สังคม

บุกค้นวัดดังกลางกรุง ผงะ! เจอพระฉี่ม่วง 8 รูป ฆราวาสอีก 12 ราย ส่งบำบัด-แจ้งข้อหา

โดย panisa_p

9 ส.ค. 2567

565 views

วันที่ 9 ส.ค.67 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยถึงผลการปฏิบัติการร่วมระหว่าง ป.ป.ส. ปส.1 บช.ปส. เจ้าหน้าที่ทหาร ศอ.ปส.ทอ. และตำรวจ สน.คันนายาว ร่วมกันตรวจค้นกุฏิพักอาศัยของวัดแห่งหนึ่ง ย่านคลองสามวา กทม. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนเบาะแสยาเสพติดผ่านสายด่วน ป.ป.ส.1387 แจ้งว่าภายในบริเวณวัดย่านคลองสามวา กทม. พระสงฆ์และฆราวาสจำนวนมากที่พักอาศัยอยู่ภายในวัด มีพฤติการณ์มั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติด


จึงได้สั่งการและมอบหมายให้ นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด เร่งลงพื้นที่และจัดชุดปฏิบัติเพื่อสืบสวน และจากการลงพื้นที่เพื่อทำการสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง พร้อมการเฝ้าติดตามสืบสวนของชุดปฏิบัติการ พบว่าพระสงฆ์และฆราวาส มีพฤตการณ์มั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติด ภายในวัดจริงตามข้อมูลเบาะแสร้องเรียน จึงวางแผนเพื่อดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นวัดดังกล่าว


โดยได้รับทราบจากรายงานผลการปฏิบัติว่า พบ ไอซ์ 0.45 กรัม ยาบ้า 1 เม็ด อุปกรณ์เสพยาเสพติด และเครื่องชั่งดิจิทัล และเมื่อทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบพระสงฆ์ 8 รูป ฆราวาส 12 ราย มีสารเสพติดในร่างกาย


โดยมีผู้สมัครใจขอเข้ารับการบำบัดยาเสพติด จำนวน 16 ราย และถูกจับกุมในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย จำนวน 2 ราย และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จำนวน 2 ราย รวมจำนวน 4 ราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วัดดัง ,ยาเสพติด ,พระฉี่ม่วง

คุณอาจสนใจ

Related News