สังคม

ตำรวจสายตรวจเครียดสะสม ใช้ปืนลั่นไกใส่ตัวเอง ดับสลดคาห้องพัก

โดย chawalwit_m

9 ส.ค. 2567

541 views

วันที่ 9 ส.ค. 67 พ.ต.อ.ชัชวัฒน์ สายโยธา ผกก.สภ.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.วิชัย แสนบุตร รอง สว.สอบสวน สภ.ท่าหิน ว่า ส.ต.ต.จิรภาส หอมนาน ตำรวจสายตรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวติที่ห้องพักข้าราชการตำรวจข้างสภ. จึงได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี แพทย์เวรชันสูตรพลิกศพจาก รพ.อานันทมหิดล และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักเลขที่ 61/2 หมู่ที่ 6 ต.โพธิ์เก้าต้น ห้องที่ 2 ติดกับห้องงานสอบสวน สภ.ท่าหิน ภายในห้องดังกล่าวก็พบร่าง ส.ต.ต. จิรภาส หอมนาน อายุ 24 ปี เสียชีวิต ลักษณะนอนหงาย มีเลือดไหลนองที่พื้น ใกล้ร่างพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอกตกอยู่ ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพพบว่า ส.ต.ต.ถูกยิงบริเวณ กลางหน้าอกทะลุหลังจำนวน 1 นัด ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวน 1 ปลอกจึงเก็บรวบรวมไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการประกอบคดี

จากการสอบถาม พ.ต.อ.ชัชวัฒน์ สายโยธา ผกก.สภ.ท่าหิน ผู้บังคับบัญชากล่าวว่าเมื่อเวลา 10:00 น. ตำรวจได้มาเรียก ส.ต.ต.จิรภาส หอมนาน ที่ห้องแต่ไม่มีเสียงขานรับ จึงได้เปิดบานเกร็ดงัดประตูเข้าไป พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่เพื่อนร่วมสายตรวจ ได้เล่าว่า เมื่อคืน ส.ต.ต.จิรภาส หอมนาน ขณะเข้าเวร ยังได้ไปร่วมกันจับกุมยาเสพติดกับตำรวจงานสืบสวน ได้ยาบ้ามาจำนวน 600 เม็ด ก่อนนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนดำเนินคดี หลังจากนั้นได้บ่นกับเพื่อนตำรวจว่าเครียด พยายามจะทำร้ายตัวเอง จนเพื่อนๆ ได้ห้ามปราม และได้แยกย้ายกันไปพักผ่อน

จนกระทั่งตอนเช้าเวลา 09.45 น. เพื่อนตำรวจ จึงได้มาเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับจึงได้งัดห้อง จึงได้เข้าไปดูก็ได้พบว่า ส.ต.ต.จิราภาส หอมนาน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักของตนเองแล้ว เบื้องต้นคาดว่า ส.ต.ต.จิรภาส มีอาการเคียดสะสม จนเกิดอาการซึมเศร้า ประกอบกับเป็นอยู่คนเดียวจึงได้คิดสั้นปลิดชีพตัวเองไปอย่างสลด ทั้งนี้ได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนส่งต่อไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News