สังคม

หลวงพี่หัวร้อน! ด่าตะคอก ทำร้ายสามเณรต่างวัดจนสลบ ขอเยียวยาแค่ 1 หมื่น แม่เณรยันเอาเรื่องถึงที่สุด

โดย panisa_p

23 ก.ค. 2567

64 views

หลวงยุทธิ์ พระลูกวัดกมลศรี ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง กำลังใช้มือและหน้าแข้งของตัวเอง กดทับลำตัว ศีรษะ และมือ ของสามเณรวัดทุ่งใหญ่ ต.ท่าสะบ้า อ.สิเกา จ.ตรัง พร้อมกับด่าแม่สามเณร และด่าตะคอกด้วยเสียงอันดัง เหมือนคนคลุ้มคลั่งคุมสติตัวเองไม่ได้ พร้อมถามสามเณร เป็นภาษาใต้ว่า “มึงกลับไปแล้ว มึงกลับมาทำไม” และยังทำร้ายสามเณรเป็นระยะๆ ด้วยการตบไปที่ศีรษะ และใบหน้าอย่างแรงหลายครั้ง


นอกจากนั้นยังบีบคอ และกระชากลำคอสามเณร ขณะที่มีสามเณรอีก 2 รูป พยายามห้ามปราม เพื่อจะช่วยเหลือ แต่ถูกหลวงยุทธิ์ ประกาศว่า อย่ามายุ่ง ไม่งั้นจะโดนด้วย โดยเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นเช้าวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากสามเณรกลับจากบิณฑบาต โดยมีคนถ่ายคลิปได้


ทั้งนี้ ที่วัดทุ่งใหญ่ ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ญาติและชาวบ้านในพื้นที่ ได้เดินทางไปที่วัด หลังทราบข่าวที่สามเณร ซึ่งเดินทางไปช่วยงานที่วัดกมลศรี ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ถูกหลวงยุทธิ์ พระลูกวัดดังกล่าว ทำร้ายร่างกายจนสลบ ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งล่าสุดสามเณร ยังมีอาการปวดจากการถูกบีบคอ แต่รอยช้ำอื่นๆ หายไปแล้ว


โดยสามเณร อายุ 15 ปี ซึ่งบวชเรียนได้ 2 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนไปช่วยงานวัดกมลศรี ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว และถูกหลวงยุทธิ์ ทำร้ายร่างกายทุกวัน โดยเริ่มจากถูกกลั่นแกล้งตั้งแต่ไปอยู่ที่วัดกมลศรี ได้เพียงครึ่งเดือนเท่านั้น ทั้งการตบศีรษะ บิดใบหู ตบปาก เล็บจิกใบหน้า และถูกข่มขู่ให้ทำงาน แต่ตนไม่เคยเล่าให้เจ้าอาวาสฟัง วันเกิดเหตุครั้งล่าสุด เช้าวันที่ 13 กรกฎาคม ตนเองกลับจากบิณฑบาตในตอนเช้า ก็เอาสิ่งของบิณฑบาตมาจัดวางไว้ที่หอฉันท์ ไม่ทราบว่ามีใครไปต่อว่าหลวงยุทธิ์ที่กุฏิว่า ทำไมไม่ไปเดินบิณฑบาต


จึงทำให้หลวงยุทธิ์โมโห แล้วเดินออกจากกุฏิตรงมาที่หอฉันท์ ซึ่งตอนนั้นตนเองกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่คนเดียว ปรากฏว่า หลวงยุทธิ์ หยิบกระเป๋าหนังสือของสามเณรอีกรูปมาเขวี้ยงใส่หน้าตน ซึ่งตนเองก็โกรธ จึงบอกว่า พี่หลวงทำร้ายผมหลายครั้งแล้ว แม้ผมจะอยู่เฉยๆ ก็มาตบ ตนจึงไม่ยอม หยิบบาตรมาทุบไปที่หลวงยุทธิ์ 1 ครั้ง หลวงยุทธิ์ก็เลยจับตนกดลงไปกับพื้น แล้วตบหน้า ตบศีรษะ บีบคอจนตนเองสลบไปเลย หลังจากนี้จะไม่ไปวัดกมลศรีอีกแล้ว


ขณะที่สามเณรสุธาธรรม อายุ 13 ปี บอกว่า ตนเองเข้าไปห้ามเพื่อช่วยสามเณร แต่ถูกหลวงยุทธิ์ สั่งห้าม บอกใครยุ่งจะโดนด้วย ตนเองกับสามเณรอีกรูปจึงถอยออกมา โดยที่ผ่านมาหลวงยุทธิ์ จะทำร้ายร่างกาย และหาเรื่องสามเณรตลอด ทั้งตบหน้า ตบหัว เอากระเป๋าหนังสือฟาดหน้า


ด้านญาติสามเณร เผยว่า ทุกคนเห็นคลิปแล้วทนไม่ได้ เป็นพระทำกับเณรน้อยแบบนี้ได้อย่างไร ล่าสุดพระที่ก่อเหตุเสนอว่า จะเยียวยาสามเณร 10,000 บาท หลังออกพรรษา แต่ตนเองและชาวบ้านคนอื่นๆ ไม่เห็นด้วย บอกว่าถ้าจะเยียวยาสภาพจิตใจสามเณรจริงๆ ก็ให้เวลา 15 วันเท่านั้น จะทอดยาวไปถึงออกพรรษาคงไม่ได้ อีกทั้งเกิดเรื่องหลายวันแล้ว ไม่เคยคิดจะติดต่อ จนเห็นคลิปจึงออกมา โดยชีวิตของสามเณรน่าสงสารอยู่แล้ว พ่อแม่ก็แยกทางกัน มาอยู่วัดก็หวังได้เรียนหนังสือ แต่ถูกกระทำแบบนี้


ส่วนจะเอาผิดพระรูปนั้นอย่างไร ให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพระฝ่ายปกครอง และผู้นำชุมชนของวัดกมลศรี แต่ตนเองคิดว่าหากสึกจากพระรูปนี้ออกไป ก็คงไปก่อเหตุรุนแรงที่อื่นอีก รวมทั้งมองว่าพระรูปนั้นน่าเกี่ยวพันกับยาเสพติด จึงอยากให้มีการตรวจสอบให้ชัดเจน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สามเณร ,พระสงฆ์ ,ทำร้ายเณร

คุณอาจสนใจ

Related News