สังคม

ไฟไหม้เพิงพักหนุ่ม 31 ชาวบ้านเชื่อเจ้าของเผาเองเพราะหลอนยา พบเคยเผาบ้านคนอื่นมาแล้ว

โดย chawalwit_m

11 ส.ค. 2567

80 views

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 ส.ค. 67 พ.ต.ต.ปรีชา เข็มศิริ สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมสายตรวจรถยนต์ และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปะกงพรหมเทพรังสรรค์ เทศบาลตำบลบางปะกง จำนวน 2 คัน ตรวจสอบเหตุไฟไหม้เพิงพักไม่มีเลขที่ ตรงข้ามท่าเรือไอพี5 ริมถนนสุขุมวิทสายเก่า มุ่งหน้าบางปะกง หมู่11 ต.บางปะกง อ.บางปะกง พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นเพิงพักไม้ริมคลองขุดใหม่ กำลังถูกไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟประมาณ 20 นาทีก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ทั้งหมด โดยพบว่าเพิงพักวอดทั้งหลัง


ส่วนเจ้าของเพิงพักทราบชื่อนายณัฐพล อินสิงห์ อายุ 31 ปี ซึ่งตอนเกิดเหตุไม่อยู่ ระหว่างนั้นหลายคนเชื่อว่านายณัฐพล นั้นก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตนเอง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวที่นายณัฐพล ปั่นจักรยานมาพอดี ทำให้ช่วยกันควบคุมตัวและนั่งพูดคุย โดยนายณัฐพลก็ยืนยันว่าไม่ได้จุดไฟเผาบ้านตัวเอง แต่บอกว่าได้เสียบเตาไฟฟ้าทิ้งเอาไว้ แล้วปั่นจักรยานออกนอกบ้านก่อนจะกลับมาพบว่าไฟไหม้บ้านแล้ว


ด้าน น.ส.วิภาวดี ช่องขุนทด อายุ 46 ปี เพื่อนบ้าน เผยว่านายณัฐพลชอบคลุ้มคลั่งหลอนยา และเคยจุดไฟเผาบ้านของน.ส.วิภาวดีไฟวอดไปครั้งหนึ่งแล้ว และเคยแอบจุดไฟเผาบ้านคนอื่นหลายครั้ง จนชาวบ้านเอือมระอา จนครั้งนี้ตนนั้นได้ยินเสียงดังและควันไฟก่อนจะเดินออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้เพิงพักของนายณัฐพล และกำลังจะลามมาไหม้ที่อยู่ตนทำให้ต้องรีบตีกน้ำในคลองสาดไปที่บ้านนายณัฐพลเพื่อจะเร่งดับไฟจนหมดแรง โชคดีที่รถดับเพลิงมาทันเวลา เชื่อว่าเป็นทางตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินคดีกับนายณัฐพลได้เพราะเป็นเพิงพักของตัวเอง แต่ทางครอบครัวจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำตัวนายณัฐพลไปบำบัดต่อไป

คุณอาจสนใจ