตนซ่อมรถคันนี้ประมาณ 70,000 กว่าบาทแล้ว อยากให้มารับผิดชอบกับส่วนที่ทำไป หากซ่อมไม่ได้ ก็ควรจะบอกตนตั้งแต่แรก ไม่ใช่มาทำแบบนี้กลายเป็นว่าเสียหายหนักกว่าเดิมด้วยซ้ำ

สุดท้ายอยากจะฝากถึงอู่ ช. ว่าอยากให้รับผิดชอบกับส่วนที่ได้ทำไปตามยอด ให้เห็นใจนักท่องเที่ยวที่เดือดร้อนบ้าง ไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับนักท่องเที่ยวคนอื่นอีก หากทำไม่ได้ ทำไม่ทันก็ควรแจ้ง ควรมีสามัญสำนึก และควรมีจรรยาบรรณในการเป็นช่างบ้าง ทำแบบนี้ไม่ควรจะเป็นช่างได้แล้ว ควรปิดอู่ไปเลย ยืนยันก่อนหน้านี้ไม่เคยไปทำหรือซ่อมข้างในจนแตกร้าวแบบนี้มาก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News