สังคม

เร่งล่าโจรแสบ! ย่องเข้าหลังร้านขายมือถือ ก่อนกวาดไปกว่า 30 เครื่อง เสียหายนับแสน

โดย chawalwit_m

4 ส.ค. 2567

70 views

โจรแสบย่องเข้าหลังร้าน ถอดสายวงจรปิดจนไม่มีภาพให้เห็น พร้อมทั้งกวาดโทรศัพท์มือถือ 30 เครื่องมูลค่ากว่าแสนบาทหนีลอยนวล ทิ้งรอยนิ้วมือรอยเลือดไว้ให้ดูคาดว่าคนร้ายคงถูกสังกะสีบาดมือ ตำรวจจะเร่งตามตัวมาดำเนินคดี

วันที่ 4 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ร้านขายโทรศัพท์ในจ.กำแพงเพรช ถูกโจรแสบแอบย่องเข้ามากวาดโทรศัพท์มือถือกว่า 30 เครื่อง มูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท นอกจากนี้ยังพบว่าโจรแสบได้ถอดสายกล้องวงจรปิดเพื่อไม่ให้เห็นเวลาก่อเหตุ

โดย นายทวีศักดิ์ พลาพล อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 23 .00 น.โดยประมาณ ของวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ตนได้เก็บของปิดร้านตามปกติ ซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรผิดสังเกตุ จากนั้นก็กลับไปนอนที่บ้านอีกหลัง จนกระทั่งเวลา 7.30 น. ของวันนี้ 4 สิงหาคม ตนได้เข้ามาเปิดร้านก็พบว่า ตู้กระจกเก็บมือถือถูกเปิดออกมีร่องรอยการรื้อค้น โทรศัพท์มือถือจำนวน 40 เครื่องที่อยู่ในตู้ ทั้งแอนดรอยส์และสมาร์ทโฟน มีทั้งมือหนึ่งมือสอง รวมทั้งโทรศัพท์มือถือของลูกค้าที่นำมาซ่อมไว้ถูกกวาดไปเกลี้ยงตู้ มูลค่าความเสียหายประมาณแสนกว่าบาท ตนจึงได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบภายในร้านพบร่องรอยการรื้อค้นทั้งในตู้โทรศัพท์มือถือ โต๊ะซ่อมโทรศัพท์ ที่สำคัญกล้องวงจรปิดถูกดันขึ้นไปติดฝาผนัง สายไฟและสายสัญญาณถูกถอดออก ด้านหลังบ้านบริเวณประตูเหล็กมีร่องรอยการปีนลงมา ส่วนด้านบนของบ้านบริเวณราวบันไดและประตูด้านหลัง มีรอยเลือดและรอยมือคนร้ายติดอยู่ คาดคนร้ายว่าน่าจะปีนเข้ามาด้านหลังร้านชั้นล่างแต่ถูกสังกะสีบาดเข้าที่มือซ้าย เพราะรอยมีรอยเลือดติดที่ราวบันไดด้านซ้าย หลังจากที่ได้ทรัพย์สินต่างๆแล้ว คนร้ายได้ขึ้นไปบนชั้นสอง เปิดประตูด้านหลังแล้วโดดลงมาหลบหนีไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดภาพในร้านถูกตัดไปหลังจากปิดร้านได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งหาเบาะแสะโดยรอบ โดยเฉพาะรอยนิ้วมือและรอยเลือดที่คนร้ายทิ้งไว้ เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ