สังคม

อุกอาจ! คนร้ายกระหน่ำยิง 11 นัด ส.อบต.ดับคาร้านข้าว ก่อนขับเก๋งออกไปอย่างใจเย็น

โดย panisa_p

16 ก.ค. 2567

1.3K views

วันที่ 16 ก.ค. 67 ตำรวจ สภ.ปลายพระยา รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่ข้างบ้านกำนันตำบลคีรีวง ห่างจาก อบต.คีรีวงประมาณ 100 เมตร หลังเกิดเหตุ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจ.กระบี่ แพทย์เวร รพ.ปลายพระยา พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในจ.กระบี่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


โดยจุดพบศพอยุ่บนถนนติดกับบ้านกำนันและอีกฝั่งติดกับร้านขายอาหารตามสั่ง พบศพนายประทีป  อายุ 52 ปี สมาชิกสภา อบต.คีรีวง หมู่ที่ 5 สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าทั้งด้านหน้าและหลังรวมเกือบ 10 รู ส่วนจุดที่ผู้ตายถูกยิงตอนแรกอยู่บริเวณร้านอาหารตามสั่ง


ใกล้กับร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านค้าของชำ มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายขับรถยนต์เก๋ง ทะเบียนไม่ชัดเจน เข้ามาจอดหลังจากที่ผู้ตายได้มานั่งที่ร้านพร้อมกับเพื่อน ส.อบต.อีก 1 คน มาสั่งข้าวกิน โดยคนร้ายมาจอดรถหน้าร้านแล้วเดินไปที่ร้านข้าว จากนั้นเดินมาที่ร้านขายของชำ สั่งเครื่องดื่มชูกำลัง 1 ขวด แล้วเดินไปหาผู้ตาย ชักปืนสั้นไม่ทราบขนาดยิงใส่ผู้ตายหลายนัด แต่ผู้ตายวิ่งกระโดดไปบนถนนข้างร้านขายอาหาร คนร้ายได้เดินกลับไปที่รถ เอาอาวุธปืนสั้นอีก 1 กระบอก เดินไปหาผู้ตายแล้วกระหน่ำยิงใส่ร่างที่นอนอยู่ รวมทั้งหมด 11 นัด ก่อนจะเดินมาขึ้นรถเก๋งขับออกไปอย่างใจเย็น


ขณะที่ พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.ปลายพระยา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตั้งประเด็นไว้ 2 เรื่อง คือขัดแย้งส่วนตัว โดยทราบว่าเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปมีเรื่องชกต่อยกับชายคนหนึ่งที่เป็นนักธุรกิจใน อ.อ่าวลึก แล้วผู้ตายแย่งปืนของฝ่ายนั้นมา มีการไปแจ้งความไว้ และอีกประเด็นคือกรณีที่ผู้ตายเป็นแกนนำม็อบสวนปาล์ม ที่นำชาวบ้านเข้าไปครอบครองที่ดินหมดสัมปทานในพื้นที่ของนิคมสหกรณ์อ่าวลึก มีการขัดแย้งกัน 2 กลุ่ม


ส่วนคนร้ายนั้น คาดว่าเป็นมือปืนอาชีพ เพราะกล้าก่อเหตุในเวลากลางวัน ในย่านชุมชน และพฤติกรรมการยิงหวังผลถึงชีวิต ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายกลุ่มก่อเหตุ เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว


สำหรับผู้ตายนั้นเมื่อช่วงวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการนำชาวบ้านไปประท้วงขับไล่ปลัดอำเภอปลายพระยา กล่าวหาว่าปลัดอยู่เบื้องหลังกลุ่มคนมีอาวุธปืนที่ข่มขู่ชาวบ้าน หลังจากที่ปลัดอำเภอได้เข้าไปในสวนปาล์มที่หมดสัมปทานเพื่อระงับเหตุ หลังมีชาวบ้านแจ้งว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์สวมไอ้โม่งเข้าไปข่มขู่ชาวบ้านเรียกค่าคุ้มครองจากชาวบ้านต้นละ 3 บาท ซึ่งทางปลัดได้เข้าไปแต่ไม่พบ จึงได้ไปลงบันทึกไว้ที่ สภ.ปลายพระยาว่า เป็นการเข้าไประงับเหตุเท่านั้น จนกระทั่งมีการย้ายปลัดเข้าจังหวัด


ขณะที่ได้มีม็อบอีกกลุ่มก็ไปขับไล่ ผกก.สภ.ปลายพระยา กล่าวหาอยู่เบื้องหลังกลุ่มชายฉกรรจ์สวมไอ้โม่งว่าเป็นกลุ่มของ ผกก.ซึ่งขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวนของ ภ.จว.กระบี่ และทางจังหวัดกระบี่ถึงการประท้วงดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยิงคน ,มือปืนโหด ,ส.อบต.

คุณอาจสนใจ

Related News