สังคม

สลด! เด็ก 16 ประกอบระเบิดเอง พลาดบึ้มใส่ปาก ดับคาชุดนักเรียน

โดย nut_p

18 ก.ค. 2567

1.9K views

สลด! เด็ก 16 มาเที่ยวบ้านเพื่อน ประกอบระเบิดเอง พลาดบึ้มใส่ปาก เสียชีวิตคาชุดนักเรียน เจ้าของบ้านแทบช็อกพบศพ เลือดนองพื้น



ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่าเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2567 เวลา 11.40 น. ที่ผ่านมา สมาคมกู้ภัยเขวาสินรินทร์กตัญญู สุรินทร์รับแจ้งมีเสียงคล้ายระเบิด และมีผู้เสียชีวิต บ้านเลขที่ 72 ม. 3 ต.เขวาสินรินทร์ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตชื่อ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี อยู่ ม.1 ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ สภาพศพนอนหงาย จมกองเลือด สวมใส่ชุดนักเรียน ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเขวาสินรินทร์ มีบาดแผลที่บริเวณปาก สาเหตุเกิดจากระเบิดปิงปอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลเขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ได้ดำเนินการชันสูตรศพ ญาติต้องการทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน จึงส่งศพไปชันสูตรที่ โรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต



ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สถานที่เกิดเหตุ พบกับยายระเบียบ มุมทอง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และเพื่อนของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในอาการช็อกหวาดผวา และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่



ยายระเบียบ มุมทอง อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 72 หมู่ 3 บ้านโชค ตำบลเขวาสินรินทร์ อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองก็ไม่ได้อยู่บ้าน ผู้เสียชีวิตได้มารับหลานตนซึ่งอยู่ในบ้านไปหาเพื่อนที่อยู่อีกบ้านหนึ่งในหมู่บ้านนี้ หลังจากนั้นก็มาที่บ้านของตน ได้ยินเพื่อนบ้านบอกว่า ได้ยินเสียงระเบิด คิดว่าเสียงระเบิดของถังแก๊สจึงตกใจ ตนจึงเข้ามาบ้าน ตนเองก็เกือบจะช็อกตายตรงนี้เหมือนกัน เกิดมาก็ไม่เคยเห็นแบบนี้ เห็นสภาพศพเลือดออกจากปาก ตนเองจึงได้ตะโกนร้องเพราะไม่รู้จะอธิบายยังไง เพราะไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ เห็นทั้งตะปู ทั้งหิน ฟันก็กระเด็นออกมาอยู่ใต้เตียง แล้วก็ลิ้นขาดครึ่ง กระเด็นเกลื่อนกระจุยกระจายทั่วพื้นที่ ระเบิดไม่รู้ของใครน่าจะประกอบเองทำเอง เห็นถุงพลาสติกอยู่ในปากแต่ก็ไม่เยอะ มันขาดคาปาก คนที่เสียชีวิตเลิกเรียนมาก็จะรับหลานของตนเองไปหาเพื่อนอีกฝั่งหนึ่ง



หลังจากนั้นทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่สถานีตำรวจภูธรเขวาสินรินทร์ ได้ไปสอบถามกับทางผู้กำกับ สภ. เขาสินรินทร์ ในกรณีที่เกิดเหตุระเบิด พ.ต.อ.จิตรกร ชาวนา ผกก.สภ.เขวาสินรินทร์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 16 ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ พบสภาพศพของผู้ชายเป็นเด็กนักเรียน ใส่ชุดนักเรียน ลักษณะบาดแผลที่ปาก บาดแผลฉีกขาดแล้วก็มีเศษเนื้อ ฟันกระเด็นตกข้าง ๆ ศพ แล้วก็มีเลือดไหลนองบริเวณศีรษะ ก็ได้สอบถามได้สอบถามเจ้าของบ้านหรือเพื่อนผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์มา และก็ได้มีการพูดคุยกัน สักพักหนึ่งเพื่อนผู้ตายหรือเจ้าของบ้านก็เข้าห้องน้ำ สักพักหนึ่งก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น พอเปิดประตูห้องน้ำออกมาก็เห็นเพื่อนนอนคว่ำหน้า ลักษณะนอนมีเลือดนอง ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว ถึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ



สาเหตุเบื้องต้นจากการสอบถามเพื่อนของผู้ตายพบว่าผู้ตายเป็นคนที่ชอบผลิตระเบิด ก็เลยน่าจะพลาด แต่ก็ต้องรอผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลสุรินทร์ให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง ก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐานอีกรอบหนึ่งเพื่อความชัดเจน ก็ฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดีอยู่บ้านก็เรียบร้อยแต่เวลาออกไป อาจเป็นอีกคนหนึ่ง หรืออยากจะเป็นฮีโร่ อย่างเช่นผู้ตาย



ทั้งนี้ เพื่อนผู้ตายได้บอกว่า ผู้ตายชอบเอาระเบิดปิงปองไปโยนเล่น ก็คงไปโยนเพื่อดูว่ามันร้ายแรงขนาดไหน มันรุนแรงขนาดไหน แล้วค่อยมาต่อยอดพัฒนาว่าระเบิดปิงปองว่ามีอำนาจทำลายล้างขนาดไหน เพราะว่าที่เกิดเหตุเราก็จะพบเห็น ก็จะมีเศษตะปู 2 อันตกใกล้ ๆ หลังจากยกศพของผู้ตายออกแล้ว ซึ่งน่าจะเชื่อว่าน่าจะเป็นการประกอบระเบิด ใส่ดินประสิวใส่แก๊สเพิ่มชนวนต่าง ๆ อย่างเช่น ตะปู ที่พบอาจทำให้พลาดได้ก็ต้องระมัดระวังผู้ปกครองต้องใส่ใจด้วยมีพฤติกรรมลักษณะนี้หรืออาจจะไปรวมกลุ่มกันก่อเหตุในพื้นที่เพื่อทำการสอบสวนหาที่มาที่ไปว่าเขาได้มาอย่างไรหรือประกอบอย่างไรหรือไปซื้อมาหรือไปทำเอง ตอนนี้กำลังหาหลักฐานขยายผลเพื่อมาประกอบผลคดีอยู่

คุณอาจสนใจ