สังคม

ยิงปืนไฟฟ้าสยบชายคลั่ง เสพไอซ์ ซ้ำกินเหล้าขาวอีก 2 ขวด ลั่นบำบัดแล้ว ยังไม่รู้จะทำอีกเปล่า

โดย thichaphat_d

29 ก.ค. 2567

66 views

ตร.นนทบุรี ยิงปืนไฟฟ้าสยบชายคลั่ง ถือไม้หน้าสาม ปาหินใส่บ้านชาวบ้าน สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ รับสารภาพขาดสติเสพยไอซ์และกินเหล้าขาว

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 28 ก.ค.67 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.อิศราณุวัฒน์ ธนทรัพย์ทวี รองผกก.ป.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองนนทบุรี ร่วมกันจับกุมตัวนายประสงค์ ซอมขุนทด อายุ 41 ปี พร้อมของกลาง คือ ท่อนไม้ 1 อัน จับกุมตัวได้ที่บริเวณริมทางสาธารณะ ถ.กรุงเทพ-นนท์ ใกล้ปากซอย ซ.กรุงเทพ-นนท์ 1 แยก 4 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี


ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายประสงค์มาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อทำบันทึกการจับกุม ปรากฏว่านายประสงค์ พูดจารู้เรื่องเริ่มมีสติ ให้การรับสารภาพ ที่มีอาการคลั่งมาจากการเสพยาเสพติด คือยาไอซ์ และดื่มเหล้าขาวไป 2 ขวด ตั้งแต่ช่วงเย็นกับกลุ่มเพื่อน แต่ตนได้เดินออกมาด้านนอกคนเดียวด้วยความเมาและขาดสติ ส่วนเพื่อนก็เมาหลับคาวงเหล้ากัน ส่วนตัวคิดว่าตนไม่ได้ไปก่อความเดือดร้อนกับใคร ไม่ได้ไปทำร้ายใครการเมาบางครั้งสติก็อาจจะหลุดไปบ้าง หลังกลับจากบำบัดก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นแบบนี้อยู่รึเปล่าอยู่ที่สถานการณ์

ส.ต.อ. นครรินทร์ ปานันท์ ผบ.(หมู่).ป.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า สืบเนื่องจาก วันนี้เวลา 17.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเเจ้งจากศูนย์นนทรี ว่ามีชายมีอาการคลุ้มคลั่งถือไม้ยืนโวยวายอยู่ริมถนนกรุงเทพนนท์ ใกล้ปากซอย กรุงเทพนน 1 แยก 18 ตรวจสอบพบชายไม่ทราบชื่อ ใส่เสื้อสีฟ้า กางเกงขาสั้น ในมือถืออาวุธ ไม้หน้าสาม ความยาว ประมาณ 1 เมตร ได้ท้าทาย และแสดงอาการต่อสู้ขัดขืน


ตำรวจจึงได้แจ้งขอกำลังเสริมนำกลังตำรวจมาเกือบ 10 นาย พร้อมทีมกู้ภัย เข้าระงับเหตุ เกลี้ยกล่อมไม่เป็นผล และผู้ก่อเหตุจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ จึงได้กั้นพื้นที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งหลบหนี เข้าไปในชุมชนภายในซอย กรุงเทพนนท์ 1 แยก 4 และเข้าไปหลบภายในห้องเช่าภายในชุมชน ในขณะนั้น มีเด็กและประชาชน อยู่ในพื้นที่ จึงวางกำลังและใช้อาวุธพิเศษ ปืนไฟฟ้ายิงเพื่อระงับเหตุ จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ นำส่งพนักงานสอบสวน ส่งบำบัดรักษาอาการทางจิต รพ.ศรีธัญญา

ซึ่งขณะจับกุมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยคือ สิบตำรวจตรีภาณุพงศ์ ศรีแสงใส ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนนทบุรี โดยได้รับบาดเจ็บขณะใส่กุญแจมือนายโหน่ง แล้วนายโหน่งได้สะบัดมือ ขัดขืน ทำให้สิบตำรวจตรีภาณุพงศ์ มือไปกระแทกกับพื้น มีบาดแผลเล็กน้อย จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า มีประวัติคดีเสพยาเสพติด ประเภท 1 เบื้องต้นเข้ากลุ่มตัวไว้ 2 พนักงานสอบสวน สภ. เมืองนนทบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News