สังคม

สะพานสลิงซิปไลน์ขาด หลังต้นไม้ล้มทับ นักท่องเที่ยวจีนดับ

โดย nicharee_m

2 ส.ค. 2567

1.4K views

สะพานสลิง “ซิปไลน์” ขาดหลังต้นไม้ล้มทับ ทำสองสามีภรรยานักท่องเที่ยวจีนดับ 1 เจ็บสาหัส 1

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจท่องเที่ยว เข้าตรวจสอบ เครื่องเล่น Zipline ของผู้ประกอบการ ใน ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังเกิดอุบัติเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสะพานสลิง ทำให้สะพานสลิงขาด เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยว 2 สามีภรรยาชาวจีน ตกจากที่สูงสู่พื้นด้านล่าง โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่หญิงชาวจีนอายุ 44 ปี เสียชีวิตระหว่างทาง ส่วนสามีเป็นชายอายุ 46 ปี ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนและขาหักอาการสาหัส

นางสาวพุทธาสินี ศรีนอก ผู้จัดการ จังเกิลไฟลท์ เครื่องเล่น Zipline เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ประกอบด้วยสามีภรรยา และ ลูกกำลังเดินบนสะพานสลิงเพื่อไปอีกฐาน โดยมีเด็กเดินนำหน้าไปจนถึงฐานก่อน ขณะที่พ่อและแม่เดินตามใกล้ถึงฐาน เกิดเหตุไม่คาดคิด ต้นไม้ขนาดใหญ่ในบริเวณเครื่องเล่นได้โค่นล้มลงมาทับบริเวณสะพานสลิงจนขาด และทำให้สามีและภรรยาตกจากที่สูง ส่วนลูกปลอดภัย

เบื้องต้นทางสถานประกอบการเตรียมให้การช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ที่เกิดจากอุบัติภัยทางธรรมชาติ ไม่ได้มาจากความบกพร่อของเครื่องเล่น ซึ่งจะมีการตรวจสอบความปลอดภัย มีการทดลองเครื่องเล่น และอุปกรณ์ ทุกวันก่อนที่จะให้บริการนักท่องเที่ยวโดยผู้เชี่ยวชาญ

สำหรับสาเหตุที่ต้นไม้หักโค่น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุอย่างแท้จริง แต่เบื้องต้นสัณนิฐานว่าเกิดจากฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำ จึงทำให้ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มกระทันหัน

ทั้งนี้ ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะใช้บริการเครื่องเล่น Zipline ทางสถานประกอบการได้ทำประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยวทุกราย โดยกรณีเสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยาในวงเงิน 1 ล้านบาท และ มีวงเงินค่ารักษาอาการบาดเจ็บ 5 แสนบาท


คุณอาจสนใจ

Related News