สังคม

ชายวัย 42 ก๊งโซจูกับเพื่อน ก่อนลงบ่อลึก 3 ม. ไปเอาเบ็ดดักปลา สุดท้ายจมน้ำดับสลด

โดย nut_p

11 ส.ค. 2567

81 views

2 เกลอเลิกงาน ชวนกันวางเบ็ดดักปลา ชายวัย 42 ก๊งโซจู ก่อนว่ายน้ำไปเอาเบ็ดดักปลากลางบ่อลึก 3 เมตร สุดท้ายจมน้ำดับสลด



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2567 ร.ต.ท.มินทราทิตย์ ทองใส รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ หลังรับแจ้งว่ามีผู้สูญหายไปในน้ำ บริเวณบ่อน้ำหลังสนามกอล์ฟ ริมถนนสาย 331 ( สัตหีบ - นครราชสีมา ) ม.3 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นักประดาน้ำของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา



ที่เกิดเหตุเป็นบ่อขุดขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 2 ไร่ บริเวณข้างบ่อน้ำบนฝั่ง พบ เสื้อผ้า รองเท้า คาดว่าเป็นของผู้สูญหาย วางอยู่ริมบ่อน้ำ ทีมนักประดาน้ำ 6 นาย จึงลงดำน้ำค้นหา แต่อุปสรรคของการค้นหาคือ แหน ที่มีจำนวนมาก จึงยากต่อการค้นหา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างผู้สูญหาย สภาพนุ่งกางเกงในสีเทาตัวเดียว จมอยู่ใต้ก้นบ่อความลึกประมาณ 3 เมตร กู้ภัยจึงนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ทราบชื่อ คือ นายปรัชญา  อายุ 42 ปี โดยมีญาติที่มายืนรอดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ ต่างพากันร้องไห้อย่างน่าสงสาร ขณะที่กำลังพาร่างผู้ตายขึ้นจากน้ำ



นายคำพูล อายุ 49 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า หลังจากเลิกงานก็ชวนกันมาวางเบ็ดดักปลาที่บ่อดังกล่าว โดยถึงบ่อประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 10 ส.ค. และเมื่อเวลา ประมาณ 09.00 น. วันนี้ (11 ส.ค. ) ผู้ตายได้ลงไปเอาเบ็ดที่วางไว้ในบ่อ ในระหว่างผู้ตายกำลังว่ายน้ำไปเอาเบ็ดที่ผูกกับขวดน้ำที่วางไว้บริเวณกลางบ่อ จู่ ๆ ผู้ตายก็จมลง ตนเองพยายามวิ่งไปอีกฝั่งเพื่อจะช่วยแต่ไม่ทัน ซึ่งตั้งแต่มาเมื่อคืนผู้ตายดื่มเครื่องดื่มโซจูไปเล็กน้อยแต่ไม่เมา ซึ่งพอตนเองไม่สามารถช่วยเหลือได้ ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ และช่วยค้นหา



ส่วนสาเหตุการจมน้ำน่าจะมาจากร่างกายอ่อนเพลีย ประกอบกับในบ่อมีแหนจำนวนมาก อาจไปพันที่ขาขณะว่ายน้ำจึงทำให้หมดแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาตินำหลักฐานมาขอรับศพไปบำเพ็ญตามศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ