สังคม

แทบช็อก! หนุ่มเปิดประตูห้อง เหลือบไปเห็นขาห้อยลงมา ผงะพบร่างผูกคอกลางอพาร์ตเมนต์

โดย chawalwit_m

10 ส.ค. 2567

640 views

วันที่ 10 สิงหาคม 2567 ร้อยตำรวจเอก นิรันดร์ สวัสศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนผูกคอผู้เสียชีวิตที่ อพาร์ตเมนต์ไม่มีชื่อ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 43 จากนั้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ชุดสืบสวนและเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์สูง 5 ชั้น ไม่มีชื่อ

จุดเกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมานาย.โชติวิทย์ เจนสง่า อายุ 47 ปี ที่อยู่ 10/30 ถนนดอนนก ตำบลตลาด อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีอาชีพเป็น รปภ.คลังน้ำมันภายในซอยที่เกิดเหตุ สภาพศพ ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขาสั้น 3 ส่วน โดยใช้เชือกผ้าร่มสีน้ำเงินยาวประมาณ 2 เมตร ผูกคอตัวเองกับราวเหล็กที่ชั้น 5 บริเวณทางขึ้นลงบันได ระหว่างชั้น 4 กับชั้น 5 ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ตำรวจตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบห้องพักของผู้ตาย ภายในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือการหรือค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการสืบทราบผู้ตายอยู่เพียงลำพังคนเดียวที่ห้องพัก ซึ่งผู้ตายได้เลิกกับภรรยามาได้ประมาณ 5-6 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายพบมีเบอร์โทรศัพท์ของคุณแม่ผู้ตาย ที่อยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้ทำการพูดคุยกับแม่ผู้ตายทราบว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวคือ เบาหวานความดัน ไขมัน และอยู่เพียงลำพังคนเดียว ก่อนหน้านี้ผู้ตายเครียดปัญหาโรคประจำตัวและปัญหาส่วนตัว เคยพูดคุยกับคุณแม่ตัดพ้อน้อยใจตัวเอง แต่คุณแม่ก็พูดคุยกับลูกให้กำลังใจมาโดยตลอด

ด้านนาย ชาญฤทธิ์ นิคมรัตน์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้พบศพได้เล่าให้ฟังว่า ตนพักอาศัยอยู่ห้องแรกแต่ผู้ตายอยู่ห้องสุดท้าย ตนเองเป็นผู้พบศพผู้เสียชีวิตเป็นคนแรกเนื่องจากได้เปิดประตูออกมา เพื่อจะดูต้นไม้แต่ได้เหลือบไปเห็นขาของผู้ตายทำให้ตนเองตกใจ จากนั้นจึงรีบวิ่งไปแจ้งผู้ดูแลให้มาตรวจสอบ ส่วนตัวไม่รู้จักกับผู้ตาย ซึ่งผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทน้ำมัน ส่วนเรื่องที่ผู้ตายมีความเครียดหรือปัญหาส่วนตัวหรือไม่ ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้คุยกัน แค่เวลาเจอทักทายกันตามปกติ

ส่วนนาย ชนกานต์ ปรางปรีดา อายุ 39 ปี เพื่อนผู้ตาย ได้เล่าให้ฟังว่า รู้จักกับผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนกัน เป็นเจ้าหน้าที่รปภ. ของโรงงาน เมื่อ 2-3 วันก่อน ตนได้เจอกับผู้เสียชีวิตที่บริเวณหน้าโรงงานขณะนั่งกินข้าวก็ได้มีการพูดคุยกันเองอย่างปกติ มีการพูดถึงเรื่องบอลและการพนันซึ่งตนเองก็ไม่แน่ใจว่าผู้ตายจะเครียดปัญหาเรื่องนี้หรือเปล่า แต่สีหน้าก็ยังยิ้มแย้ม

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้นำร่างส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง จากนั้นจะติดต่อประสานกับญาติเพื่อรับศพไปดำเนินพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News