สังคม

ระทึก! คนขับรถทัวร์วูบหลับ พุ่งชนท้ายรถบรรทุก บาดเจ็บยกคัน

โดย panisa_p

12 ส.ค. 2567

2K views

วันนี้ (12 สิงหาคม 2567) รตอ.หญิง พรสถิตย์ บุรารัตน์ พนักงานสอบสวนรับแจ้งเหตุรถโดยสารประจำทางชนท้ายรถบรรทุก มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนสายเอเซียขาขึ้น บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 86+400 พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จึงได้รุดไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสิงห์บุรี และเจ้าน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูสิงห์บุรี


ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์สีฟ้าโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพ - อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย สภาพด้านหน้าของรถพังยับ มีผู้ถูกอัดติดอยู่ที่หน้ารถ 2 ราย คือนายศักดา พนักงานขับรถ และนางสาวกนกพร พนักงานต้อนรับบนรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรีเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะนางสาวกนกพร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหักทั้งสองข้าง นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารอีกจำนวนกว่า 20 รายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติด้วย ห่างไปประมาณ 100 เมตร พบรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกข้าวสารมาเต็มคันรถ จอดอยู่ในสภาพท้ายรถได้รับความเสียหาย มีปลายข้าวหล่นกระจายไปทั่วพื้นถนน


นายอภิชาติ พนักงานขับรถที่โดยสารมากับรถทัวร์คันเกิดเหตุ เล่าว่า รถทัวร์คันดังกล่าวเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 14.00 น. มีผู้โดยสารและพนักงานบนรถทั้งสิ้น 29 คน ปลายทางที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย มีนายศักดา ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นพนักงานขับรถมือหนึ่ง ส่วนตนเป็นพนักงานขับรถมือสอง โดยจะขับผลัดเปลี่ยนกันคนละ 4 ชั่วโมง โดยก่อนเกิดเหตุนายศักดาขับรถออกมาจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ปลายทาง


โดยตนสังเกตเห็นนายศักดามีอาการป่วย พยายามบอกว่า ถ้าไม่ไหวก็เปลี่ยนให้ตนขับ แต่นายศักดายืนยันว่าไม่เป็นไร กะทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ นายศักดาเกิดวูบหลับ ทำให้รถที่มาด้วยความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พุ่งชนรถบรรทุกที่วิ่งอยู่ด้านหน้าอย่างแรง จนเป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บถึง 20 คน 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถทัวร์ ,รถชน ,วูบหลับ

คุณอาจสนใจ

Related News